Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tổng hợp những thông tin cần biết về chuyến du lịch du thuyền trên Vịnh Hạ Long

Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất Việt Nam cũng như là điểm đến hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế trong 2 năm trở lại đây, Vịnh Hạ Long ẩn trong mình hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ, cất chứa những thắng cảnh hùng vĩ nhất của đất nước như những núi đá, hang động, rặng san hô…Và để khám phá hết được những cảnh quanh đó thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua loại hình du lịch bằng du thuyền, bởi đây là cách tốt nhất để ngắm nhìn cũng như tận hưởng không gian Vịnh. Vậy bạn đã biết những thông tin gì về chuyến đi thuyền trên Vịnh Hạ Long rồi? Hãy cùng halongwave điểm qua nhé.

du lịch du thuyền Vinh Hạ LongDu lịch du thuyền Vịnh Hạ Long

1.      Làm thế nào để lựa chọn cho mình một chuyến du thuyền tốt?

Do hiện tại, số lượng du thuyền hoạt động trên Vịnh Hạ Long lên tới con số hàng trăm, trong khi đó thì chất lượng cũng có sự khác biệt nên du khách nếu không có sự chuẩn bị trước thường bị choáng ngợp và bối rối khi phải lựa chọn cho mình một du thuyền phù hợp. Một phần cũng bởi sở thích của du khách mỗi người mỗi khác, nên để đảm bảo cho chuyến đi cũng như hành trình của mình diễn ra một cách thuận lợi nhất thì bạn nên THAM KHẢO THÔNG TIN DU THUYỀN trên những đơn vị cung cấp tour du thuyền uy tín hoặc LIÊN HỆ TRỰC TIẾP để nhận được sự tư vấn hợp lý.

2.      Khám phá Vịnh Hạ Long như thế nào thì tốt nhất?

Cách tốt nhất để khám phá Vịnh Hạ Long đã được khẳng định qua hàng chục năm phục vụ trong ngành du lịch chính là đi du thuyền. Chẳng có gì có thể đánh bại những giây phút thả mình trên những con thuyền chạy dọc trên biển, ngắm nhìn những dãy núi đá vôi từ khoảng cách thật gần, nghe tiếng sóng đập vào mạn thuyền những giây phút nghỉ ngơi…mà chỉ có chuyến đi du thuyền bạn mới có thể trải nghiệm.

cách chọn du thuyền Vịnh Hạ Long tốtChọn một du thuyền tốt cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bạn

Căn cứ vào nhu cầu cũng như quỹ thời gian của mỗi nhóm du khách, hiện tại các tour đi du thuyền tại Vịnh Hạ Long đang chia làm 2 loại chính:

Du thuyền thăm Vịnh Hạ Long trong ngày

Hành trình trong ngày là loại hình du lịch phù hợp nhất cho những người đi một mình, đang trong chuyến đi phục vụ cho công việc, trong một tour nhiều chặng dừng ở nhiều nơi mà không có thời gian dừng lâu trên Vịnh. Kể cả với chuyến đi du lịch trong ngày, bạn cũng có thể lựa chọn cả ngày hoặc nửa buổi, tùy thuộc vào mong muốn cũng như quỹ thời gian cá nhân. Thường thì loại hình du lịch trong ngày được lựa chọn nhiều bởi những du khách đi tour trong ngày Hạ Long – Hà Nội hoặc nghỉ đêm tại khách sạn trên đất liền rồi đi tour trong ngày ra Vịnh.

du thuyền du lịch Vịnh Hạ LongĐiểm qua thông tin về du thuyền du lịch Vịnh Hạ Long

Qua đêm tại du thuyền trên Vịnh Hạ Long

Ngủ tại du thuyền trên Vịnh Hạ Long là một hình thức du lịch xuất hiện đã khá lâu rồi và được đánh giá cao bởi chính những du khách sau khi trở về từ chuyến đi. Những chuyến đi này thường kéo dài 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm hoặc thậm chí gần đây một số đội thuyền còn cung cấp những tour dài lên tới 4 ngày 3 đêm.

Bạn có thể tham khảo thêm các du thuyền qua đêm TẠI ĐÂY.

Du thuyền 2 ngày 1 đêm

Nhìn chung thì với độ dài chuyến đi 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ có một khoảng thời gian để thư giãn, tận hưởng không gian Vịnh, nhưng cũng không phải quá dài, số lượng địa điểm du thuyền có thể tới được cũng không nhiều. Nhưng ngược lại với những yếu điểm trên thì hành trình 2 ngày một đêm lại phù hợp với nhiều đối tượng du khách nhất. Hầu hết du khách tới vịnh Hạ Long đều xuất phát từ Hà Nội vào buổi sáng, cập bến vào trưa nên các du thuyền cũng bắt đầu khởi hành vào lúc trưa, cho du khách có thời gian thư thả di chuyển cũng như nghỉ ngơi ăn uống. Vào buổi chiều thì bạn đã ngồi trên du thuyền đi quanh Vịnh rồi, hành trình sẽ bắt đầu với việc ghé thăm một trong hai bãi biển nổi tiếng nhất, dạo qua làng chài cửa vạn, những hang động màu sắc. Khi trời chuyển tối, tàu sẽ neo đậu lại tại một vùng nước lặng. Du khách sẽ được tự do di chuyển trên tàu, thưởng thức bữa tối và những ly đồ uống. Vào ngày hôm sau, trên đường trở về cảng và lên bờ vào khoảng 11 giờ sáng, bạn sẽ được ghé qua thêm một vài địa điểm nữa trước khi kết thúc hành trình.

Xem thêm:

Du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long – 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long

Du thuyền 3 ngày 2 đêm

Nếu thời gian cho phép, một cách tốt để bỏ lại đám đông phía sau và đi sâu hơn vào Vịnh là hành trình ba ngày hai đêm. Vào ngày đầu tiên, bạn được tự do tham gia bơi lội, chèo thuyền kayak và khám phá những vịnh nhỏ yên tĩnh. Bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ tại làng chài để du ngoạn sâu hơn vào không gian trong Vịnh. Một số tàu thì sẽ cung cấp dịch vụ này đi kèm chi phí tour, hành khách sẽ được chuyển về thuyền lớn vào cuối ngày.

Xem thêm:

Review tour 3N2Đ trên Vịnh Hạ Long cùng du thuyền Signature

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long

Du thuyền 4 ngày 3 đêm

Đối với những người muốn khám phá các góc xa xôi hơn của cả Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, du thuyền ba đêm là lựa chọn phù hợp nhất.

Các hoạt động chính trên du thuyền Vịnh Hạ Long

Bơi lội

Khám phá hang động

Đạp xe quanh làng chài

Đạp xe trên đảo Cát Bà

Tập Thái Cực Quyền trên boong tàu

Học nấu ăn

Câu mực đêm

Dùng bữa trong hang động

Hi vọng những chia sẻ phía trên của halongwave có ích cho bạn trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long trong thời gian sắp tới. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau.

Have fun!

Xem thêm:

Tổng hợp những du thuyền chất lượng tại Vịnh Hạ Long kèm giá

Go to top