Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Vịnh Hạ Long có thật sự đáng để tham quan hay không?

Vịnh Hạ Long là địa danh rất nổi tiếng ở Việt Nam – không chỉ là Di sản Thiên nhiên Thế giới, mà còn là vùng vịnh đẹp nhất nhì miền Bắc Việt Nam. Sau tất cả những lời ngợi ca ấy, vịnh Hạ Long có thực sự đáng để bỏ thời gian ghé thăm hay không? Hãy cùng halongwave xem xét và đánh giá.

 

Vịnh Hạ Long rất đông đúc và chật chội?

Có thể nói là vậy, vịnh Hạ Long vô cùng đông du khách. Tại các cảng tàu thuyền hầu như luôn có bóng dáng khách du lịch, đặc biệt là trong mùa cao điểm. Có một số người còn kể lại rằng trong mùa cao điểm ấy, du khách gần như phải xếp hàng chỉ để đi các quãng đường ngắn như lên cầu thang, lên xuống du thuyền, mua sắm dồ dùng và thực phẩm,...

Vinh-Ha-Long-co-thuc-su-dang-de-tham-quan-hay-khong

Vịnh Hạ Long thường đông khách nhất là vào những mùa du lịch

Thế nhưng, vịnh Hạ Long đông đúc như vậy chính là nhờ vào vẻ đẹp không đâu sánh bằng của nó. Sự hùng vĩ và tráng lệ của thiên nhiên khiến cho không chỉ người dân trong nước mà cả những khách du lịch nước ngoài cũng phải tò mò mà tìm đến, để rồi si mê cảnh sắc nơi đây.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những địa điểm tham quan ít người biết đến hơn nếu không thích cảnh chen chúc, chật chội. Ngoài ra, hãy cân nhắc những thời điểm để du lịch vịnh Hạ Long rồi chọn lựa thời điểm phù hợp với mình nhất nhé.

Vinh-Ha-Long-co-thuc-su-dang-de-tham-quan-hay-khong

Dù đông đúc, nhưng những cảnh sắc và hoạt động giải trí ở đây rất đáng để tham gia

Vịnh Hạ Long có ô nhiễm không?

Đây là băn khoăn của rất nhiều du khách, đặc biệt là các du khách nước ngoài, khi chuẩn bị lên kế hoạch tới tham quan vịnh Hạ Long. Thực ra, tình trạng ô nhiễm là khó có thể tránh khỏi ở những địa danh nổi tiếng, đông khách như vịnh Hạ Long. Thế nhưng trong thời gian gần đây, chính quyền địa phương cũng như các khách du lịch đã dần quan tâm hơn đến môi trường và có những thay đổi đáng kể về chính sách cũng như ý thức khi tham quan.

Vinh-Ha-Long-co-thuc-su-dang-de-tham-quan-hay-khong

Chỉ cần mỗi du khách có ý thức, vẻ đẹp của vịnh Hạ Long sẽ cực kỳ tráng lệ, hùng vĩ

Chỉ cần mỗi khách du lịch đều có ý thức bảo vệ môi trường, vứt rác đúng nơi quy định và không có hành vi phá hoại các sản vật ở điểm du lịch là vịnh Hạ Long, cũng như tất cả những nơi khác, có thể trở thành một địa điểm du lịch đáng nhớ. Vì thế, bạn hãy yên tâm tham quan và nhớ đừng xả rác bừa bãi nhé!

Có thể tham quan vịnh Hạ Long khi đông khách mà vẫn thoải mái không?

Nhiều người cũng e ngại tình trạng đông đúc, chật chội khi đến vịnh Hạ Long, và họ thường đặt câu hỏi rằng làm thế nào để tham quan nơi này mà không bị ảnh hưởng bởi các du khách khác? Vậy thì Halongwave xin mách bạn một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Bạn có thể cải thiện trải nghiệm tham quan của mình bằng cách chọn các tour tham quan tại các khu vực ít khách du lịch hơn ở vịnh Hạ Long, hoặc đi du lịch tự túc ngoài các khoảng thời gian cao điểm. Một số nơi tiêu biểu vắng khách bạn có thể lựa chọn là đảo Cát Bà, công viên quốc gia Cát Bà, vịnh Lan Hạ,...

