Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Hang Sửng Sốt và những bật mí cực thú vị khi đi du lịch

Hang Sửng Sốt là cái tên nổi bật khi du lịch vịnh Hạ Long. Đến với nơi đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú trước hệ thống nhũ đá "độc nhất vô nhị". 

du lịch

Hang Sửng Sốt là cái tên nổi tiếng trong bản đồ du lịch nước ta khi nhiều năm liền lọt top các hang động đẹp được yêu thích nhất thế giới. Đến tham quan động bạn sẽ vô cùng bất ngờ và choáng ngợp trước một hệ thống hang động kỳ bí, độc đáo. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của halongwave.vn để biết được những điểm thú vị của địa điểm này bạn nhé! 

 1. Vị trí của hang Sửng Sốt 

Hang Sửng Sốt được phát hiện năm 1901 tại vị trí thuộc đảo Bồ Hòn. Những người Pháp khi vừa mới nhìn thấy hang đã dành tặng nó cái tên Grotte Des Surprises với ý nghĩa sửng sốt, choáng ngợp. Để đến được địa điểm này khách du lịch có thể đi tàu hoặc đặt tour du thuyền để có được trải nghiệm sang trọng, thoải mái nhất! 

hang-sung-sot

Sau khi đến bến tàu của đảo Bồ Hòn, khách du lịch khám phá hang bằng cách leo lên các bậc đá xuyên qua cây rừng. Càng đi bạn sẽ càng cảm nhận được sự bí ẩn và kỳ bí. Không khí nơi đây mát mẻ, trong lành và khá yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên, nhiều cảnh đẹp độc đáo nên hầu hết khách đến với Hạ Long đều dành thời gian để chiêm ngưỡng.  

Ngoài ra, Hang Sửng Sốt có vị trí gần với rất nhiều danh thắng tuyệt đẹp như: động Mê Cung, hang Bồ Nâu, đảo Ti Tốp… nên nếu có nhiều thời gian bạn đừng quên ghé qua trong chuyến hành trình nhé!  rất gần những điểm du lịch nổi tiếng khác như hang Bồ Nâu, động Mê Cung, hòn Đầu Người, đảo Ti Tốp, hang Luồn… Vì vậy rất thuận tiện cho du khách trong hành trình tham quan và khám phá các hang động này.

2. Thời điểm thích hợp du lịch hang Sửng Sốt

Nếu muốn tham quan hang Sửng Sốt bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng thời điểm lý tưởng nhất là hai đợt:

 hang-sung-sot

- Mùa hè kéo dài trong vòng tháng 5 - 7, đây là thời gian khách du lịch đến tham quan đông đảo. Nhiệt độ ở vịnh Hạ Long mát mẻ hơn so với nhiều tỉnh thành nên nhiều du khách đã lựa chọn nghỉ dưỡng tại Hạ Long.

- Mùa đông kéo dài trong vòng tháng 12 - 2. Giai đoạn này Hạ Long nói chung và hang Sửng Sốt nói riêng thu hút rất nhiều khách du lịch ngoại quốc. Chính vì thế, trong trường hợp có ý định du lịch  hang Sửng Sốt vào các khoảng thời gian bạn có thể đặt trước phòng tránh tình trạng cháy vé.  

3. Những điểm độc đáo khi tham quan hang

Cảm xúc thường thấy của khách du lịch khi tham quan hang Sửng Sốt thường là kinh ngạc và choáng ngợp. Với tổng diện tích lên tới trên 10.000m2, hang Sửng Sốt được mệnh danh là một trong các động to lớn nhất của vịnh.  Hang được chia thành 2 ngăn trong đó ngăn ngoài cong cong tựa như một nhà hát khổng lồ. Phía trần hang có nhiều vết lõm tự nhiên của tạo hóa như những nét hoa văn tinh tế. Điểm ấn tượng nhất không thể không nhắc đến ở trong hang đó là hệ thống nhũ đá trải dài làm cho khung cảnh trở nên huyền ảo. 

hang-sung-sot

Ở ngăn thứ hai, diện tích trở nên mở rộng hơn. Tại đây cũng xuất hiện các nhũ đá với nhiều hình thù đa dạng. Nhìn vào chúng, du khách có thể liên tưởng đến nhiều đồ vật, con vật như: gấu biển, ngựa, cây kiếm, khủng long… Mỗi người sẽ có một sự liên tưởng thú vị khiến chuyến du lịch trở nên vui vẻ hơn. 

hang-sung-sot

Đến phần cao nhất trong hang, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy “vườn thượng uyển”. Khung cảnh nơi đây tươi đẹp với thảm thực vật tốt tươi, nước hồ trong như ngọc. Không những thế còn có sự xuất hiện của nhiều loại chim muông, khỉ quý hiếm. 

hang-sung-sot

Hang Sửng Sốt là địa điểm du lịch ấn tượng khi đến với Hạ Long. Chính vì thế bạn đừng quên ghé qua danh thắng nổi tiếng này và tự mình cảm nhận nhé!

Go to top