Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Review tour 3N2Đ trên Vịnh Hạ Long cùng du thuyền Signature

Review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long 3N2Đ cùng du thuyền Signature - một trong những du thuyền sang trọng bậc nhất Vịnh Hạ Long. Với lối kiến trúc trang nhã, sự phục vụ tận tình cũng như hải trình hấp dẫn, đội thuyền bắt đầu hoạt động từ năm 2013 này đảm bảo sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến tham quan Vịnh của mình.

Review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền Signature

Du thuyền Signature

Trong thời điểm tháng 8 vừa rồi mình có dịp đi Vịnh Hạ Long trong chuyến đi 3N2D cùng với đội thuyền Signature, dù thời tiết thỉnh thoảng có mưa khá ẩm ương nhưng nhìn chung thì chuyến đi cũng mĩ mãn. Mấy anh nhân viên cũng tận tình nên quyết định làm 1 bài review cho anh chị em, hơi quảng cáo chút đỉnh nhưng cũng mong giúp được đội thuyền phần nào.

Ngày đầu tiên của chuyến tham quan Vịnh Hạ Long 3N2Đ cùng du thuyền Signature (Hà Nội – Vịnh Hạ Long)

Ngày đầu tiên thì xe của bên Halongwave (xe 16 chỗ) đón mình tại khách sạn trên phố cổ, cũng có logo đàng hoàng nên cảm giác khá an tâm. Bắt đầu lên xe vào lúc 8 giờ sáng. Được cái xe cũng khá mới, không có bị mùi mấy nên không cảm giác bị say xe ngay lúc bước lên như mấy chiếc xe khách chật chội mình hay đi ngoài bến. Nhìn chung thì những người trong đoàn đi cùng xe mình hôm đó cũng khá thân thiện, còn có cả một đôi người Pháp tham gia cùng. Mình cũng biết tí tiếng anh nên bập bẹ cùng cậu hướng dẫn viên nói chuyện với họ. Do đợt đó cao tốc Hải Phòng - Hạ Long chưa khai trương nên thời gian đi cũng vẫn ngót nghét 3,5 tiếng đồng hồ vì bọn mình còn dừng chân tại Hải Dương để đi vệ sinh và ăn uống.

xe đưa đón tận nơi - review chuyến du lịch Hạ Long cùng du thuyền SignatureXe khách sẽ đón bạn tại địa điểm hẹn trước

Tới 12 giờ trưa thì tụi mình có mặt tại bến cảng du lịch nằm ở bên phía Hòn Gai của Hạ Long, phải nói rõ như vậy vì ở đây được chia làm 2 phía là Hòn Gai và Bãi Cháy, nối với nhau bởi cây cầu Bãi Cháy nhé. Bên Bãi Cháy cũng có một bến cảng du lịch khác nữa cơ. Nếu bạn đã từng đến Hạ Long khoảng 9-10 năm trước đây thì sẽ nhận ra bến cảng Hòn Gai hiện tại nằm ở vị trí của bến phà cũ ngày trước. Để ý một chút bạn sẽ thấy ngoài du thuyền Signature mà tụi mình lựa chọn thì còn có các hãng tàu khác cũng đón khách tại đây như Indochina, Star Light, Syrena,…nhìn chung thì cũng khá tấp nập.

khu vực bến phà cũ - review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền SignatureKhu vực bến phà cũ bên phía Hòn Gai

