Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Đến Hạ Long, nhất định đừng bỏ qua 5 món hải sản này

Hạ Long không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh quan biển đảo vô cùng hùng vĩ, độc đáo và mê hồn, mà còn nhờ những món hải sản thơm ngon không đâu sánh bằng. Nếu có cơ hội đặt chân đến Hạ Long, đừng quên nếm thử tất cả những món ăn hấp dẫn này nhé.

1. Chả mực Hạ Long

Nhắc đến Hạ Long là nhớ đến món chả mực nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc trưng mà khó có món ăn nào sánh được. Chả mực Hạ Long được coi là món đặc sản trứ danh nhất của vùng đất ven biển xinh đẹp này, và nhất định phải được thưởng thức ở Hạ Long, bạn mới nếm được trọn vẹn cái hương vị độc đáo của nó.

Để đảm bảo sự hấp dẫn cho món ăn, những con mực dùng để làm chả phải là mực tươi sống và có mai to, được đánh bắt trực tiếp trong khu vực biển Hạ Long. Sau khi được chọn lựa kỹ càng, những con mực to nhất, ngon nhất sẽ được đem rửa sạch, bỏ mai, bỏ râu rồi rửa thật kỹ, lau thật khô trước khi đem đi giã. Mực càng tươi thì thịt sẽ càng ngon, thơm và dậy mùi.

Cha muc Ha Long

Món chả mực Hạ Long vàng rụm, hấp dẫn

Người Hạ Long giã mực hoàn toàn bằng tay, sau đó nêm một chút hạt tiêu, bột nếp cái hoa vàng và hành. Mực sau khi giã được chiên vàng, quạt khô. Khi ăn, chỉ cần đem đi chiên nóng lại là sẽ có một đĩa chả mực nóng hổi, thơm phức.

Lý tưởng nhất vẫn là thưởng thức món chả mực với xôi trắng. Kết hợp với hạt xôi khô nhưng mềm và thơm hương nếp mới quyện, mùi chả vừa béo vừa ngọt sẽ càng trở nên quyến rũ lạ thường.

Den-Ha-Long-nhat-dinh-dung-bo-qua-5-mon-hai-san-nay

Món chả mực Hạ Long sẽ càng hấp dẫn hơn nếu ăn kèm xôi trắng

2. Sá sùng Hạ Long

Sá sùng được coi là món đặc sản trứ danh ở Hạ Long, bởi lẽ món ăn độc đáo này gần như chỉ tồn tại ở vùng biển xinh đẹp của tỉnh Quảng Ninh. Sá sùng còn có tên gọi khác là địa sâm hay giun biển, là một loại hải sản quý hiếm và là nguyên liệu chính của nhiều món ăn hấp dẫn.

Den-Ha-Long-nhat-dinh-dung-bo-qua-5-mon-hai-san-nay

Món canh sá sùng rất được người Hạ Long ưa chuộng

Với món sá sùng, người Hạ Long có thể chế biến thành vô số các món ăn ngon như sá sùng nướng muối ớt, nấu canh, xào chua ngọt hoặc chiên giòn. Nhưng cách ăn hấp dẫn nhất vẫn là phải ăn sá sùng tươi xào với cần tỏi. Một khi đã thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ khó có thể quên được hương vị độc đáo này.

Đối với sá sùng phơi khô thì sẽ ngả mầu thẫm, đem nướng hoặc rang lên cho có vị giòn giòn, bùi bùi để uống bia rượu hoặc đặc biệt là làm gia vị cho nước dùng phở sẽ rất hấp dẫn. Du khách đến với Hạ Long cũng thường chọn sá sùng phơi khô làm quà lưu niệm cho những người thân ở nhà.

3. Hàu nướng

Giống như sá sùng, hàu cũng là một loại hải sản giàu dinh dưỡng phổ biến ở các vùng biển Hạ Long. Hàu có hương vị tự nhiên và hấp dẫn, vì thế chỉ cần chế biến đơn giản, món ăn này đã có thể khiến thực khách phải xuýt xoa, khen ngợi.

