Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua

Dẫu đã bập bẹ nói 3 từ “Vịnh Hạ Long” thủa mới cắp sách tới trường, dẫu được nghe hàng trăm bài thơ đông tây kim cổ ngợi ca về vịnh Hạ Long thì đứng trước nơi đây, ta vẫn không khỏi ngạc nhiên, bồi hồi và xúc động. Vịnh Hạ Long không chỉ có hàng ngàn đảo đá oai phong lẫm liệt, làn nước trong vắt tựa kim cương, vịnh Hạ Long còn được biết đến với những điều thú vị dưới đây:

1. Là nơi tổ chức du lịch TỐT

Khách du lịch muốn đến Hạ Long tham quan có thể chọn môt số tour du lịch trọn gói, khởi hành từ Hà Nội hoặc Sài Gòn. Phí tham quan bao gồm: Chi phí tổ chức, dịch vụ lưu trú, các bữa ăn, phương tiện vận chuyển, vé tàu đến các hang động và 1 loạt hoạt động giải trí khác. Hơn nữa, dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn ở đây còn phong phú vô cùng, hàng loạt các loại khách sạn mọc lên từ 3 sao, 4 sao đến 5 sao và nhất định là không có tình trạng chặt chém. Người ta nói rằng không có một nơi nào ở Việt Nam có thể cung cấp những trải nghiệm trọn vẹn như vậy chỉ trong 1 – 2 ngày như ở vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua1

Vịnh hạ Long là nơi tổ chức du lịch hoàn hảo không nơi nào sánh bằng

2. KingKong 2 (Koong 2: Skull island) đưa Hạ Long ra thế giới

Vào giữa tháng 3/ 2016, các nhà sản xuất phim KingKong lên đường tìm kiếm 1 địa điểm hấp dẫn cho dự án phim mới của họ. Nhờ vào cảnh đẹp như thơ như mộng, kỳ vĩ và ngoạn mục mà vịnh Hạ Long và Tràng An (Ninh Bình) đã được lựa chọn làm trường quay về một hòn đảo giả tưởng cho bộ phim King Kong 2.

Theo đạo diễn Vogt-Roberts, Việt Nam đã mang đến nét “thẩm mỹ hoàn hảo” cho bộ phim. Ông chia sẻ rằng: “Cảnh sắc tại Việt Nam vừa lộng lẫy vừa huyền ảo như ở một thế giới khác. Ở đó có vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ và khác biệt hẳn so với những vẻ đẹp mà khán giả đã từng được chứng kiến trên màn ảnh”.

Còn nữ diễn viên chính Brie Larson của “Kong: Skull Island" nói: “ Chúng tôi đang tìm kiếm 1 nơi hoàn toàn nguyên sơ, không giống bất kỳ nơi nào đã từng xem trước đây thì Việt Nam chính là câu trả lời cho yêu cầu đó, Hạ Long thực sự rất tuyệt vời”

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua2

Nhờ vào cảnh đẹp như thơ như mộng, vịnh hạ Long được lựa chọn làm trường quay về một hòn đảo giả tưởng cho bộ phim King Kong 2

3. Thiên đường giải trí hiện đại và mới lạ

Không chỉ riêng vịnh Hạ Long mà thành phố Hạ Long cũng là một nơi lý tưởng, hút hồn khách du lịch trong và ngoài nước bởi xuất hiện những địa điểm giải trí tuyệt vời, mới lạ. Vào những năm gần đây, thành phố Hạ Long may mắn nhận được nhiều khoản đầu tư khổng lồ cho các dự án giải trí, đặc biệt là hai khu: Sun World Hạ Long Park và công viên Thỏ Trắng, cả hai đều mở cửa đón khách vào năm 2016, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng bất ngờ và thú vị.

Vừa rồi, Sun World Hạ Long Park đã được ghi nhận vào sách Kỉ lục Guiness với cáp treo Nữ Hoàng (cáp treo có cabin lớn nhất thế giới và cáp treo có trụ cáp cao nhất so với mặt đất). Bên cạnh đó, hãy thử trải nghiệm ngắm cảnh đêm Hạ Long ở vòng xoay Mặt Trời. Còn nếu ưa thích sự phóng khoáng, tự do, thích bay lượn thì còn chần chừ gì nữa mà không thử sức bay cùng thủy phi cơ Hải Âu để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp.

Không chỉ có vậy, nếu yêu thích phiêu lưu mạo hiểm thì công viên Thỏ Trắng là địa điểm lý tưởng vô cùng để du khách có thể khám phá những trò chơi cảm giác mạnh cùng hàng loạt các hoạt động dân gian cho mọi đối tượng, lứa tuổi.

