Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long – 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua

Vịnh Hạ Long trong những năm gần đây đang trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam cũng như biết tới rộng rãi trong cộng đồng du khách quốc tế. Đặc biệt là hình thức du lịch du thuyền ngủ qua đêm tại Vịnh thì chắc chắn là điểm nhấn nổi bật nhất trong hành trình khám phá vùng Vịnh này rồi.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua

Với những nét địa hình ấn tượng của miền Bắc Việt Nam, hơn 1900 hòn đảo nhỏ và những bãi biển hoang sơ, những hang động đá vôi, những ngôi làng chài nổi giữa Vịnh, bạn sẽ không phải thất vọng bởi địa danh đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 bởi UNESCO. Nhưng theo như những chia sẻ của bất kì một du khách nào tới đây, bạn chỉ có thể cảm nhận được vẻ đẹp của Hạ Long một cách trọn vẹn nhất khi tham gia vào một chuyến du lịch du thuyền qua đêm. Vậy bạn đã biết gì về loại hình du lịch này rồi?

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua

Những điểm nổi bật của chuyến du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long

Theo như phản hồi của đa số du khách đã đi du lịch Vịnh Hạ Long thì chuyến đi 2 ngày một đêm có vẻ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người tới nơi đây lần đầu. Tham gia vào hành trình, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều đảo nhỏ, hang động, thả mình vào những bãi biển, dạo quanh những ngôi làng chài ven biển,…qua rất nhiều hoạt động hấp dẫn như bơi lội, câu cá, lặn với ống thở, chèo thuyền kayak…

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua

Thậm chí nếu bạn không phải là một người quá ưa thích những hoạt động ngoài trời thì việc nằm ngả lưng trên những boong tắm nắng và tận hưởng khung cảnh Vịnh cũng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua

Một chuyến du lịch Vịnh Hạ Long có hoàn hảo hay không thì còn phụ thuộc vào thời tiết thời điểm bạn tới nữa. Nhưng dù vậy thì kể cả bạn có đi vào những ngày sương mù hay mưa, miễn thời tiết còn có thể ra khơi thì Hạ Long vẫn luôn đẹp theo cách riêng của nó.

1.      Đảo Cát Bà

Một trong những điểm dừng chân nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long là đảo Cát Bà, nơi có những khu làng chài nổi, những khách sạn, quán bar ẩn mình trong những ngọn núi xanh thẳm. Thậm chí khi tới với đảo Cát Bà trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long, bạn còn có thể nhìn thấy những loài động vật nằm trong sách đỏ sắp bi tuyệt chủng như voọc, sóc đen khổng lồ, mèo cầy hương

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - đảo cát bà

2.      Đảo Đầu Bê

Nằm cách Cảng Bãi Cháy 28 km, Đảo Đầu Bê là một hòn đảo khác được liệt kê trên hầu hết các chuyến du lịch trên Vịnh Hạ Long. Đó là một địa điểm hoàn hảo cho hoạt động bơi lội và lặn. Biết đến như một nơi nổi bật với một hệ thống san hô phong phú, hang động sâu, và sáu chiếc hồ nằm trong nó. Bạn chỉ có thể ghé thăm các hang động bằng thuyền nhỏ khi thủy triều thấp. Ngoài ra bạn có thể phát hiện khỉ vàng và sóc bay ở đây nữa đó.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - đảo đầu bê

3.      Đảo Bồ Hòn

Nếu nói tới nơi có những hang động ấn tượng nhất Vịnh Hạ Long thì đó chắc chắn phải là đảo Bồ Hòn. Chắc hẳn bạn cũng từng nghe tới những cái tên như hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hang Trống phải không? Chúng đều nằm trải dọc theo triền núi, vách đá xanh mướt màu rêu phong và cây cối của hòn đảo. Trên đảo cũng có sinh sống những loài động vật hoang dã như khỉ, nai, sơn dương.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - đảo bồ hòn

4.      Đảo Ti Top

Đảo Ti Top cách cảng Bãi Cháy 8km về phía Đông Nam. Hòn đảo này được đặt tên vào năm 1962 sau chuyến thăm của nhà du hành vũ trụ Liên Xô cũ, Ghermann Titop. Điểm hút khách nhất của hòn đảo chính là bãi tắm, nơi du khách có thể lựa chọn bơi lội hoặc nằm thư giãn tắm nắng.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - đảo ti top

Nếu thích thứ gì đó khác biệt hơn, bạn cũng có thể thử chinh phục con đường 400 bậc thang lên đỉnh ngọn núi của đảo để tận hưởng khung cảnh  toàn Vịnh

5.      Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là một trong những hang động đón nhiều lượt du khách nhất tại Vịnh. Bước vào không gian phía trong hang động, vượt qua chiếc cầu thang 90 bước, bạn có thể nhìn thấy những nhũ đá và măng đá cao 20 mét đầy choáng ngợp. Không gian hang động có ba phần chính được chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Ở cuối hang Đầu Gỗ còn có một cái hồ nhỏ với nước trong vắt. Truyền thuyết kể rằng đây là nơi khi xưa các vị tiên nữ thường lui tới tắm rửa.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - hang đầu gỗ

6.      Hang Trinh Nữ

Hang Trinh hiện đang trưng bài bức tượng của một người thiếu nữ bị biến thành đá sau khi chết, tất cả diễn ra khi cô không thể trở về nhà khi bị buộc phải kết hôn với một người quan già. Truyền thuyết địa phương nói rằng cô đã trốn thoát khỏi lão vì cha cô không thể trả nợ. Khi ngư dân tìm thấy thi thể của cô, họ chôn cô và xây một ngôi đền nhỏ bên trong hang động.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - hang trinh nữ

7.      Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt có trần đá vôi lung linh cao tới 30 mét. Nằm trên đảo Bồ Hòn, các lỗ có hai phòng với một buồng hình vuông bên ngoài và một trần đá vôi cao 30 mét. Nằm bên trong đảo Bồ Hòn, không gian bên trong hang Sửng Sốt cho du khách cảm giác như những con mắt đang trao đổi với nhau. Một số chỗ thạch nhữ còn trông giống như một vị tướng đang chỉ huy quân đoàn của mình vậy. Vô cùng kì diệu.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - hang sửng sốt

8.      Hòn Gà Chọi

Nhắc tới hòn Gà Chọi là người ta nhớ ngay tới Vịnh Hạ Long. Gọi là hòn Gà Chọi bởi 2 khối đá có hình dạng giống như 2 chú gà đang quay mặt lại với nhau. Người dân địa phương thì tin rằng đây là biểu tượng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, tồn tại trên Vịnh trong suốt hàng ngàn năm.

du lịch du thuyền Vịnh Hạ Long - 8 điểm nổi bật không thể bỏ qua - hòn gà chọiXem thêm:

Tìm hiểu Động Thiên Cung hoa lệ - điểm nhấn của hành trình du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long

Review tour 3N2Đ trên Vịnh Hạ Long cùng du thuyền Signature

Go to top