Ở Hạ Long, hàu được đánh bắt trực tiếp từ biển nên có hương vị vô cùng ngon miệng và quyến rũ. Khi có thực khách yêu cầu, con hàu mới được đem đi chế biến để đảm bảo độ tươi ngon. Món hàu nướng Hạ Long chính vì thế mà bao giờ cũng giữ được hương vị ngòn ngọt, béo mềm và vừa chín tới.

Den-Ha-Long-nhat-dinh-dung-bo-qua-5-mon-hai-san-nay

Món hàu nướng Hạ Long cực kỳ quyến rũ

Cách chế biến hàu phổ biến nhất ở Hạ Long vẫn là nướng trên bếp than hồng, tuy nhiên, du khách cũng có thể yêu cầu những món hàu hợp với khẩu vị của mình. Vì thế, khi đến du lịch Hạ Long thì đừng ngần ngại thử ngay món ăn “đẳng cấp” này nhé.

4. Bún tôm, bún bề bề Hạ Long

Thường ngày, chúng ta đã quen với các món bún riêu, bún bò, bún ngan, bún cá,... nhưng một khi đã đặt chân đến với Hạ Long rồi thì nhất định phải thử ngay món bún tôm và bún bề bề trứ danh của vùng biển xinh đẹp này.

Những con tôm được lựa chọn cho món bún phải có kích thước nhỏ vừa, không to quá cũng không bé quá, đủ miệng ăn. Người ta cẩn thận rửa sạch rồi bóc vỏ tôm, sau đó xào qua cho phần thịt thêm săn chắc. Kết hợp với nước dùng thanh ngọt, có vị hơi chua dịu dịu, cộng thêm một ít dọc mùng và lá hành hoa thái nhỏ là có một bát bún nóng hổi cho bữa sáng.

Den-Ha-Long-nhat-dinh-dung-bo-qua-5-mon-hai-san-nay

Một bát bún tôm nóng hổi sẽ là bữa sáng cực lý tưởng cho kỳ nghỉ ở Hạ Long

Đối với món bún bề bề, những con bề bề sau khi được bóc vỏ và luộc chín sẽ được xếp đều lên trên bát bún, cùng với những món ăn kèm khác như đậu rán, tôm, chả mực, quẩy, rau sống,... để tạo nên một món ăn đủ dinh dưỡng và tròn vị. Nước dùng bún bề bề cũng có vị chua nhè nhẹ, khiến cho thực khách nào cũng phải mê mẩn mãi.

Den-Ha-Long-nhat-dinh-dung-bo-qua-5-mon-hai-san-nay

Món bún bề bề với những con bề bề xếp ở trên sẽ là món ăn khiến bạn không thể cưỡng lại

5. Con ngán

Nghe tên thì “phát ngán” nhưng món ăn này lại không hề “ngán” tí nào đâu nhé! Con ngán thoạt nhìn thì khá giống con ngao, thế nhưng lại có phần thịt béo ngọt, bổ dưỡng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Du khách có thể thưởng thức con ngán với nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải.

Đặc biệt, các du khách nam hoặc những người yêu thích hương vị nồng đậm của rượu có thể thưởng thức món rượu ngán – một món rượu có mùi thơm rất riêng của biển. Đảm bảo không nơi nào ngoài Hạ Long có được hương vị đặc sắc này!

Den-Ha-Long-nhat-dinh-dung-bo-qua-5-mon-hai-san-nay

Món ngán hấp - có hình dạng giống món ngao - nhưng lại thơm ngon và dinh dưỡng hơn rất nhiều

Hạ Long là một vùng biển xinh đẹp với vô vàn những món hải sản nổi tiếng, nhưng thơm ngon, nổi bật và hấp dẫn nhất thì chắc chắn là năm món ăn đã được kể tên này. Trong những chuyến du lịch Hạ Long tiếp theo, nhất định không được bỏ qua những món ăn cực kỳ nóng hổi và hấp dẫn này nhé.

Theo halongwave.vn

 

Go to top