Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cẩm nang du lịch đảo Quan Lạn chi tiết nhất cho khách du lịch

Đảo Quan Lạn là một trong những đảo được khách du lịch đặc biệt yêu thích. Những bãi tắm tuyệt đẹp cùng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đã tạo được điểm thu hút thú vị đối với du khách. 

Đảo Quan Lạn từ lâu đã được nhiều du khách yêu thích nhờ khung cảnh nguyên sơ, vẻ đẹp rất riêng biệt khác hẳn với nhiều địa điểm du lịch. Hàng năm số lượng khách du lịch đến với nơi này đang ngày càng tăng lên. Nếu có ý định du lịch đảo Quan Lạn thì bài viết sau đây của halongwave.vn sẽ là “bí kíp” hữu ích dành cho bạn! 

dao-quan-lan

Cách thức di chuyển đến đảo Quan Lạn

Với sự phát triển của du lịch hiện nay thì cách thức để đến với đảo Quan Lạn khá đa dạng. Khách du lịch có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu gỗ, tàu cao tốc... Giá vé đi cùng với giờ tàu xuất bến sẽ tùy thuộc vào thời tiết và các mùa trong năm. Trong đó, vào dịp cuối tuần thì bạn cần lưu ý đến chờ trước nửa tiếng đến 1 tiếng lý do là lượng khách rất đông, chủ tàu sẽ linh hoạt giờ chạy thay vì đợi giờ cố định. Ngoài ra, để có được trải nghiệm tiện nghi, thoải mái hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn phương án đi du thuyền đến với đảo. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khiến bạn chẳng bao giờ quên! 

dao-quan-lan

Phương tiện di chuyển khi ở trên đảo

Xe Tuk Tuk là phương tiện di chuyển trên đảo Quan Lạn. Mỗi xe có khả năng chở trên dưới 10 người băng qua những con đường đơn sơ với mức giá từ 100.000 VND/ lượt. Thông thường, chi phí thuê trọn gói trong cả chuyến du lịch dao động với mức giá 500.000 VND. Bên cạnh dòng xe Tuk Tuk độc đáo thì du khách cũng có thể lựa chọn xe ôm hoặc thuê xe máy di chuyển. Một điểm lưu ý là giá thuê xe và xe ôm ở đảo Quan Lạn có phần nhỉnh hơn so với đất liền nên tùy vào điều kiện và sở thích để bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhé! 

dao-quan-lan

Cảnh đẹp ở đảo Quan Lạn không thể bỏ qua

Đảo Quan Lạn sở hữu tất cả 3 bãi tắm tuyệt đẹp đó là: bãi Sơn Hào, bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu. Những bãi biển này gây ấn tượng bởi bờ biển trải dài, cát trải mịn màng và rặng cây reo vi vu trong gió. Trong đó bãi tắm Quan Lạn có vị trí gần khu vực bến tàu, địa hình thoai thoải lấp lánh cát vàng. Biển Minh Châu có cát trắng tinh, còn giữ được nét hoang sơ với rừng rậm và nước biển trong như ngọc. Biển Sơn Hào là bãi tắm có nhiều dịch vụ tiện nghi, hấp dẫn nhất trong cả 3 bãi biển. Nơi đây sóng to, gió thổi mạnh và sở hữu cảnh đẹp khiến khách du lịch mê mẩn. 

dao-quan-lan

Cùng với sự hiện diện của các bãi tắm đẹp thì tại đây còn có các di tích quan trọng như: đình Quan Lạn, miếu thờ Trần Khánh Dư… để du khách đến than quan. 

Ăn gì ở đảo Quan Lạn

Trên đảo Quan Lạn thì nước ngọt còn khá ít ỏi nên thường khách du lịch sẽ phải mua nước khoáng đóng chai. Bên cạnh đó thì nếu nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ bạn có thể ăn uống luôn tại nhà hàng của địa điểm lưu trú đó. Ngoài ra, nếu muốn có được trải nghiệm đáng nhớ hơn thì khách du lịch nên mua đồ ăn, hải sản tại chợ và tổ chức tiệc BBQ cùng người thân, bạn bè bên bờ biển. Một số món hải sản tươi ngon, hấp dẫn tại đảo được du khách ưa chuộng như: tu hài, cua, mực, sá sùng, cù kỳ, ngao, cù kỳ… Trong trường hợp cẩn thận hơn thì bạn hoàn toàn có thể mang theo một số món đồ ăn, thức uống từ đất liền ra với đảo. 

dao-quan-lan

Đảo Quan Lạn với những nét hoang sơ, bình dị đã tạo được sức thu hút không nhỏ đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu bạn đang cần một địa điểm “đi trốn” tận hưởng khung cảnh nên thơ, yên bình thì đảo sẽ là lựa chọn sáng suốt không thể bỏ qua đấy nhé!

Go to top