Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Mùa Đông Ở Vịnh Hạ Long Có Gì?

Mùa đông dường như không phải là thời điểm thích hợp để du lịch biển đảo, thế nhưng ở vịnh Hạ Long, mùa đông cũng tồn tại những nét đẹp, những cảnh quan mê hoặc lòng người, những niềm vui mà mùa hạ không có. Cùng Halongwave điểm xem mùa đông của vùng vịnh xinh đẹp này sẽ đem lại những gì cho bạn nhé.

Về mùa đông ở vịnh Hạ Long

Mùa đông ở vịnh Hạ Long kéo dài khoảng từ tháng 12 đến tháng Một hoặc tháng Hai năm sau, đôi khi thời tiết se lạnh sẽ còn có thể kéo dài đến tháng 3. Vào mùa đông, thay vì nét rực rỡ, tươi mới và tràn đầy sức sống như mùa hè, cảnh vật và thiên nhiên ở Hạ Long trở nên e lệ, nhẹ nhàng, bình yên và trầm ngâm hơn, sẵn sàng để bùng nổ khi xuân về.

Mua-Dong-O-Vinh-Ha-Long-Co-Gi

Mùa đông ở vịnh Hạ Long

Gần đây, xu hướng đi du lịch, nghỉ dưỡng vào dịp Giáng sinh ngày càng trở nên phổ biến. Một số du khách lại thích đi chơi vào ngày Tết vì thời điểm này thường vắng vẻ, yên tĩnh hơn. Bạn cũng có thể chọn cho mình một chuyến đi chơi mùa đông nếu cảm thấy ngột ngạt, muốn tránh xa khỏi thành phố.

>>>Xem thêm: Review chi tiết Du thuyền sang chảnh bậc nhất Hạ Long - Paradise Peak

Mùa đông Hạ Long có sương mù lãng mạn

Thay vì vẻ ngập tràn sức sống, xanh tươi mơn mởn vào mùa hè, vịnh Hạ Long mùa đông có lớp sương mù mờ ảo, bí ẩn và hấp dẫn. Đến với vịnh Hạ Long vào những ngày lạnh, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác trên mặt đại dương bao la, rộng lớn.

Mua-Dong-O-Vinh-Ha-Long-Co-Gi

Sương mù dày đặc hơn vào mùa đông ở vịnh Hạ Long

Vào những ngày sương mù dày đặc, bạn sẽ tận hưởng cảm giác như đi vào giữa những tầng mây, nhẹ nhàng, lâng lâng khó tả. Vào ngày sương mỏng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh hoặc thành phố Hạ Long trong sương, vừa đẹp vừa thơ mộng.

Tới vịnh Hạ Long ngay để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thú vị này nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hết sức thú vị cho mà xem.

Ngắm nhìn cuộc sống làng chài Hạ Long vào mùa đông

Mùa đông, nếu đến vịnh Hạ Long và thức dậy vào sáng sớm, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh bình dị, quen thuộc mà hấp dẫn của cuộc sống làng chài nơi đây. Dân chài thường ra khơi đánh bắt cả đêm rồi trở về vào sáng sớm, những con thuyền nhỏ đỗ dọc bến cảng. Khói bếp bập bùng cháy lên khi phụ nữ trong gia đình nấu nướng, còn trẻ em phụ giúp người lớn.

Trẻ em làng chài thường dậy rất sớm để giúp cha mẹ làm việc nhà, mang cá ra chợ bán hoặc các công việc vặt khác. Những đứa trẻ làng chài nhanh nhẹn, tháo vát và khỏe khoắn thường khiến du khách phải kinh ngạc.

Mua-Dong-O-Vinh-Ha-Long-Co-Gi

Cuộc sống làng chài ở vịnh Hạ Long giản dị mà ấm áp

Nếp sống tuy đơn giản mà quy củ của người làng chài này dường như không bao giờ thay đổi, và khi đến với vịnh Hạ Long mùa đông, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn rất nhiều về văn hóa và lối sống ở đây.

>>>Xem thêm: 2N1D khám phá vẻ đẹp Vịnh Hạ Long cùng Du thuyền Violet

Thời tiết se lạnh của biển Hạ Long

Vào mùa đông, thời tiết Hạ Long thường dao động trong khoảng từ 16 đến 18 độ C. Nếu đã chán ngán cái nóng nực, oi ả và bức bối của thành phố thì đây chính là thời điểm tuyệt vời để bạn tìm lại sự khoan khoái cho chính mình.

Mua-Dong-O-Vinh-Ha-Long-Co-Gi

Thời tiết ở vịnh Hạ Long lạnh nhưng dễ chịu, sảng khoái

Không khí ở vịnh Hạ Long thoáng đãng, mát mẻ lại dễ chịu. Cộng thêm hơi lạnh mùa đông sẽ khiến bạn càng cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Dù có hơi lạnh một chút, song bạn sẽ cảm thấy thực sự thư giãn và thanh thản khi được hòa mình vào thiên nhiên.

Bên cạnh đó, còn gì tuyệt vời hơn cảm giác tắm nước nóng cực kỳ thư giãn trong khi ngắm cảnh mùa đông ở vịnh Hạ Long phải không nào?

>>>Xem thêm: 3 du thuyền cao cấp mang thương hiệu Paradise có gì đặc biệt?

Mùa đông khiến đặc sản Hạ Long ngon hơn

Vào mùa đông, chắc hẳn ăn món gì ta cũng cảm thấy ngon hơn là mùa hè nóng nực. Ở Hạ Long cũng vậy. Bạn có thể tha hồ thưởng thức các đặc sản Hạ Long vào mùa đông với cảm giác ngon miệng, hấp dẫn khó tả đấy.

Mua-Dong-O-Vinh-Ha-Long-Co-Gi

Mùa đông khiến đặc sản Hạ Long trở nên hấp dẫn hơn

Đến Hạ Long thì đặc sản nổi tiếng nhất chính là hải sản. Các món hải sản nướng, lẩu hải sản nóng hổi hoặc các món ăn đơn giản như bún tôm, chả mực… mà được thưởng thức trong cái lạnh của mùa đông thì còn gì bằng. Vì thế, bạn nhất định không nên bỏ qua cơ hội ăn uống thỏa thích khi tới vịnh Hạ Long mùa đông nhé.

Bạn đã cảm thấy hào hứng với một kì nghỉ hấp dẫn, đáng nhớ và sảng khoái ở vịnh Hạ Long vào mùa đông này chưa? Vậy thì hãy cùng Halongwave xách ba lô lên và đi ngay thôi nhé. Bạn nhất định sẽ cảm thấy hết sức thư giãn và quên hết mệt nhọc hàng ngày cho mà xem.

Theo halongwave.vn

 

 

 

 

 

Go to top