Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long không chỉ ấn tượng với du khách bởi bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, mát lành hòa cùng hơn 2000 đồi núi đá vôi mang hình thù kỳ dị mà còn là những hang động nhũ đá được hình thành cách đây hàng chục triệu năm. Mỗi hang động đều có những nét riêng, vô cùng kỹ vĩ và đầy mê hoặc. Nào! Hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá top 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long qua bài viết dưới đây.

1. Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt thuộc đảo Bồ Hòn, là một hang động rộng, đẹp nhất vịnh Hạ Long, đây cũng là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dạng vô cùng đặc sắc và khác biệt hiếm nơi nào có được. Hang được chia làm 2 ngăn chính, ngăn đầu được ví như 1 nhà hát rộng thênh thang, ngẩng lên sẽ thấy trần hang được phủ bằng một lớp “thảm nhung” óng mượt, vô số những “chùm đèn” treo bằng nhũ đá rực sáng long lanh. Những tượng đá mang nhiều hình thù độc đáo như: Voi đá, hải cẩu, mâm xôi, hoa lá…Tất cả đều đang hiện hữu một cách mờ ảo, người tham quan đang không biết mình đang ở cõi thực hay là cõi mơ.

Bước vào ngăn thứ 2 bằng một con đường mòn nhỏ, một luồng ánh sáng chiếu thẳng vào mặt người du khách mở ra một khung cảnh vô cùng hoành tráng, đó là 1 ngăn hang rộng mênh mông có thể chứa được cả ngàn người. Càng đi vào trong càng thấy nhiều điều kỳ lạ như cây đa cổ thụ lá sum suê, chú gấu biển, khủng long. Tới đỉnh cao nhất của hang bất ngờ ta bắt gặp 1 “vườn thượng uyển”, hồ nước trong vắt, phong cảnh sơn thủy hữu tình, muôn ngàn cây cỏ hoa lá đang rung rinh trong gió.

Hang Sửng Sốt được đánh giá là một trong những hang động karst điển hình, có giá trị khoa học cao. Tại đây cũng lưu lại rất nhiều truyền thuyết: Sau khi dẹp tan giặc Ân xâm lược, Thánh Gióng đã cùng dân chúng ở đây đuổi hết yêu ma, sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ, Thánh Gióng bay về trời để lại 1 thanh gươm cùng 1 con ngựa quý để trấn an dân chúng, xua đuổi tà ma. Ngay nay ở trong hang còn lại rất nhiều dấu tích lạ như của trận chiến ác liệt đó, vết chân ngựa Gióng trở thành những ao hồ nhỏ xinh xinh cùng nhiều tảng đá to lớn vỡ vụn…

Có thể xem thêm:

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long2

Hang Sửng Sốt thuộc đảo Bồ Hòn, là một hang động rộng, đẹp nhất vịnh Hạ Long

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long11

Hang Sửng Sốt được đánh giá là một trong những hang động karst điển hình, có giá trị khoa học cao

2. Động Thiên Cung

Động Thiên Cung nằm ngay hang Đầu Gỗ, cửa hang cao khoảng 25 m, đây cũng được xếp vào hang đẹp nhất nhì ở Hạ Long. Hang động rộng gần 10.000m2 có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần và bờ vách rất cao, rộng. Đặc biệt, trong Động Thiên Cung có hàng ngàn khối nhũ, mang đá có hình dáng kỳ lạ.

Hang thông ra thế giới bên ngoài bằng 1 cửa nhỏ, nhìn ra biển. Trong hang cũng thấy có một dòng chữ trên vách đá và con số 1901, có lẽ đây là bút tích của nhà thám hiểm đầu tiên đã tìm tới hang này. Ngày nay, trong hang được đầu tư xây dựng rất bài bản và công phu, có cả hệ thống cầu thang, hành lang đẹp. Ngày 1/5/1998, động Thien Cung chính thức mở cửa đón khách du lịch. Có thể nói, đây là động đầu tiên ở Hạ Long đã được con người sửa sang với quy mô lớn. Sắp tới hang này sẽ được sửa sang một lần nữa với mục đích cố gắng giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của nó.

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long3

Động Thiên Cung nằm ngay hang Đầu Gỗ, cửa hang cao khoảng 25 m, đây cũng được xếp vào hang đẹp nhất nhì ở Hạ Long

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long5

Động Thiên Cung được rất nhiều khách du lịch tới tham quan

3. Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ nằm trên đảo Đẩu Gỗ, đây chính là nơi chứng kiến cuộc đánh quyết liệt chống quân Mông Nguyên, tại đây Hưng Đạo đại vương đã sai quân lính làm vô vàn cọc gỗ lim cắm xuống dòng Bạch Đằng để đâm thủng  thuyền giặc, cho đến bây giờ vấn còn sót lại rất nhiều mẩu gỗ.

