Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Bốn mùa ở Hạ Long: Nên đi du lịch vào thời điểm nào trong năm?

Là một vùng du lịch biển nổi tiếng, thế nên khí hậu là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới cảnh quan cũng như yếu tố thành bại của một chuyến tham quan vịnh Hạ Long. Để lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến du lịch, hãy xem qua bốn mùa ở Hạ Long có sự khác biệt rõ rệt như thế nào.

 

Vịnh Hạ Long là vùng Di sản Thiên nhiên Thế giới nổi tiếng của Việt Nam, thu hút khách du lịch chủ yếu bởi những vùng biển lộng lẫy và những hang động tự nhiên kì thú. Cụ thể, vịnh Hạ Long bao gồm 1969 hòn đảo không có người ở, trong đó có khoảng 775 hòn đảo, trong diện tích 434 kilomet vuông được UNESCO bảo vệ. Để có thể khám phá hết vẻ đẹp của vùng du lịch này, di chuyển bằng du thuyền là phương tiện hoàn hảo nhất. Chính vì thế, việc xem xét thời tiết cũng là yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch du lịch vịnh Hạ Long.

Là một phần của vịnh Bắc Bộ, thời tiết ở vịnh Hạ Long có bốn mùa riêng biệt. Đặc biệt, vào mùa Đông, thời tiết rất lạnh, trong khi vào mùa thì trời lại vô cùng nóng. Mỗi kiểu thời tiết lại có sự ảnh hưởng nhất định đến cảnh quan, đem đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Bên cạnh đó, thời tiết cũng quyết định chuyến đi của bạn sẽ có thể tham gia những hoạt động nào.

Tùy thuộc vào quỹ thời gian cũng như sở thích của bạn, hãy tham khảo để chọn được thời điểm du lịch vịnh Hạ Long thích hợp nhất cho mình nhé.

Mùa xuân ở vịnh Hạ Long (từ tháng Hai – tháng Tư)

Mùa xuân ở vịnh Hạ Long có độ ẩm cao, bầu trời cũng có nhiều sương mù dày đặc. Thời tiết này có thể gây khó khăn cho khách du lịch bởi quần áo và đầu tóc luôn bị ẩm ướt, khó chịu. Thế nhưng màn sương cũng tạo cho vịnh Hạ Long một vẻ đẹp mê mẩn, mờ mờ ảo ảo khiến nhiều người ưa thích.

Khoảng thời gian này cũng là mùa Tết Nguyên đán – dịp lễ được mong đợi nhất trong năm ở nước ta. Dịp Tết đến xuân về, khoảng tháng Giêng và tháng Hai, phần lớn mọi người đều về quê ăn tết cùng gia đình, do đó vịnh Hạ Long cũng trở nên vắng vẻ và yên tĩnh hơn.

Bon-mua-o-Ha-Long-Nen-du-lich-vao-thoi-diem-nao-trong-nam

Mùa xuân ở vịnh Hạ Long có lượng khách du lịch không cao, tiết trời se lạnh

Bước vào tháng Ba, vịnh Hạ Long thường có những đợt sương mù sáng sớm, khiến việc tham quan gặp nhiều trở ngại. Nếu bạn đam mê những hoạt động giải trí dưới nước như bơi lội hay chèo thuyền kayak thì mùa xuân có lẽ không phải thời điểm cho bạn, bởi lúc này nhiệt độ nước tương đối thấp, dễ gây cảm lạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một kì nghỉ yên tĩnh, thư giãn với thiên nhiên thì tháng Tư lại là thời điểm lý tưởng, bởi lúc này du lịch ở vịnh Hạ Long vẫn chưa quá đông đúc, vì thế cảnh sắc sẽ tương đối vắng vẻ và yên bình.

