Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Khám phá những hòn đảo ngọc giữa vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch nhất Việt Nam. Dường như mỗi du khách đến mảnh đất hình chữ S xinh đẹp này đều tranh thủ dành cho mình một chuyến đi ngắn ngày, nghỉ lại trên du thuyền vịnh Hạ Long để chiêm ngưỡng hết tất cả vẻ đẹp kì vĩ, cuốn hút và đầy mê hoặc của thiên nhiên, núi non trùng điệp và những hang động huyền ảo hay những hòn đảo ngọc độc đáo, muôn hình vạn trạng. Vậy bạn đã biết hết những hòn đảo lí thú này chưa, hãy cùng với halongwave điểm danh những địa điểm nổi bật nhất nhé.

vinh ha long

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

1. Đảo Bồ Hòn

dao bo hon

Đảo Bồ Hòn với vẻ hoang sơ, tự nhiên thu hút khách du lịch

Nằm trong quần thể di sản vịnh Hạ Long, đảo Bồ Hòn là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ của du khách. Khi vừa chạm mũi thuyền tới trước đảo thôi, điều ấn tượng nhất với du khách có lẽ chính là những vách đá dựng đứng như xuyên cả bầu trời, núi và biển liền kề, san sát nhau như bất tận vậy. Màu xanh ngọc của nước biển hòa với vẻ đẹp hoang sơ của núi non, mây trời, tất cả như vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình làm rung động lòng người. Không chỉ vậy, đảo Bồ Hòn còn bao gồm nhiều dãy hang động lớn và nổi tiếng như động Sửng Sốt, hang Luồn, hòn Trống Mái, hang Trinh Nữ,,, với vẻ đẹp lung linh, ảo diệu với những khối nhũ đá rực rỡ sắc màu, hình thù độc lạ như một chốn thần tiên vãn cảnh hoàn toàn đáng một chuyến đi của bạn để khám phá tất cả những vẻ đẹp kì diệu đó.

hang sung sot

Hang động Sửng Sốt kì bí, lộng lẫy như mê cung

Để đi ra đảo Bồ Hòn, du khách có thể ghé thăm một số trang web du lịch phục vụ du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trước (bao gồm cả đảo Bồ Hòn) để thuận tiện cho chuyến đi khám phá của mình. Trên đảo Bồ Hòn, còn là một hệ sinh thái thảm thực vật phong phú, những động vật quý như hươu, sơn dương, khỉ và các loài phong lan, vạn tuế, si. Sự đa dạng sinh học trên đảo Hòn Bồ và những giá trị địa chất địa mạo làm nên vẻ độc đáo, ấn tượng, không chỉ níu chân khách du lịch mà còn cung cấp môi trường cho các nhà khoa học làm nghiên cứu.

Xem thêm: 

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long

2. Đảo Ti tốp

dao ti top

Đảo Ti Tốp trong xanh như một viên ngọc quý nổi bật trên vịnh Hạ Long

Đảo Ti tốp được mệnh danh như một hòn ngọc xanh giữa lòng di sản và là điểm dừng chân thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Không những vậy, hòn đảo xinh đẹp này còn là biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị, gắn bó lâu đời của hai nước Việt - Xô. Trước đây, hòn đảo hoang sơ này từng có tên là đảo Hồng Thập Tự hay đảo Nghĩa Địa vì một chuyến tàu chở hàng của Pháp, do không thông thuộc đường biển nên đã đâm vào vách đá ngầm. Những thủy thủ thiệt mạng được chôn cất ở đảo này vì vậy không nhiều người lui tới hòn đảo nhiều nữa. Chính vì vậy hòn đảo này ngày càng trở nên hoang sơ và vắng vẻ. Đến năm 1962, Bác Hồ, chính phủ nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa cùng với đồng chí Ti Tốp - anh hùng du hành vũ trụ Liên Xô sang thăm Việt Nam và để kỉ niệm sự kiện lịch sử cũng như là minh chứng cho tình bạn tri kỉ của hai nước, Bác đã đặt tên cho hòn đảo là Ti Tốp.

dao titop

Đảo Ti Tốp và tượng anh hùng du hành vũ trụ Liên Xô

Không những có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình, đảo Ti Tốp còn nổi tiếng với bãi tắm trong xanh bốn mùa, bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong quan sát được cả những rặng san hô lí thú. Điểm ấn tượng của chuyến du lịch tới đảo Ti Tốp có lẽ chính là việc chính bản thân mình leo lên đỉnh núi, dù đường đi có hơi ngoằn nghèo nhưng hiện ra trước mắt bạn là những thảm thực vật nhỏ li ti bao phủ cả ngọn đồi trông rất bắt mắt, sinh động. Dường như bạn có thể cảm nhận được cả hơi thở của tự nhiên và hòa chung với không gian đất trời, cảm nhận thật thênh thang, tự tại giữa cuộc đời, thứ mà bạn có lẽ khó kiếm tìm nơi phố xá ồn ào. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể thấy đảo Ti Tốp tựa một vầng trăng ôm lấy chân đảo, hài hòa, ấn tượng.

