Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tìm hiểu Động Thiên Cung hoa lệ - điểm nhấn của hành trình du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long

Điểm nhấn của hành trình qua đêm tại Vịnh Hạ Long trên du thuyền – Động Thiên Cung. Đây là một trong những hang động nổi tiếng và huyền diệu nhất trên không gian Vịnh. Nổi bật với nhiều khối nhũ đá với hình dạng kỳ thú, đây là một điểm dừng không thể bỏ qua khi bạn tham gia một tour du lịch du thuyền qua đêm tại Vịnh Hạ Long đấy.

Động Thiên Cung - Điểm nhấn trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung - điểm đến hấp dẫn trong hành trình Vịnh Hạ Long

Thông tin cơ bản về Động Thiên Cung

Khi kể tới hang động này thì điều đầu tiên mà du khách thường thắc mắc đó là về cái tên Thiên Cung. Thiên Cung có nghĩa là một cung điện tráng lệ của thiên đình, thuộc về các vị thần, thánh.

Động Thiên Cung - Điểm nhấn trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long 1

Nằm tại phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, Động Thiên Cung cách điểm dừng gần nhất – Hang Đầu Gỗ 4 km. Trên những con đường mòn dẫn lên cửa vào hang động có những vách đá lớn được bao phủ bởi những bụi cây xum xuê. Cửa hang vốn là một khe hở hẹp, dẫn tới một không gian nằm trong lớp đất đá với chiều dài lên tới 130 mét.

Động Thiên Cung - Điểm nhấn trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long 2

Càng tiến vào sâu bên trong hang động, bạn càng ngạc nhiên với vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ được tạo lên bởi những khối nhũ đá. Bức tường nằm tại phía Đông của động giống như một bức tranh lớn nổi lên như những nhân vật cổ tích xưa cũ với những đường nét mềm mại, linh hoạt, cực kỳ tinh tế với những chi tiết phức tạp.

Truyền thuyết về Động Thiên Cung

Các tác phẩm điêu khắc của Động Thiên Cung, từ hình dạng nhỏ đến lớn, được đánh bóng tỉ mỉ bởi bàn tay của người sáng tạo. Người dân địa phương vẫn rỉ tai nhau câu chuyện về sự liên kết giữa Động Thiên Cung và huyền thoại về vị vua rồng trong thời kì cổ đại.

Động Thiên Cung - Điểm nhấn trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long 3

Câu chuyện kể rằng sau khi dẫn quân đánh bại kẻ thù, Vua Rồng trở lại hang động của mình. Nhưng không hiểu chuyện gì xảy ra, năm đó vùng đất nơi đây gặp hạn hán nặng nề, mất mùa khiến dân chúng khóc than. Vì vậy, để phá vỡ tình cảnh này, người dân quyết định đi tìm lại Vua Rồng, đưa người trở lại để giúp dân chúng làm mưa. Dù vậy thì sau nhiều nỗ lực, nhiều đoàn đội có đi mà không trở lại khiến dân chúng bắt đầu nản chí. Cuối cùng thì một cặp vợ chồng trẻ cũng quyết định đứng lên đi tìm kiếm Vua Rồng. Đôi vợ chồng có một mụn con gái đặt tên là Mây. Mây lớn lên xinh đẹp và thùy mị làm cho một vị hoàng tử Rồng rung động. Nhờ sức mạnh của tình yêu, cuối cùng thì họ cũng đến được với nhau, sau đó đám cưới được cử hành trong suốt 7 ngày 7 đêm ở vị trí trung tâm của hang động.

Động Thiên Cung - Điểm nhấn trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long 4

Để kỷ niệm đám cưới, những con rồng bay ra khỏi những khố thạch nhũ, những chú voi vui mừng nhảy nhót, vùng những con trăn to lớn trườn khắp thân thể….rất nhiều loài vật thân thuộc như sư tử, đại bang xuất hiện trong đám cưới này. Tất cả tạo lên một khung cảnh cực kỳ hân hoan và náo nhiệt.

Nét nổi bật của Động Thiên Cung

Điểm nổi bật của Động Thiên Cung bao gồm bốn cột trụ chính biểu thị cho cột chống trời, là con đường chấn giữ thiên đàng. Từ chân tới đỉnh cột được điêu khắc nhiều hình dạng kỳ lạ như cá, chim, khung cảnh hoạt động của con nhười, hay những khóm hoa xinh đẹp. Ở tại bức tường phía Bắc Động Thiên Cung là hình ảnh một số nàng tiên xinh đẹp đang nhảy múa chúc mừng đám cưới.

Động Thiên Cung - Điểm nhấn trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long 5

Trên vòm của hang động là các cụm nhũ đá đầy màu sắc, tạo thành một bức màn đá tự nhiên lộng lẫy. Có những chỗ còn vang vọng tiếng trống trong những hội làng, khuấy động bầu không khí cùng tiếng gió thổi qua các kẽ đó. Nhìn xung quanh hang động, bạn có thể ngắm nhìn bầu trời nhũ đá màu xanh tạo bởi đá quý, khiến bạn cảm thấy như đang đứng trong một khung cảnh cổ tích vậy.

Tham quan động Thiên Cung cùng những đội du thuyền qua đêm trên Vịnh Hạ Long, chắc chắn bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng kinh ngạc được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Xem thêm:

Tổng hợp 10 hoạt động bạn không nên bỏ lỡ tại Vịnh Hạ Long năm 2018

Tổng hợp những du thuyền chất lượng tại Vịnh Hạ Long kèm giá

Go to top