Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan

Nằm giữa vịnh Hạ Long huyền thoại, cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 7 – 8 km về phía Đông.  Đảo Ti Tốp có hình vành trăng lưỡi liềm, cát ở đây 4 mùa được thủy triều gột rửa trắng tinh trải dài miên man, làn nước trong xanh, từng đàn cá nhỏ bơi bội tung tăng, từng hạt cát theo sóng xô vào bờ tạo nên cảnh đẹp vô cùng thú vị. Đặc biệt, đảo Ti Tốp còn là biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Xô.

Đảo Ti Tốp - Biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Xô

Anh hùng vũ trụ Ghéc- Man Ti Tốp, nguyên Chủ tịch Hội hữu nghị Xô - Việt (giai đoạn 1966-1991), Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Nga - Việt (giai đoạn 1992-2000), là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam. Ông là người có đóng góp quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, là người bạn tri kỷ đối với nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, Ghéc - Man Ti Tốp còn được thế giới biết đến là người điều khiển tàu vũ trụ Phương Đông II do Liên Xô phòng thành công vào vũ trụ. Ông cũng là người đầu tiên trên thế giới chụp ảnh bề mặt trái đất, bầu trời, mặt trăng và tiến hành những thí nghiệm để đời từ vũ trụ, liên lạc bằng radio.

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan6

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan2

Cái tên của đảo gắn liền với người anh hùng vũ trụ Ghéc- Man Ti Tốp

22/1/1962 là một ngày vô cùng đáng nhớ đối với vịnh Hạ Long khi chủ tịch Hồ Chí Minh cùng đồng chí Ti Tốp đáp máy bay từ Hà Nội đi Hồng Quảng (nay là tỉnh Quảng Ninh). Người muốn đưa anh hùng vũ trụ đi tham quan và chiêm ngưỡng cảnh đẹp huyền thoại ở vịnh Hạ Long. Đoàn dừng chân nghỉ ngơi ở 1 hòn đảo vô cùng đẹp, cát trắng tinh, có hình dáng như lưỡi liềm. Chợt bác quay sang hỏi đồng chí Nguyễn Ngọc Đàm (là Chủ tịch ủy ban hành chính khu Hồng Quảng): "Đảo này đã có tên hay chưa?" Đồng chí Nguyễn Ngọc Đàm chưa kịp trả lời thì bác đã nói tiếp: ““Hôm nay Bác cháu ta và Anh hùng Liên Xô Ti-tốp cùng ăn cơm trưa dưới chân hòn núi đá này. Để nhớ lâu, Bác cháu ta cùng đặt tên cho hòn đảo này là đảo Ti-tốp. Các chú có đồng ý không? “. Tất cả đều cười vui nhất trí. Cũng kể từ đó, hòn đảo Ti Tốp trở thành biểu tượng của tình hữu nghị Việt Xô, ngày nay đảo Ti Tốp là 1 trong những điểm đến ấn tượng nhất của vịnh Hạ Long.

Đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan

Đảo Ti Tốp đến nay vẫn còn rất hoang sơ nên phong cảnh, vẻ đẹp tự nhiên vẫn còn giữ nguyên vẹn. Những loài cây sinh sống chủ yếu trên đảo là các cây nguyên sinh mọc phủ xanh lên khắp cả quả đồi. Con đường đi lên có khi thẳng đứng, có khi lại ngoằn nghèo, màu xanh của cây cỏ, mây trời hòa quyện với màu nâu của đất đá càng làm mặt nước trong veo thơ mộng, cảm giác cuộc đời rất yên bình, nhẹ nhàng và thanh thản.

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan8

Đảo Ti Tốp đến nay vẫn còn rất hoang sơ nên phong cảnh, vẻ đẹp tự nhiên vẫn còn giữ nguyên vẹn

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan9

Đảo Ti Tốp có phong cảnh tươi đẹp, non nước sơn thủy hữu tình 

Ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, non nước sơn thủy hữu tình thì đảo Ti Tốp còn sở hữu 1 bãi tắm vô cùng đẹp, gọi là bãi tắm Ti Tốp. Đến đây, du khách có thể leo lên đỉnh núi để khám phá toàn cảnh Hạ Long. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo. Bãi tắm không quá rộng rãi nhưng yên tĩnh vô cùng, cát ở bãi tắm liên tục được nước thuỷ triều lên xuống rửa sạch trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa. Vào mùa hè, mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu chở khách đến tham quan và tắm biển.

Ở khu vực vịnh Hạ Long thường phải chịu những cơn bão lớn đổ bộ vào khoảng trung tuần tháng 6 đến tháng 7. Vì thế, nếu muốn tắm biển thì bạn nên tránh khoảng thời gian này. Bãi biển Ti Tốp không chỉ là nơi nghỉ mát của nhiều du khách mà đến nơi đây, bạn có thể thỏa sức tắm biển, tham gia những trò chơi thể thao như: tắm biển, bóng chuyền, nhảy dù, lướt mô tô biển hoặc nhẹ nhàng lướt du thuyền Hạ Long đi thăm quan các đảo xung quanh Vịnh…Du lịch Ti Tốp bạn còn được ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn như trong mơ, chắc chắn rằng gió biển trong xanh, sóng vỗ rì rào, cảnh đẹp như mơ ở nơi đây sẽ giúp bạn đánh bay đi những ưu phiền và lo toan của cuộc sống.

Trong chuyến đi thăm thú vịnh Hạ Long, Ti Tốp đã và đang trở thành 1 điểm đến không thể thiếu trong mỗi hành trình. Nếu chưa đến Ti Tốp, bạn hãy thử 1 lần đến đây để cảm nhận những gì ưu ái, bạn tặng cho hòn đảo xinh đẹp này.

Những hình ảnh đẹp về đảo Ti Tốp:

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan10

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan13

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan14

Khám phá đảo Ti Tốp – Ngọc xanh giữa lòng kỳ quan16

Nguồn: halongwave.vn

Go to top