Hang Đầu Gỗ rộng khoảng 5000 m2, cửa hang rộng 17m và cao 12m, nằm ở độ cao 27m so với mực nước biển, chia làm 3 ngăn chính với nhiều khối nhũ đá tuyệt đẹp. Ngăn đầu tiên của hang có hình mái vòm tạo ra 1 không gian lớn, trần hang là bức tranh khổng lồ với nhiều nhân vật, hình thù khác nhau do nhũ đá tạo thành. Ngăn thứ 2  là sự xuất hiện của những tia nắng len lỏi vào trong, ngăn thứ 3 nằm tại lòng hang Đầu Gỗ với điểm nhấn là những chiếc cột lớn sừng sững nhưng lại được mài dũa tinh tế bởi bàn tay của tạo hóa.

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long6

Hang Đầu Gỗ sở hữu nhiều khối nhũ đá tuyệt đẹp

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long5

Hang Đầu Gỗ nằm trên đảo Đẩu Gỗ, đây chính là nơi chứng kiến cuộc đánh quyết liệt chống quân Mông Nguyên

4. Hang Trinh Nữ và hang Trống

Truyền thuyết kể lại rằng: Xưa kia ở 1 làng chài nọ có một người con gái vô cùng xinh đẹp nhưng nhà nghèo, gia đình cô phải làm thuê cho tên chủ cai quản vùng đánh cá. Thấy cô xinh đẹp, hắn ép gia đình cô gả cô làm vợ bé cho hắn, cô không chịu vì cô đã có người yêu, chàng trai đó đang ra khơi đánh cá để chuẩn bị cho ngày cưới của họ. Không thuyết phục được cô gái lấy mình, tên địa chủ đã đày cô ra đảo hoang, sau này cô đã chết và hóa đá ở đây.

Cũng đêm hôm ấy, chàng trai biết tin cô gặp nạn nên đã mải miết bơi thuyền để gặp được cô. Nhưng giông bão bất ngờ ập đến, chiếc thuyền gỗ bị phá tan tành, chàng trai trôi dạt vào 1 đảo hoang, trong ánh chớp, chàng nhìn ra phía xa và nhận ra cô gái nhưng những lời chàng gọi đã bị gió mang đi. Chàng liền dùng hòn đá đập vào vách núi báo cho nàng biết rằng chàng đã đến. Chàng gõ khi máu trên tay chảy đầm đìa, tới khi kiệt sức và chàng hoá đá (hang Trống ngày nay).

Ngày nay, khi đến thăm hang động, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng cô gái đứng đó với mái tóc xõa dài, đôi mắt nhìn về phía đất liền, còn ở hang Trống xa xa là bức tượng chàng trai hóa đá đang quay mặt nhìn về hang Trinh Nữ cùng với tiếng gọi tha thiết cùng tiếng gõ vào vách đá của chàng vẫn văng vẳng đâu đây. Những dấu tích của trận cuồng phong đêm đó vẫn còn đến ngày nay – đó là những đổ vỡ của đất đá ngổn ngang trong hang, tiếng gió gầm gào qua vách đá và những bọt sóng vẫn tung lên trắng xoá.

Hang Trinh Nữ và hang Trống ngày nay được nhiều người biết đến không chỉ bởi nhiều nhũ đá và cảnh đẹp mà còn vì sự tích cảm động ấy gây tò mò, hứng thú cho biết bao nhiêu người.

Có thể xem thêm:

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long7

Hang Trinh Nữ và hang Trống được nhiều người biết đến không chỉ bởi nhiều nhũ đá và cảnh đẹp

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long8

Hang Trinh Nữ, hang Trống là nơi diễn ra sự tích cảm động về tình yêu gây tò mò, hứng thú cho biết bao nhiêu người

5. Động Mê Cung

Cách bãi tắm Titop khoảng 2 km về phía Đông Nam chính là Động Mê Cung. Động nằm trên hòn Lờm Bò ở độ cao 25 m so với mực nước biển. Nhìn từ xa, cửa động như một mái nhà ăn sâu vào sườn đảo. Lối đi vào động khá nhỏ, chỉ 1 người qua được nhưng hết sức tinh xảo, bước vào hang động ta thấy nhũ đá mang hình pho tượng, hoa văn tuyệt đẹp, nhũ đá từng chùm muôn màu rủ xuống từ trần động, những sư tử đá, gấu đá đang vờn nhau, những bức rèm đá chảy dài trên vách động…Đi thêm vào bước nữa là con đường dẫn ra cửa động, leo thêm vài bậc đá sắc nhon nữa, bạn có thể chiêm ngưỡng 1 hồ nước bị núi vây kín rất tròn và rộng, bốn mùa nước xanh biếc phẳng lặng như mặt gương, trong đó là thế giới của các loài sinh vật quần tụ như cá, tôm, mực, rong, tảo, san hô, cua… Bên cạnh là một khu đất có nhiều cây cổ thụ mà người dân thường gọi là khu “vườn thượng uyển”, đẹp đến mê hồn.

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long10

Động Mê Cung nằm trên hòn Lờm Bò ở độ cao 25 m so với mực nước biển

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long9

Động mê cung có nhũ đá mang hình pho tượng, hoa văn tuyệt đẹp, nhũ đá từng chùm muôn màu rủ xuống từ trần động

Nguồn: halongwave.vn

Go to top