Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cực bất ngờ về vẻ đẹp của hang Trống và hang Trinh Nữ

Hang Trống và hang Trinh Nữ là các hang động tuyệt đẹp ở Vịnh Hạ Long. Không những thế hai hang này còn gắn liền với truyền thuyết cực kỳ cảm động được lưu truyền từ xa xưa. 

Vịnh Hạ Long có đến hàng nghìn hang động lớn nhỏ thế nhưng hang Trống và hang Trinh Nữ vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Sở dĩ, hai hang động này chiếm được cảm tình vì vẻ đẹp huyền bí và sự tích về chuyện tình cảm động của đôi trai gái. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về hang Trinh Nữ và hang Trinh Nữ thì đừng bỏ qua bài viết của halongwave.vn dưới đây nhé!

hang-trong-va-hang-trinh-nu

1. Vị trí của hang Trống và hang Trinh Nữ

Hang Trinh Nữ có vị trí cùng phía với hang Luồn hay hang Sửng Sốt khi nằm ở đảo Bồ Hòn. Hang Trống nằm ở hướng đối diện của hang Trinh Nữ chính vì thế nó còn có một tên gọi khác là: Hang con trai. Các hang này nằm cách nhau chưa đầy 1 km. Nếu bạn đứng từ hang này mà nói to thì thậm chí ở bên hang kia còn nghe thấy được mặc dù cửa hang hoàn toàn ở các phía khác nhau. Đảo Bồ Hòn nằm cách thành phố biển Hạ Long khoảng 13 cây số, cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 15 cây số. Để đến với các hang động tuyệt đẹp này du khách có thể lựa chọn mua vé tàu hoặc du thuyền để có được trải nghiệm đáng nhớ cùng bạn bè và người thân. 

>>> Tham khảo ngay sản phẩm cổng ngõ tại quảng ngãi

hang-trong-va-hang-trinh-nu

2. Truyền thuyết gắn liền với hang Trống và hang Trinh Nữ

Có một truyền thuyết gắn liền với địa danh hang Trống và hang Trinh Nữ. Người dân vẫn thường truyền tai nhau chuyện tình của đôi trai gái làng chài. Ngày đó, chàng trai muốn lấy vợ nhưng gia cảnh của hai người quá nghèo. Vì vậy, chàng ngư dân đã ra khơi với mong mỏi kiếm đủ tiền cưới vợ. Thế nhưng khi người yêu đang ngoài biển thì cô gái đã bị cha mẹ áp gả cho một người khác. Cô gái phản kháng bằng cách bỏ trốn, mải miết lên thuyền tìm chàng trai.

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Một hôm biển động, cô gái trú chân trong một cái hang. Lúc này chàng trai cũng đã vô tình ở một cái hang ngay cạnh. Thế nhưng chính bão giông đã cản trở họ gặp nhau dù vẫn nghe thấy tiếng của đối phương. Cứ như thế, họ đã chết và mãi mãi rời xa nhau trong sự tuyệt vọng. 

hang-trong-va-hang-trinh-nu

3. Hang Trinh Nữ và hang Trống có gì đẹp?

Hang Trống và hang Trinh Nữ với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo rất riêng của mình đã chiếm được cảm tình của đông đảo du khách. Bên trong hang có hệ thống nhũ đá với đa dạng hình thù, lấp lánh đầy ảo diệu. Không những thế, tại vị trí của Hang Trống còn có 2 cửa gần vạch núi, thạch nhũ màu trắng bạc tạo nên khung cảnh như trong truyện cổ tích. Không những thế, điểm ấn tượng nhất của hang là cột nhũ đá thẳng đứng cao uy nghiêm chẳng khác nào hình ảnh chàng trai đang dõi mắt ra biển lớn.  

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Hang Trinh Nữ thì lại có vẻ đẹp mềm mại hơn với hình ảnh tảng đá bè ngang chẳng khác nào cô gái duyên dáng đang xõa tóc và hướng mắt về phía biển cả. Những người dân chài lưới dày dạn kinh nghiệm thường kể lại vào những ngày mưa gió bão bùng đi qua hang Trống sẽ nghe được tiếng sóng gió dội vào núi âm vang chẳng khác nào tiếng trống đánh.  

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Bên trong hang thật đẹp đẽ nhưng không vì thế mà phía ngoài hang không thú vị. Bạn sẽ choáng ngợp khi thấy các loài cây đa dạng tươi tốt trải dài từ trên vách núi đến chân hang. Không những vậy, vụng biển cũng vô cùng trong trẻo, xanh mát. Đứng từ hang khách du lịch còn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng được cảnh yên bình của vịnh Hạ Long. 

Đến với hang Trống và hang Trinh Nữ bạn sẽ cảm thấy tâm hồn trở nên nhẹ nhõm, thư thái, quên đi mọi buồn phiền, mệt mỏi của cuộc sống. Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ đến với nơi đây!

Go to top