Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Những hoạt động không thể bỏ lỡ khi tới Cô Tô

Trong những năm gần đây du lịch Cô Tô đã ngày càng phát triển, nhất là về các dịch vụ vui chơi giải trí, đều tăng cả về quy mô, số lượng và chất lượng. Vùng biển với sức hút kỳ diệu trong những ngày hè đầy nắng bởi vẻ hoang sơ và nhiều hoạt động lý thú và khác biệt mà du khách được trải nghiệm. Do đó khi đến với đảo Cô Tô bạn không nên bỏ qua các trải nghiệm cực kỳ thú vị sẽ làm bạn tốn rất nhiều năng lượng để khám phá dưới đây. Hãy khám phá cùng Halongwave ngay thôi nào!

 

Ngắm hoàng hôn trên đảo Cô Tô 

Quần đảo Cô Tô sở hữu bãi biển đẹp nhất. Bãi cát trắng trải dài bao quanh đảo như một chuỗi vòng ngọc trai quanh cổ mỹ nhân. Đôi chỗ có những bãi đá nổi điểm xuyết vào cảnh mênh mông của biển, của cát.

Khi hoàng hôn buông xuống, cả mặt biển bao la tràn ngập trong sắc vàng lấp lánh khác hẳn với ánh sáng trong vắt của nắng mới bình minh. Lúc này, bạn có thể vừa dạo bộ trên những bãi cát trải dài như vô tận hay đi trên con đường tình yêu gần đó vừa chờ tới khi hoàng hôn buông xuống.

Những ngày hè này, mặt trời lặn khá muộn, khoảng 17h30, bầu trời sẽ dần chuyển từ xanh sang hồng rồi sang vàng cam rực rỡ. Biển biếc Cô Tô lúc hoàng hôn đầy vẻ quyến rũ. Khi vạn vật đã chuyển mình sang sắc vàng cam, in hình lên nền trời như bức tranh thủy mặc, cũng là lúc phô bày toàn vẻ hoàng hôn ảo diệu ở huyện đảo xinh đẹp Cô Tô.

Điểm tô cho khung cảnh đó là những chiếc thuyền neo đậu quanh bờ biển tạo cho bức tranh hoàng hôn Cô Tô một vẻ đẹp yên bình rất đặc trưng. Không chỉ khiến du khách ngất ngây, thời điểm hoàng hôn ở Cô Tô cũng là nguồn cảm hứng của biết bao nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Câu mực và thả lưới đánh cá đêm

Ngày trời đêm Cô Tô đầy sao, gió biển mát lành, màu biếc của trời sao như ngọc, lẫn ánh đèn màu từ những thuyền cá neo đậu trên mặt biển phẳng lặng như tờ. Đây là thời khắc lý tưởng nhất, để du khách trải nghiệm đi thả lưới đánh cá đêm.

Câu mực đêm trên đảo Cô Tô cũng là 1 hoạt động thú vị, giúp bạn rèn luyện được tính nhẫn nại, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị khi dập dềnh trên những chiếc thuyền, buông cần câu đợi cá, mực đớp mồi, tha hồ ngắm trời, ngắm biển về đêm. Đồ nghề câu mực rất đơn giản, chỉ là một cuộn dây cước dài khoảng 40m, gắn vào lưỡi câu chum, phía trên là vật nhỏ có hình con tôm đầy màu sắc làm bằng nhựa phát quang.

Du khách, những người đam mê câu cá và thám hiểm, chắc chắn cũng sẽ hài lòng với trải nghiệm này trên đảo Cô Tô.

Chèo Kayak, cưỡi phao chuối

Chèo thuyền Kayak là một trò chơi cực kì hấp dẫn tại Cô Tô hay cả ở Việt Nam, mang đến cho người tham gia sự hứng thú ngay từ chính tính chất mạo hiểm, thú vị của nó. Bạn sẽ được rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống khi điều khiển con thuyền Kayak trên dòng sông mênh mông, phẳng lặng và được nâng cao tính kiên trì, sự dũng cảm đối đầu với mọi thử thách khi tham gia trò chơi này.

Đây là trò chơi thể thao trên biển mang cảm giác mạnh với phao 5 – 7 chỗ, phao cực kì vui nhộn. Bạn sẽ mặc áo phao rồi ngồi lên thuyền phao chuối được cột với cano máy bằng một sợi dây cáp chắc chắn. Cano sẽ kéo thuyền đi với tốc độ cao từ 50 – 80 km/ giờ mang đến sự hò reo phấn khích cho những người tham gia.

Cắm trại tại đảo Cô Tô Con

Đảo Cô Tô Con hoang sơ, chỉ lác đác vài ba hộ dân sinh sống. Nơi đây cát mịn, nước trong, còn giữ nét hoang sơ và thơ mộng của đảo ngọc. Nếu các bạn đi theo nhóm lại muốn trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm bờ biển thì có thể cắm trại ở nơi này.

Ăn BBQ bãi biển

Thưởng thức BBQ trên bãi biển đêm cũng là khung cảnh lãng mạn cho các bạn trẻ cảm nhận những dư vị đặc biệt của biển đêm. Bãi cát dài lấp lánh những ánh bạc của cát. Vừa thưởng thức các món nướng thơm lừng, nhấm nháp đồ uống, sát bên cạnh là sóng biển rì rào cuộn đến rồi lại lùi ra dịu nhẹ, là trải nghiệm thú vị đối với du khách khi đến với huyện đảo Cô Tô xinh đẹp. 

Hi vọng với bài chia sẻ trên đây của Halongwave sẽ giúp các bạn có những vui vẻ cùng thật nhiều trải nghiệm thú vị ở hòn đảo xinh đẹp này. Chúc bạn có 1 kì nghỉ tuyệt vời đầy ý nghĩa!

Theo Halongwave

Go to top