Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Vịnh Lan Hạ - Nét chấm phá của đảo Cát Bà

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, nhìn ra Cửa Vạn, tiếp giáp với Vịnh Hạ Long. Đây là một vịnh có hình vịnh rất lớn với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ mô tả hiện trường. Ngoài Vịnh Hạ Long, tất cả 400 hòn đảo lớn và nhỏ ở Vịnh Lan Hạ đều được bao phủ bởi cây cối hoặc thảm thực vật.

Hang Tối - Vịnh Lan Hạ

Hang tối – Vịnh Lan Hạ

Mật độ của núi đá vôi ở đây khá dày và vẫn rất nguyên thủy, phân chia bề mặt biển thành những vịnh nhỏ. Rất nhiều vịnh và hang động chưa được khám phá. Có hàng trăm ngọn núi với nhiều hình dạng tùy thuộc vào trí tưởng tượng của khách du lịch như đảo Guốc (như cuốc), đảo Đồi (như dơi)...Hang động thạch nhũ, đặc điểm đặc trưng của quần thể Hạ Long cũng có mặt ở Lan Hà, là Hàm Rồng, Hang Ca,…

 Núi đá vôi Vịnh Lan Hạ

Những rặng núi đá vôi mang hình thù kỳ thú của Vịnh Lan Hạ

Khác với Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ tại khu nghỉ mát bãi biển đầy cát trắng có 139 bãi biển cát vàng nhỏ, đáng yêu và hoang vắng như những "eo biển xanh" mời du khách khám phá. Nhiều bãi biển cát nằm giữa hai ngọn núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi biển lý tưởng. Trong làn nước trong xanh là những rặng san hô đầy màu sắc như bãi biển Vân Bội, Vân Hà...Biển yên tĩnh như đảo, đảo Cù, đảo Khỉ...nơi du khách có thể lặn biển.

 tắm biển tại Vịnh Lan Hạ

Đắm mình vào dòng nước trong xanh tại Vịnh Lan Hạ

Nằm cạnh Vịnh Hạ Long nhưng Đảo Lan Hạ có màu sắc riêng. Các hòn đảo dù lớn hay nhỏ đều được bao phủ bởi màu xanh của thảm thực vật. Đá vôi cũng chiếm một tỷ lệ nhỏ các đảo trong Vịnh, chia bề mặt biển thành các vịnh nhỏ. Tên của các ngọn núi cũng đa dạng như tên của các ngọn núi ở Vịnh Hạ Long như Hòn Guốc, đảo Đồi (như cánh dơi)...

 Bãi tắm Vịnh Lan Hạ

Bãi tắm Vịnh Lan Hạ trong xanh và lung linh trong những ngày nắng đẹp

Thiên nhiên ở đây mang một màu sắc yên bình. Vùng nước yên tĩnh như Đảo Cù, Đảo Khỉ, các hang động thạch nhũ như Hàm Rồng, Đầu Cung, hang Ca hay những bãi biển như biển, hang Tùng Gấu, bãi biển Cát Dừa.

Lan Hà có 139 bãi biển cát trắng đẹp, trong lành, yên tĩnh. Có những bãi cát trải dài giữa hai ngọn núi đá, sóng nước yên tĩnh tạo nên một bãi biển lý tưởng. Bên dưới làn nước trong xanh là những rặng san hô đầy màu sắc như Vân Bôi, Vân Hà ... thuận lợi cho việc phát triển du lịch lặn biển.

 đạp xe thám hiểm làng chài tại Vịnh Lan Hạ

Đạp xe khám phá làng chài tại Vịnh Lan Hạ dịch vụ được đề nghị trong các tour du thuyền

Khách du lịch đến Vịnh Lan Hạ nên đi qua Rừng Quốc gia Cát Bà, nơi có nhiều loài động vật quý hiếm bao gồm voọc trắng và trắng và rừng kim. Trên đỉnh Ngự Lâm, vào cuối hành trình là làng chài Việt Hải, làng chài nguyên sơ nhất của đảo Cát Bà, nơi du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị về một làng chài ở phía Bắc. Vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà đã được các công ty du lịch hướng đến tham quan Hạ Long, trong đó du khách sẽ tham quan Vịnh Hạ Long, nghỉ đêm trên tàu và ngày thứ hai là tham quan Vịnh Lan Hạ và nghỉ đêm tại khách sạn Cát Bà hoặc ngủ trong khách sạn.

Đặc sản Lan Hà là trai xanh, tu hài, cua, ghẹ...Nhiều bè cá trên vịnh đều là nơi đến thăm và là nơi cung cấp cá và tôm tươi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của du khách.

Nếu bạn cảm thấy thích thú với chuyến tham quan Vịnh Lan Hạ thì hãy cùng tham gia với Halongwave nhé. Xem qua những du thuyền hiện đang cung cấp dịch vụ du lịch khu vực Vịnh Hạ Long - Vịnh Lan Hạ TẠI ĐÂY, chúng mình đang có rất nhiều ưu đãi dành cho các bạn đấy.

Nếu có bất kỳ câu hỏi liên quan thì gửi về hòm thư của Halongwave để nhận được những phản hồi sớm nhất nhé.

Chúc bạn và người thân có một chuyến du lịch vui vẻ.

Xem thêm:

Trải nghiệm yoga & thiền trên du thuyền du ngoạn Vịnh Hạ Long

Qua đêm trên vịnh Hạ Long tại du thuyền

Go to top