Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Những chia sẻ bất ngờ về đảo Ti Tốp không phải ai cũng biết

Đảo Ti Tốp sẽ là địa điểm du lịch thú vị đối với những người yêu thích khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ. Không gian nơi đây sẽ khiến bạn quên đi mọi buồn phiền trong cuộc sống. 

Một trong những hòn đảo nổi tiếng khi du lịch vịnh Hạ Long là đảo Ti Tốp. Hòn đảo này với những nét hoang sơ, giản dị rất riêng đã trở thành sức hút không thể chối từ đối với nhiều khách du lịch. Cùng tham khảo bài viết sau của halongwave.vn để có thêm một vài thông tin về hòn đảo đặc biệt này nhé! Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ đấy!  

1.Đảo Ti Tốp nằm ở đâu?

Đảo Ti Tốp được mệnh danh là một trong các hòn đảo đẹp nhất của Hạ Long. Địa điểm này nằm cách phía cảng Bãi Cháy chưa đầy 10km. Bao quanh đảo là vùng vịnh. Phía trước mắt là đảo Bồ Hòn hoang sơ, hang Sửng Sốt bí ẩn và hòn Dầm Nam ở phía bên phải.  

dao-ti-top

Nếu có dịp đến với hòn đảo xinh đẹp này bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng du thuyền. Tận hưởng chuyến du lịch trên những du thuyền sang trọng sẽ giúp du khách có được những trải nghiệm không thể nào quên. Một hình thức khác là khám phá đảo Ti Tốp và các đảo nhỏ khác sử dụng thủy phi cơ. Với hình thức này, thủy phi cơ sẽ khởi hành từ đảo Tuần Châu trong đó điểm đến kết hành trình đi là đảo Ti Tốp. Tuy nhiên đặt tour du thuyền có ưu điểm hơn hẳn là bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh Hạ Long về đêm. 

2. Lịch sử gắn liền về đảo Ti Tốp

Khi mới xuất hiện, đảo Ti Tốp được người dân gọi bằng những cái tên như Hồng Thập Tự, Nghĩa Địa. Hòn đảo là địa danh để tưởng nhớ con tàu chở hàng nước ngoài ngang qua vịnh. Những người thủy thủ đã được chôn trên hòn đảo nhỏ bé này. Thời gian qua đi, cho đến năm 1962 Bác Hồ và nhà du hành vũ trụ Ti Tốp ra thăm đảo vì thế Bác đã đặt tên cho đảo theo tên của nhà du hành. Cái tên độc đáo cứ thế tồn tại cho đến ngày nay thể hiện tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam - Liên Xô. 

dao-ti-top

3. Những hoạt động thú vị trên đảo

Ngày nay, đảo Ti Tốp đã phát triển rất nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn du khách. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những giây phút vui vẻ bên người thân và bạn bè trong chuyến đi đến vùng đất này!

dao-ti-top

Tại đảo Ti Tốp có một bãi biển có tên vô cùng lãng mạn là Vầng Trăng. Cái tên mĩ miều này xuất hiện do đứng từ phía trên, bãi tắm có hình dạng cong cong như đang ôm lấy đảo. Bãi biển này tuy không quá rộng nhưng rất sạch sẽ và nước biển xanh trong. Hòa mình vào làn nước biển mát mẻ, cảm nhận sự an yên sẽ khiến bạn quên đi mọi buồn phiền, áp lực trong cuộc sống. 

dao-ti-top

Đứng trên núi ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long cũng là hoạt động nhiều du khách lựa chọn khi du lịch. Đứng từ trên cao bạn sẽ cảm thấy mình thực sự nhỏ bé trước một vùng thiên nhiên, sóng nước ngút tầm mắt. 

Đảo có các hoạt động ngoài trời phong phú đáp ứng nhu cầu của khách du lịch như: Nhảy dù, chèo thuyền, lướt sóng… trong đó hoạt động chèo thuyền kayak được khách du lịch ưa chuộng nhất!

4. Những chú ý khi khám phá đảo

Để có một chuyến du lịch đảo Ti Tốp thuận tiện, trọn vẹn bạn đừng bỏ qua những bí quyết sau đây: 

Giá thuê thuyền Kayak ở trong tầm giá 150.000 vnđ/giờ. Tại đây không có đồ ăn nhiều nên du khách đừng quên chuẩn bị thêm đồ ăn mang theo. Ngoài ra, để tránh bị đen sạm đi vì tắm biển thì bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng đấy nhé! Khi di chuyển lên đỉnh núi khách du lịch cần bám men theo bậc thang để tránh gặp nguy hiểm cho bản thân và người thân. 

dao-ti-top

Mong rằng những chia sẻ về hòn Đảo Ti Tốp đã có thêm một vài gợi ý về địa điểm du lịch này! 

Go to top