Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Làng chài Vung Viêng và những điều thú vị không phải ai cũng biết

Làng chài Vung Viêng ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi vẻ đẹp yên bình. Không những thế đến với nơi đây du khách còn được trải nghiệm nét sinh hoạt của người ngư dân thuần hậu. 

Giữa nhịp sống hiện đại bon chen, ồn ã nhiều người đã tìm đến những địa điểm du lịch thanh bình để tâm trạng cảm thấy tốt hơn. Một trong các địa điểm du lịch được đông đảo khách du lịch lựa chọn là làng chài Vung Viêng. Làng chài này vẫn giữ được nhiều nét giản dị, chân chất của khung cảnh và tình cảm đôn hậu của người dân dày dạn gió sương. 

lang-chai-vung-vieng

Tại sao làng chài lại có tên là Vung Viêng? 

Sở dĩ làng có cái tên Vung Viêng là do nguồn gốc từ tiếng kêu lanh canh của nắp nồi cơm bị gió xô động. Theo sự tích thì từ xa xưa người dân đã có các hoạt động giao thương với khách hàng ngoại quốc. Người Trung Quốc khi đến nơi thì đã đến tầm giờ nấu cơm trưa. Gió biển thổi vào không ngừng phát ra tiếng kêu lanh canh trong bếp. Đó chính là lý do mà làng chài có cái tên thân thương: Vung Vênh hay Vung Viêng.

lang-chai-vung-vieng

Cách di chuyển ra làng chài Vung Viêng

Toàn bộ làng chài được các đảo đá bao quanh tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo. Trên thực tế có rất nhiều cách để bạn đến với làng chài như: đi thuyền, đi tàu, ghe… Và trải nghiệm lý tưởng nhất chính là đi bằng du thuyền. Với hình thức này khách du lịch có thể chiêm ngưỡng toàn diện vẻ đẹp trữ tình của làng chài. Sau khi ngắm cảnh trên du thuyền, khách du lịch sẽ di chuyển bằng các loại thuyền nhỏ như thuyền kayak hoặc thuyền nan để đi sâu vào trong làng. 

lang-chai-vung-vieng

Một số trải nghiệm thú vị khi đến với làng chài Vung Viêng

Khi đến với làng chài Vung Viêng khách du lịch có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động trải nghiệm mới mẻ ví dụ như: 

Hòa mình vào nhịp sống thường nhật của người ngư dân. Khách du lịch vừa bắt cá vừa được thưởng thức món ăn ngon từ chính công sức của bản thân. Ngoài ra, bãi tắm ở đây còn rất hoang sơ nên bạn đừng bỏ qua trải nghiệm tắm biển tại làng chài đấy nhé! Không cần cầu kỳ, đôi khi chỉ cần đi dạo trên bãi cát, ven bờ biển là du khách đã cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, thanh bình của thiên nhiên mang lại.

lang-chai-vung-vieng

Bên cạnh đó hoạt động nuôi cá cùng ngư dân cũng được nhiều khách du lịch lựa chọn. Bạn vừa được nuôi cá và cho cá ăn, tìm hiểu quy cách nuôi đạt chuẩn. Ngoài ra, tại làng chài còn diễn ra các chương trình cộng đồng thiết thực như bảo vệ môi trường, vớt rác trên biển.

Nếu yêu thích các hoạt động khám phá thì bạn đừng bỏ qua cơ hội chèo thuyền Kayak hoặc thuê thuyền nan để thăm thú quanh làng. Làng chài cũng cung cấp các dịch vụ homestay để người dân trực tiếp sống, sinh hoạt với người dân địa phương. 

Một số lưu ý khi khám phá làng chài Vùng Viêng

Khi đến với làng chài Vung Viêng, bạn sẽ cần quan tâm đến một số điều sau đây để có được chuyến du lịch trọn vẹn nhé:  

Từ làng chài sẽ rất thuận tiện nếu bạn muốn tiếp tục cuộc hành trình với các địa điểm: núi Bài Thơ, hòn Trống Mái, khu Bảy Giếng… 

Hải sản ở làng chài được đánh bắt trong ngày nên rất tươi ngon, được chế biến tại chỗ nên càng hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, khách du lịch nên tự chèo thuyền kayak để khám phá cảnh đẹp xung quanh làng chài. Ngoài ra người dân ở đây rất hòa đồng, thân thiện vì vậy bạn hoàn toàn có thể xin họ ngủ lại một đêm để sáng hôm sau có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh trên biển. 

lang-chai-vung-vieng

Làng Chài Vung Viêng có vị trí tại đảo Vụng Hà nằm ngay trong vịnh Hạ Long nức tiếng xa gần. Chính vì thế, đừng bỏ qua cơ hội ghé đến làng chài này bạn nhé!

Go to top