Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn từ A-Z (Phần 1)

Đảo Quan Lạn, hay còn có các tên gọi khác là đảo Cảnh Cước, đảo Cao Lô, được biết đến với những bãi tắm xinh đẹp, hoang sơ như Sơn Hào, Minh Chấu,.. Nơi đây nước biển trong vắt, bờ cát trắng mịn trải dài bên những hàng phi lao xanh ngắt, tạo không gian thoáng mát, trong lành. Nếu như bãi Sơn Hào gây ấn tượng bởi những con sóng to thì bãi Minh Châu lại êm đềm, phẳng lặng, nước trong vắt. Bãi Quan Lạn được nhiều du khách ưa thích bởi cảnh quan thơ mộng dọc con đường đi đến bãi tắm. Hãy cùng Halongwave khám phá hành trình chinh phục hòn đảo xinh đẹp này nhé.

Nên du lịch Quan Lạn vào thời gian nào?

Vào khoảng tháng 3, nước biển ở Quan Lạn rất êm dịu, tuy nhiên sáng tháng 4, tháng 5 khi thời tiết dần nóng lên, là thời điểm thích hợp để đi tắm biển. Vào tháng 7 đến tháng 9, thời tiết sẽ dịu hơn nhưng cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết để đề phòng những đợt có áp thấp nhiệt đới hoặc bão đi vào vịnh Bắc Bộ sẽ gây ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ven biển miền Bắc.

Di chuyển tớ Quan Lạn

Xe máy

Với xe máy quãng đường tương đối xa, các bạn nên cân nhắc sử dụng phương tiện công cộng thì hay hơn. Tuy vậy nếu muốn đi các bạn có thể di chuyển theo đường qua Bắc Ninh, Chí Linh, Tp Uông Bí, xuống đến Hạ Long thì đi theo QL18 nhé.

Ô tô

Từ khi có các tuyến đường cao tốc nối Hà Nội với Quảng Ninh, việc di chuyển từ Hà Nội tới các địa phương này tương đối thuận lợi. Với phương tiện là ô tô cá nhân, các bạn chỉ cần di chuyển theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phong – Hạ Long – Vân Đồn rồi ra thẳng cảng Cái Rồng gửi lại xe để tiếp tục ra đảo.

Đường không

Dành cho các bạn từ các khu vực miền Trung và miền Nam khi muốn tới đây. Các bạn có thể đáp các chuyến bay tới sân bay Vân Đồn rồi di chuyển bằng taxi ra cảng Cái Rồng, quãng đường từ sân bay ra cảng tương đối ngắn chỉ khoảng 10km nên chi phí taxi cũng không quá cao.

Đường bộ

Nếu đi từ Hà Nội, các bạn có thể đi các tuyến xe khách đi Cửa Ông, Vân Đồn rồi xuống tại ngã 3 Vân Đồn rồi tiếp túc bắt xe  buýt số 01 (Bãi Cháy – Vân Đồn) tới Bưu điện Vân Đồn, từ đây còn khoảng hơn 1km nữa sẽ tới cảng Cái Rồng, các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đi bộ. Một phương án khác, các bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe limousine đi Vân Đồn. Ưu điểm của các xe này là bạn sẽ được đưa thẳng tới Vân Đồn mà không phải chuyển xe.

Đi lại ở Quan Lạn

Xe điện

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch sau khi ngừng hoạt động xe tuk tuk tự phát, hệ thống xe điện cũng dần được đầu tư để thay thế. Mỗi xe điện chở được từ 9-12 khách và hoạt động tại 2 đầu cảng Minh Châu và Quan Lạn. Lộ trình xe chạy dọc từ Minh Châu – Quan Lạn, dừng tại các điểm tham quan trên đảo, toàn bộ lộ trình xe điện hết khoảng 45 phút. Giá vé trong khoảng từ 20k-60k tùy chặng lên

Xe máy

Nếu bạn đi 1-2 người và muốn chủ động đi lại trên đảo, di chuyển giữa các bãi biển thì có thể lựa chọn phương án thuê xe máy. Phương án này sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê trọn gói xe tuk tuk đưa các bạn đi chơi (thuê trọn gói xe tuk tuk chỉ phù hợp với đoàn đông người).

Xe đạp

Một phương án lãng mạn hơn, thân thiện với môi trường và trên hết là một cách để rèn luyện sức khỏe cho chính các bạn là phương án thuê xe đạp. Đạp xe quanh các bãi biển trên đảo trên những con đường đá, đi dạo rừng trâm cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Lưu trú tại Quan Lạn

Ở Quan Lạn, khu vực nhiều nhà nghỉ tư nhân  tập trung đông nhất ở trung tâm xã đảo với mức giá cả thuê phòng tương đối cao so với các nhà nghỉ chất lượng tương đương trong đất liền, giá khoảng từ 400-800k tùy thời điểm và tùy loại phòng (tuy nhiên các bạn đừng thắc mắc, ở ngoài đảo mọi thứ đều phải thuê vận chuyển ra nên nhìn chung mọi mặt hàng sẽ luôn có giá cao hơn trong đất liền). Bạn cũng có thể đặt các bữa ăn tại đây, bởi phần lớn các nhà nghỉ đều dành tầng trệt để làm nhà hàng phục vụ khách du lịch.

Ngoài ra, sự lựa chọn không tồi để tiết kiệm chi phí đó là Homestay. Trong những dịp đông khách (thời điểm mùa hè và các dịp nghỉ lễ) số lượng du khách tới đảo tương đối lớn, lúc này hệ thống khách sạn nhà nghỉ hoạt động hết công suất cũng không thể đáp ứng được nên các bạn nếu không đặt phòng trước thường sẽ phải lựa chọn lưu trú tại các homestay của người dân địa phương, lưu trú ở đây giá thường sẽ rẻ hơn so với khách sạn và có thể nhờ người dân nấu ăn luôn với chi phí hợp lý.

(Phần tiếp theo của "Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn từ A-Z" sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết tới)

Theo Halongwave

Go to top