Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

6 bước để bắt đầu chuyến du lịch vịnh Hạ Long đáng nhớ

Bạn đã nghe nói đến vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới của tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam? Bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch thật đáng nhớ tại vùng biển xinh đẹp này? Hãy để halongwave.vn mách bạn 6 bước cơ bản để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch vịnh Hạ Long đáng nhớ và tràn ngập niềm vui nhé.

 

Bước 1: Kiểm tra kinh phí du lịch Hạ Long

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cho bất cứ chuyến đi nào, đó chính là kinh phí! Trước khi lên kế hoạch, bạn cần xác định một khoản kinh phí nhất định mà bản thân có thể sử dụng cho chuyến đi, từ đó nghiên cứu và lên kế hoạch sao cho phù hợp với số tiền mà bạn có.

Nếu bạn lên kế hoạch đi du lịch cùng người yêu hay vợ/chồng mới cưới, bạn sẽ cần chuẩn bị kinh phí cho một kì nghỉ lãng mạn. Nếu bạn là người đã có gia đình và đang mong muốn một kì nghỉ cho tất cả các thành viên, bao gồm cả trẻ nhỏ, bạn sẽ cần thêm một khoản phí nhất định để mua sắm và phục vụ những nhu cầu của trẻ. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn những du thuyền có cung cấp dịch vụ xe đưa đón hai chiều Hà Nội – Hạ Long để tiết kiệm chi phí.

6-buoc-de-bat-dau-chuyen-du-lich-vinh-Ha-Long-dang-nho

Vịnh Hạ Long có rất nhiều loại du thuyền cho du khách lựa chọn

Gần đây, nhờ sự phát triển của du lịch vịnh Hạ Long mà nơi đây có rất nhiều loại du thuyền với các mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Khi lựa chọn du thuyền, bạn hãy nghiên cứu kĩ lịch trình cũng như các dịch vụ đi kèm để cân nhắc xem kinh phí của mình có phù hợp hay không nhé.

Bước 2: Bạn sẽ ở lại vịnh Hạ Long trong bao lâu?

Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới nổi tiếng của Việt Nam với vô vàn những cảnh đẹp và địa danh đáng để thăm thú. Bạn nên cân nhắc dựa trên lịch trình và kinh phí của mình, cũng như nghiên cứu những địa điểm du lịch mà bạn muốn ghé thăm ở vịnh Hạ Long để đưa ra lịch trình phù hợp.

Thông thường, các du thuyền vịnh Hạ Long có những chuyến đi kéo dài 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, tùy thuộc vào nhu cầu của du khách. Tuy nhiên nếu muốn, bạn vẫn có thể kéo dài chuyến đi của mình bằng cách thăm thú thành phố hoặc tiếp tục tự mình đi khám phá những địa danh không có trong lịch trình của du thuyền. Chỉ riêng hệ thống hang động và các bãi biển, bạn đã có thể dành tới 2 – 3 ngày để thăm thú rồi đấy!

6-buoc-de-bat-dau-chuyen-du-lich-vinh-Ha-Long-dang-nho

Quyết định thời gian cũng rất quan trọng khi lên kế hoạch du lịch vịnh Hạ Long

Nếu như không muốn thăm thú vịnh Hạ Long bằng du thuyền, bạn vẫn có thể tự tham quan theo cách của riêng mình. Tuy nhiên, để khám phá vẻ đẹp trên mặt biển của nơi đây thì du thuyền vẫn là lựa chọn thích hợp nhất đấy.

Bước 3: Lựa chọn phương thức di chuyển tới Hạ Long

Để di chuyển tới Hạ Long có rất nhiều cách. Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng đi xe buýt hoặc xe khách để tới Hạ Long. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi chuyến bay tới sân bay Cát Bi – Hải Phòng rồi đi xe ô tô tiếp quãng đường 60 kilomét tới vịnh Hạ Long.

Bước 4: Đặt chỗ ở tại vịnh Hạ Long

Một lần nữa, trước khi đặt một chỗ ở, hãy kiểm tra thật kĩ kinh phí và lịch trình dự kiến của bạn. Ở vịnh Hạ Long có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với những mức giá và dịch vụ khác nhau để đáp ứng được mọi yêu cầu của du khách, vì thế bạn nên xem xét tỉ mỉ kế hoạch của mình để đưa ra lựa chọn cho phù hợp.

6-buoc-de-bat-dau-chuyen-du-lich-vinh-Ha-Long-dang-nho

Mỗi du thuyền Hạ Long lại có những căn phòng với phong cách khác nhau

Nếu bạn lựa chọn hình thức du lịch trên du thuyền, hãy cân nhắc giữa vô số các loại du thuyền từ 3 sao tới 5 sao và lựa chọn chiếc phù hợp với mình nhất. Mỗi du thuyền cũng có phòng ở với phong cách khác nhau, vì thế bạn cần nghiên cứu rất kĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Bước 5: Nghiên cứu ẩm thực vịnh Hạ Long

Một chuyến du lịch không thể trọn vẹn nếu thiếu đi những món ăn đặc trưng của vùng đất đó. Vịnh Hạ Long có vô vàn những món hải sản cũng như đặc sản ngon mà bạn không thể bỏ qua. Trước khi trở vê nhà, hãy cố gắng nếm thử một vài món để cảm nhận hương vị của vùng đất xinh đẹp nơi đây nhé.

6-buoc-de-bat-dau-chuyen-du-lich-vinh-Ha-Long-dang-nho

Hạ Long nổi tiếng với những món đặc sản thơm ngon

Bạn có thể thử tham khảo 5 món hải sản độc đáo của Hạ Long và nếm thử, cũng như mua một ít về làm quà cho người thân và gia đình nhé. Chắc chắn những món ăn này sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn đáng nhớ về vịnh Hạ Long đấy!

Bước 6: Kiểm tra thời tiết vịnh Hạ Long

Thời tiết cũng là một yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch đi du lịch. Dựa vào điều kiện thời tiết, bạn cũng sẽ phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết phù hợp, ví dụ như trời nắng thì cần kem chống nắng, mũ, kính râm,... Trời mưa thì cần chuẩn bị ô, áo mưa,...

6-buoc-de-bat-dau-chuyen-du-lich-vinh-Ha-Long-dang-nho

Thời tiết Hạ Long cũng là yếu tốt quan trọng khi lên kế hoạch đi tham quan

Với mỗi thời điểm trong năm, thời tiết vịnh Hạ Long lại có một đặc trưng khác nhau, đòi hỏi khách du lịch phải có sự chuẩn bị cần thiết. Bạn hãy tham khảo thời tiết bốn mùa ở Hạ Long để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình cẩn thận nhất nhé!

Sau khi đã hoàn thành 6 bước này, bạn chỉ cần liên hệ đặt phòng, du thuyền rồi sắp xếp đồ đạc và lên đường thôi. Vịnh Hạ Long đang chờ đợi bạn tới khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của nó, bạn đã sẵn sàng lên đường chưa?

Theo halongwave.vn

Go to top