Mùa hè ở vịnh Hạ Long (từ tháng Năm – tháng Tám)

Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng cho những người yêu vận động và ưa thích các hoạt động giải trí dưới nước. Vùng biển trong xanh, mát lạnh của vịnh Hạ Long sẽ giúp bạn xua tan cái nóng mùa hè nhanh chóng. Bên cạnh đó, bầu trời mùa hè ở vịnh Hạ Long cũng luôn trong vắt và hấp dẫn, nước biển thì mặn mà, mát mẻ, khiến cho vùng vịnh càng trở nên xinh đẹp.

Bon-mua-o-Ha-Long-Nen-du-lich-vao-thoi-diem-nao-trong-nam

Mùa hè là thời điểm hoàn hảo cho các hoạt động giải trí dưới nước

Tuy nhiên, mùa hè cũng là mùa du lịch, vì thế lượng khách du lịch đến vịnh Hạ Long cũng tăng cao. Đặc biệt là trong khoảng từ tháng Sáu đến tháng Bảy, nhu cầu tham quan, giải trí, thư giãn ở đây cũng đặc biệt nâng cao.

Nếu bạn không thích đám đông và không muốn chen chúc giữa biển người đi du lịch, hãy lên kế hoạch vào đầu mùa hè, khi lượng du khách vẫn chưa quá nhiều nhé.

Mùa thu ở vịnh Hạ Long (từ tháng Chín – tháng Mười một)

Mùa thu còn có tên gọi khác là “mùa tựu trường” ở Việt Nam, tức là khi các em học sinh bắt đầu năm học mới. Chính vì vậy, lượng du khách trong nước sẽ giảm đi, nhưng khách du lịch nước ngoài lại thường rất thích ghé thăm vịnh Hạ Long vào thời điểm này.

Mùa thu cũng là khi thời tiết dần trở nên mát mẻ, không còn quá nóng nực nữa. Thời tiết cũng không còn quá nắng gắt, thay vào đó là vài cơn bão hoặc mưa nhỏ. Nếu bạn muốn tắm biển, hòa mình với thiên nhiên, mùa thu cũng rất thích hợp bởi nhiệt độ chưa xuống quá thấp.

Bon-mua-o-Ha-Long-Nen-du-lich-vao-thoi-diem-nao-trong-nam

Mùa thu là thời điểm du lịch vịnh Hạ Long ưa thích của các du khách nước ngoài

Bên cạnh đó, mùa thu ở vịnh Hạ Long cũng mang một vẻ đẹp trữ tình, lãng mạn, vì thế rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn thời điểm này để đi du lịch cùng nhau hoặc hưởng tuần trăng mật đấy.

Mùa đông ở vịnh Hạ Long (từ tháng Mười hai – tháng Một)

Đặc trưng của vịnh Hạ Long vào mùa đông là thời tiết lạnh, hanh khô và độ ẩm không cao. Bạn vẫn sẽ có thể thư giãn với biển cả vào buổi trưa, nhưng để tắm biển thì là điều khá khó vì nhiệt độ nước lúc này sẽ rất lạnh.

Mùa đông cũng có sương mù, vì thế vịnh Hạ Long đem vẻ đẹp lạnh lùng, bí ẩn, mơ hồ và trầm lắng. Lượng khách du lịch vào mùa này cũng rất ít nên bạn có thể tận hưởng sự yên tĩnh khó mà kiếm được ở thành phố đông đúc.

Bon-mua-o-Ha-Long-Nen-du-lich-vao-thoi-diem-nao-trong-nam

Mùa đông là khi vịnh Hạ Long được bao trùm bởi một lớp sương mù mờ ảo, bí ẩn, hấp dẫn

Mùa đông còn là mùa đánh cá, vì thế khi du lịch Hạ Long, bạn còn có thể chứng kiến quá trình đánh bắt, kiếm sống của ngư dân địa phương. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa, lối sống của người dân khu vực này.

Với bốn mùa và những đặc điểm khác nhau, bạn đã lựa chọn được thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch vịnh Hạ Long sắp tới chưa? Dù vào mùa nào, thì vùng vịnh xinh đẹp này nhất định sẽ hứa hẹn cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ đấy!

Theo halongwave.vn

Go to top