dao ti top

Bãi cát trắng dài miên man, làn nước trong xanh và vẻ nguyên sơ của núi non mê hoặc du khách

Phóng tầm mắt ra xa, du khách có cảm tưởng như mình đang ôm trọn cả thiên nhiên, những ngọn núi sừng sững, hiên ngang, sóng vỗ rì rào sớm chiều. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các môn thể thao trên bãi tắm hay thú vị hơn là các môn mạo hiểm như kéo phao, nhảy dù, lướt mô tô hoặc chèo thuyền kayak thì cũng đừng ngại trải nghiệm nhé, bạn nhất định có những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.

dao ti top

Nhảy dù trên bãi tắm Ti Tốp

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan

3. Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim nằm ở phía Tây của vịnh Hạ Long với nét yên bình, không gian khoáng đạt, bờ biển rộng, bãi cát dài và làn nước trong xanh vẫn là một điểm đến thú vị với nhiều du khách. Đảo Soi Sim chịu ít tác động của con người và ngành du lịch nhất nên hòn đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ, nguyên thủy của thiên nhiên và bãi biển.

 

dao soi sim

Đảo Soi Sim rất yên tĩnh và thanh bình

Hệ sinh thái trên đảo đa dạng và phong phú bởi đất đá trên đảo là feralit, giàu dinh dưỡng và  phù hợp cho thảm thực vật phát triển, phong phú về cả số lượng và đa dạng các loài. Sở dĩ đảo được gọi là Soi Sim vì trên đảo có rất nhiều hoa sim tím biếc mọc trải dài các triền đồi núi, tô điểm thêm cho khung cảnh, thơ mộng và yên bình.

dao soi sim

Những bông sim nở tím biếc che phủ cả một sườn đồi tuyệt đẹp

 

dao soi sim

Loài khỉ trên đảo tự do dạo chơi trên biển, vui đùa cùng du khách

 

dao soi sim

Từ trên đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm mắt ra bốn phương để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của không gian bao la, thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Tất cả tạo nên điểm nhấn cuốn hút và mê hoặc du khách đến đảo. Dù hòn đảo còn hoang sơ, du lịch chưa được đẩy mạnh, chú trọng nhưng những hệ thống cơ sở vật chất cơ bản đã đầy đủ với bãi tắm, các dịch vụ du lịch khác để phục vụ du khách. Bạn nên ghé thăm đảo từ tháng 3 đến tháng 5, hoặc tháng 8 đến tháng 10 vào mùa hải sản đa dạng và tươi ngon nhất với cua ghẹ, tôm hùm, sứa,,, và lưu ý giữ gìn cảnh quan biển và môi trường xung quanh nhé.

4. Đảo Tuần Châu

Thật không phải là “ngoa” khi nói đảo Tuần Châu được mệnh danh thiên đường nghỉ dưỡng ở Hạ Long với nhiều khu resort cao cấp và dịch vụ hấp dẫn.

 

tuan chau

Đảo Tuần Châu - Quảng Ninh

Hòn đảo có tổng diện tích khoảng 230 ha, được nối với đất liền bởi một con đường bê tông dài 2km, thuận tiện cho việc di chuyển của du khách. Đảo Tuần Châu không có vẻ hoang sơ, vắng vẻ như các đảo Ti Tốp hay đảo Bồ Hòn, trên đảo mọc lên rất nhiều khách sạn, khu resort sang trọng, cao cấp và nhiều công trình hiện đại, khu vui chơi giải trí hấp dẫn, thú vị, thu hút du khách.

 

tuan chau

Hải cảng sầm uất trên đảo - nơi neo đậu của nhiều tàu thuyền

tuan chau

Những hàng dừa đong đưa theo sóng biển và bãi tắm được bố trí đẹp mắt, sang chản

Khu nghỉ dưỡng trên đảo Tuần Châu còn cung cấp cho du khách rất đa dạng các dịch vụ khác như khu vui chơi giải trí quốc tế với các buổi biểu diễn xiếc cá sấu, cá heo, hải cẩu, sư tử biển hay phim rạp 5D. Nhiều môn thể thao mạo hiểm như lướt ván, ca nô kéo dù, trượt mô tô tốc độ và các trò chơi khác tại khu Games World.

tuan chau

Công viên giải trí với nhiều trò chơi sôi động như đu quay khổng lồ

 

dao tuan chau

Nghệ sĩ biểu diễn xiếc với các chú  hải cẩu

Hi vọng thông qua những chia sẻ của halongwave có thể giúp bạn chọn được một vài địa điểm thú vị để tham quan khi du lịch vịnh Hạ Long nhé. Nếu bạn có thêm chia sẻ hay thắc mắc gì thì đừng ngại gửi cho chúng tôi TẠI ĐÂY. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa nhé.

Xem thêm: 

Du lịch đảo Tuần Châu, Quảng Ninh - thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ

Go to top