Trong lúc đợi được đưa ra du thuyền thì tụi mình được đón tiếp tại nhà khách. Diện tích nhà khách của đội thuyền Signature rộng rãi lắm, chắc là có chứa cả khách cả 2 chuyến đi và về cũng không đến mức chật. Khi kết thúc chuyến đi thì cũng sẽ đợi xe tới đón ở đây nhé. Trong lúc nghỉ ngơi bạn cũng có thể sử dụng trà miễn phí, hết nước thì cứ gọi nhân viên thay. À, đừng quên mang theo hành lý sau khi xuống xe, nhân viên cũng sẽ giúp bạn dán số vô hành lý để chuyển đồ lên tàu phòng bị thất lạc. Mình cũng không quá ngạc nhiên vì nếu đi xe ô tô to còn có khâu này chứ nói gì tới du thuyền 5 sao, nhưng cũng khá hoan nghênh vì sự chuyên nghiệp, dù sao cũng giúp mình tin vào lựa chọn của bản thân hơn. À, ngoài ra còn có wifi miễn phí tại nhà khách đấy, khỏi lo bị chán nhé. Dù vậy cũng đừng quá mải mê vì thời gian chờ đợi cũng chỉ khoảng 10 tới 15 phút thôi. Ấn tượng nhất của mình là khi vừa đặt chân lên du thuyền có bạn tiếp tân khá xinh đang đợi với khăn ướt và đồ uống chào mừng, cười một cái mà muốn rụng tim luôn, tí thì quên nhận chìa khóa phòng.

đồ uống du thuyền Signature - review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền SignatureNhững ly đồ uống hấp dẫn được phục vụ trên du thuyền Signature

Sau khi cất đồ thì tụi mình được tập trung lại để di chuyển tới khu vực nhà hàng nằm trên tầng 3 của du thuyền. Dù Signature không phải là con thuyền lớn nhất hiện tại đang hoạt động trên Vịnh Hạ Long nhưng được cái không gian sử dụng được thiết kế tạo cảm giác thoáng đãng lắm, không gian nhìn cũng ấm cúng với nhiều cửa kính, cứ tự nhiên đóng mở theo nhu cầu của mình thôi. Mình thì chọn mở cửa ra để hóng chút gió biển và ngắm nhìn không gian Vịnh thật hơn. Vừa thưởng thức bữa trưa vừa ngắm nhìn khung cảnh Vịnh thì còn gì bằng. Du thuyền có đi qua khu vực của làng chài Vung Viêng (nằm trong khu vực Vịnh Bái Tử Long), một làng chài lâu đời nằm trên hải phận Quảng Ninh hiện còn được bảo tồn. Dù vậy thì dân cư nơi đây cũng không còn bao nhiêu, chủ yếu đang làm nghề lái đò đưa du khách đi tham quan Vịnh chứ làm nghề chài lưới không đủ để sống (mình nghe nhân viên thuyền nói vậy)

làng chài Vung Viêng - review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền SignatureKhung cảnh nên thơ của làng chài Vung Viêng

Tham quan làng chài khoảng 2 tiếng từ 3 giờ tới 5 giờ chiều, mình được nghỉ ngơi tự do trên du thuyền từ lúc đó cho tới bữa tối lúc 7 giờ. Cũng may thời tiết hôm đó nắng đẹp nên mình nhảy xuống biển tắm một chút cùng với cặp đôi người Anh và vài thành viên trong đoàn lúc tàu dừng lại nghỉ ngơi tầm 6 giờ tối, yên tâm là tiết trời lúc này vẫn hửng nắng, không tối như bạn tưởng đâu vì không gian Vịnh khá thoáng, mặt trời lặn thường muộn hơn khi bản ở trên đất liền. Còn nếu bạn không thích bơi lội hoặc quá mệt mỏi sau một ngày di chuyển liên tục thì có thể ở trên du thuyền tận hưởng những ly đồ uống với giá giảm 50% vào Happy Hour.

đồ uống du thuyền Signature happy hour - review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền SignatureĐừng bỏ qua những ly đồ uống giảm giá tới 50% vào Happy Hour nhé

Buổi tối trên tàu thì thường có vài hoạt động như câu mực hay xem chiếu phim tại nhà hàng. Tầm này thì khá quang vì đa phần du khách đề đã mệt sau một ngày dài và bữa tối thì kết thúc vào lúc 8 rưỡi lận.