Vinh-Ha-Long-co-thuc-su-dang-de-tham-quan-hay-khong

Vịnh Lan Hạ cũng là một địa điểm tuyệt vời nếu bạn sợ sự xô bồ, đông đúc trong mùa du lịch cao điểm

Bạn có thể tham khảo các tour du lịch vịnh Lan Hạ, cũng như các tour du thuyền Hạ Long với lịch trình hấp dẫn để lựa chọn tour phù hợp với mình nhé.

Có thể tham quan vịnh Hạ Long trong một ngày không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể! Tham quan ngay trong ngày chính là lựa chọn hoàn hảo cho những người bận rộn, ít thời gian rảnh rỗi hoặc không muốn dành quá nhiều chi phí để du lịch. Các du thuyền trong ngày cũng có đầy đủ những dịch vụ và tiện ích sang trọng, tuyệt vời không kém gì các tour du lịch dài ngày mà mức giá lại phải chăng hơn rất nhiều.

Vinh-Ha-Long-co-thuc-su-dang-de-tham-quan-hay-khong

Tham quan vịnh Hạ Long trong ngày là lựa chọn của rất nhiều du khách bận rộn

Nếu bạn muốn tham quan những địa danh yên tĩnh hơn thì có thể tham khảo các thông tin về du thuyền vịnh Lan Hạ trong ngày để lựa chọn cho mình tour du lịch phù hợp và hấp dẫn nhất nhé.

Một chuyến tham quan du thuyền ở vịnh Hạ Long tốn kém bao nhiêu?

Tùy thuộc vào loại du thuyền và thời gian bạn tham quan mà chi phí mà bạn phải bỏ ra sẽ khác nhau. Với các chuyến đi trong ngày, bạn có thể bỏ ra chi phí trên dưới 2 triệu đồng, và các chuyến đi 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm sẽ có chi phí cao hơn.

Vinh-Ha-Long-co-thuc-su-dang-de-tham-quan-hay-khong

Tùy thuộc vào loại du thuyền và thời gian tham quan mà bạn sẽ phải bỏ ra mức phí khác nhau

Nếu bạn vẫn còn đắn đo về chi phí thì hãy thử cân nhắc các du thuyền 3 sao, thay vì những du thuyền 4, 5 sao sang trọng. Các du thuyền 3 sao ở vịnh Hạ Long cũng có rất nhiều lợi ích và dịch vụ tuyệt vời, nên bạn không cần phải lo lắng về chất lượng chuyến đi của mình đâu nhé.

>>>Xem thêm: Lợi ích của du thuyền 3 sao trên vịnh Hạ Long – những du thuyền ấn tượng nhất

Vậy vịnh Hạ Long có đáng để tham quan hay không?

Trong tất cả những địa điểm du lịch ở miền Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long đích thực là một nơi rất đáng để bỏ thời gian và tiền bạc tới ghé thăm, chiêm ngưỡng. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp lung linh, mê hồn, mà gần đây, chất lượng du lịch ở nơi đây rất phát triển và sang trọng.

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và ưa khám phá, vịnh Hạ Long thực sự rất đáng để du lịch. Với chi phí linh động, phụ thuộc vào thời gian và chất lượng tour bạn lựa chọn, bạn có thể đưa ra kế hoạch nghỉ dưỡng phù hợp với mình nhất. Còn gì tuyệt vời hơn đây?

Vinh-Ha-Long-co-thuc-su-dang-de-tham-quan-hay-khong

Vịnh Hạ Long thực sự là một nơi đáng để ghé thăm và dành thời gian bên gia đình

Qua những điểm tổng kết ở trên, tôi tin rằng vịnh Hạ Long là một địa danh cực kỳ đáng ghé thăm. Vậy còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới trứ danh của dải đất hình chữ S này chưa?

Theo halongwave.vn

 

Go to top