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua3

Công viên Thỏ Trắng đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời

4. Thiên đường hải sản trong mơ

Đa số khách du lịch đến thăm thú Hạ Long theo tour du lịch, lịch trình có sẵn trong 2 – 3 ngày. Với hành trình như vậy, du khách sẽ có những cái nhìn toàn cảnh và bao quát về vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, đã đến Hạ Long, bạn hãy bỏ ra một chút thời gian để thưởng thức “báu vật trời cho” - hải sản tươi sống vào bậc nhất của thế giới.

Mặc dù chuyến du hành trên biển của các bạn luôn có những bữa hải sản ngon nhất, do chính tay đầu bếp chuyên nghiệp chế biến nhưng bạn hãy cứ thử đặt chân lên đất liền vài ngày, ghé thăm những làng chài để có những trải nghiệm đáng nhớ về ẩm thực địa phương. Đặc sản địa phương nơi đây gồm có: mực ống, sam biển, bún bề bề, sá sùng, ruốc lỗ… Bạn sẽ khó lòng tìm thấy trên những con tàu sang trọng ở vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua9

Đặc sản địa phương của Hạ Long gồm có: mực ống, sam biển, bún bề bề, sá sùng, ruốc lỗ… 

5. “Sự thật” về thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch Hạ Long

Có rất nhiều trang web du lịch cho rằng, thời điểm đến Hạ Long thích hợp nhất là từ tháng 10 đến tháng 4. Tuy nhiên điều này chưa đúng hẳn. Các chuyên gia chỉ ra rằng, vịnh Hạ Long có hai mùa rõ rệt: mùa nóng (tháng 5 – tháng 9) và mùa lạnh (tháng 10 – tháng 4). Vào mùa hè, Hạ Long hay có mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến các chuyến du lịch bằng tàu, vì vậy các công ty du lịch thường khuyên khách hàng của mình nên đi thăm thú Hạ Long vào mùa đông nếu muốn được trải nghiệm cảm giác lên đên trên biển bằng tàu.

Hơn nữa, thời tiết ở đây thường không ổn định, dự báo đôi khi không còn chính xác. Cụ thể là tháng 8, tháng 9 được dự báo là thời điểm rất nóng nhưng có những năm thời tiết lại mát lạnh, dễ chịu vô cùng phù hợp cho những chuyến hải hành. Vậy đến Hạ Long khi nào là phù hợp nhất? Câu trả lời là bất kỳ lúc nào trong năm, miễn là bạn đã xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành.

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua6

Bạn có thể đến Hạ Long bất kỳ lúc nào trong năm, miễn là bạn đã xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành

6. Sẽ không còn những con tàu gỗ trên biển

Dần dần, thưởng ngoạn cảnh biển trên 1 con tàu gỗ mang hơi thở truyền thống sẽ chỉ còn trong ký ức của du khách. Bởi theo chính sách và điều luật mới được ban hành của các cơ quan chính quyền của tỉnh Quảng Ninh, tàu gỗ rất dễ cháy nên sẽ dần được thay thế bằng tàu thép. Đây là một động thái quyết liệt của tỉnh Quảng Ninh nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Trong tương lai, không gian quý phái, không khí ấm cúng mà tàu gỗ mang lại chỉ còn nằm trong ký ức của du khách trong 15 năm tới. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh chân đến với Hạ Long?

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua7

Trong tương lai, thưởng ngoạn cảnh biển trên 1 con tàu gỗ mang hơi thở truyền thống sẽ chỉ còn trong ký ức của du khách

7. Du lịch giá rẻ có thể đổi lại “trải nghiệm xa hoa”?

Chi phí cho một chuyến du lịch tàu biển trên vịnh Hạ Long dao động trong khoảng từ 1.800.000 – 2.800.000đ/khách và tàu mắc nhất có thể lên đến 9.000.000đ/người. Nhiều công ty du lịch tung ra những giá tour thấp hơn rất nhiều nhưng dịch vụ chưa chắc được đảm bảo vì du khách có thể bị nhồi nhét trong một chiếc xe 16 chỗ chật chội, bước chân lên những tàu đánh cá cũ và nguy hiểm, những bữa ăn khủng khiếp…và cuối cùng chuyến đi du lịch trở thành thảm họa. Bạn nên nhớ kỹ “tiền nào của đó” Nếu bạn muốn giá bèo, hãy nghĩ đến những dịch vụ tồi tệ trước mắt. Bạn muốn sang trọng? Phải chịu khó chi tiền thôi. Ở Hạ Long hay ở bất kỳ nơi nào khác, sự sang trọng không có chỗ cho các ngân sách eo hẹp!

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua8

Ở Hạ Long và ở bất kỳ nơi đâu, sự sang trọng không có chỗ cho các ngân sách eo hẹp!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top