Ngày thứ hai của chuyến tham quan Vịnh Hạ Long 3N2Đ cùng du thuyền Signature

Buổi sáng hôm đó thì mình dậy sớm 1 chút để tham gia vào lớp tập Taichi lúc 6 rưỡi sáng trên boong tàu. Đừng có ngủ quên nhé, không là sẽ tiếc hùi hụi đấy, và lớp chỉ diễn ra trong vòng 30 phút thôi, và là lớp tự nguyện nên không ai đợi nếu bạn đến muộn đâu. Mình được hướng dẫn những động tác cơ bản của môn võ dưỡng sinh này, tập xong cảm giác cơ thể khá thư thái và tràn ngập năng lượng sẵn sàng cho ngày mới.

Tập Taichi thư giãn vào buổi sáng - review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền SignatureNhững bài tập Taichi giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới đầy năng lượng

Kết thúc lớp học thì mình di chuyển xuống khu vực nhà hàng để sẵn sàng cho bữa ăn lúc 7 rưỡi sáng với món bánh mì bơ mứt, khá Tây. Mấy ông khách nước ngoài có vẻ cũng không thích thú lắm chứ du khách Việt thì khá hài lòng. Ngoài ra thì nhân viên có dặn mình là nếu không ăn được bánh mì bơ mứt thì cũng có thể yêu cầu bánh mì trứng, nhân viên có thể làm thêm, nhưng phải báo trước để nhà bếp còn chuẩn bị. Với chương trình 3 ngày thì sẽ có 2 bữa sáng, mình gọi là bữa lót dạ (Bánh mì), và bữa ăn nhẹ (ăn buffet với nhiều món ăn như Bún, thịt, trứng, v.v.v).

Ăn uống no say thì khoảng 8 rưỡi mình được di chuyển sang khu vực Ba Trái Đào bằng thuyền nhỏ. Khu vực Hang Sáng & Hang Tối mình cũng được nghe và nhìn thấy khá nhiều trên các bài giới thiệu nhưng tới khi thực sự ở đây mới biết nó đẹp tới mức nào. Mình đi 1 mình và không có hứng nên không tham gia, nhưng nếu có bạn đồng hành thì có thể lựa chọn chèo thuyền kayak đi tham quan các khu vực hang động, núi đá trên biển. Tới buổi trưa thì tàu thả neo tại một bờ Vịnh nhỏ để du khách nghỉ ngơi, ăn uống và ngắm cảnh trên du thuyền.

Hang Sáng - Hang Tối - review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền SignatureĐi xuồng qua khu vực Hang Sáng - Hang Tối

Buổi chiều cùng tiếp tục cuộc hành trình như buổi sáng, ngồi thuyền thăm thú xung quanh Vịnh hoặc tiếp tục chèo kayak. Do sáng nghỉ chán rồi nên buổi chiều mình cũng tham gia. Tự mình đặt tay lên những vách đá phủ rêu xanh cũng là một trải nghiệm mà bạn không hề muốn bỏ qua một chút nào. Chèo chán tới 4 rưỡi thì đoàn di chuyển về lại du thuyền Signature nghỉ ngơi và thư giãn.

Ngày thứ hai của chuyến tham quan Vịnh Hạ Long 3N2Đ cùng du thuyền Signature

Sáng ngày thứ 3 mình chỉ nhớ là có đi tham quan hang Sửng Sốt, sau đó ăn trưa trên tàu và về lại bờ, kết thúc chuyến tham quan Vịnh Hạ Long 3N2Đ cùng du thuyền Signature

Khám phá hang động Vịnh Hạ Long - review chuyến du lịch Vịnh Hạ Long cùng du thuyền SignatureKhám phá hệ thống hang động của Vịnh Hạ Long

Chuyến du lịch của mình kết thúc khá mĩ mãn và hài lòng. Nếu bạn cũng muốn tham gia một chuyến đi như vậy thì có thể BOOK TOUR qua bên Halongwave như mình, khá uy tín và chất lượng.

Hi vọng những chia sẻ trên giúp được bạn phần nào. Nếu có dịp thì mình sẽ làm thêm những review khác cho bạn trong lần đi Hạ Long tới. Tạm biệt!

Xem thêm:

Tổng hợp những du thuyền chất lượng tại Vịnh Hạ Long kèm giá

Trải nghiệm yoga & thiền trên du thuyền du ngoạn Vịnh Hạ Long

Go to top