Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tổng hợp những kinh nghiệm quý giá khi du lịch Hạ Long ngày mưa bão

Không ai muốn chuyến du lịch tới vịnh Hạ Long bị mưa bão làm gián đoạn. Nhưng nếu rơi vào tình huống bất ngờ, không tránh khỏi việc đối mặt với những cơn mưa thì một số kinh nghiệm mà chúng tôi đề cập dưới đây sẽ rất có ích cho bạn.

========================================================================

1/ Trước bất kỳ chuyến đi nào, bạn cần xem dự báo thời tiết trước để có kế hoạch xử lý phù hợp. Ví dụ như mưa bão lớn, có thể xảy ra lũ quét, sạt lở thì nên tránh ra biển, leo núi. Nếu đã có lịch đi cắm trại thì tốt nhất là hoãn hoặc chuyển sang phương án khác để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

2/ Trong điều kiện bắt buộc phải di chuyển trong mưa bão, hãy chắc chắn rằng phương tiện di chuyển của mình có đủ tiêu chuẩn an toàn, thắng tốt, vỏ xe vẫn còn đủ độ bám, đèn xe đủ sáng, xi nhan nguyên vẹn, xăng nhớt đầy đủ.

Tổng hợp những kinh nghiệm quý giá khi du lịch Hạ Long ngày mưa bão1

Tổng hợp những kinh nghiệm quý giá khi du lịch Hạ Long ngày mưa bão

3/ Mưa bão ở đảo hay ở vịnh thường rất lớn, do vậy cho dù bạn di chuyển bằng ô tô hay xe máy thì vẫn phải tuân thủ luật giao thông, đi chậm hơn để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bật đèn xe để các xe khác nhận ra mình trong mưa bão.

4/ Hành lý luôn được đặt trong 1 túi chống nước hoặc túi nilong bảo vệ trước khi cho vào balo để đảm bảo đồ đạc luôn được khô ráo. Nên mặc trang phục loại nhẹ, mỏng, chống nước, dễ khô, đừng quên mang theo khăn quàng cổ và một chiếc máy sất tóc mini. Nếu đi phượt bằng xe máy, lúc nào cũng cần phải có áo mưa bộ mang theo cùng, để ở vị trí dễ lấy ra, nên có kính trắng chống nước mưa, tránh côn trùng và chống lóa khi chạy xe lúc nhập nhoạng hay tối trời, hoặc dùng mũ bảo hiểm có kính che.

5/ Đi du lịch Hạ Long vào thời tiết xấu, nhớ đừng đi giày cao gót hoặc dép tông, nhất là khi di chuyển ở địa hình phức tạp (Đường bùn đất, gập ghềnh) dễ bị trượt chân. Hãy sử dụng giày hoặc xăngđan loại kín để bảo vệ chân bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm:

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn

Tổng hợp những kinh nghiệm quý giá khi du lịch Hạ Long ngày mưa bão4

Hành lý được đặt trong túi nilong bảo vệ trước khi cho vào balo để đảm bảo đồ đạc luôn được khô ráo

6/ Nếu không may bạn bị cô lập trong mưa bão, trước tiên cần bình tĩnh, tìm vị trí trú ẩn an toàn, không trú mưa dưới gốc cây to hay dừng ở những vị trí nghi có thể sạt lở, tìm sự trợ giúp của nhân dân địa phương. Trường hợp bị kẹt ngoài đảo, hãy thông báo về cho gia đình, cơ quan chức năng. Lắng nghe thông tin và hướng dẫn của họ, tránh không được tùy ý di chuyển.

7/ Dù là đi du lịch đúng vào ngày thời tiết xấu thì hãy biến điều đó thành một kỷ niệm đáng nhớ và khó quên. Thích nghi với mọi tình huống, tận hưởng và khám phá vẻ đẹp của Hạ Long dưới làn mưa dày, cơ hội để chuyện trò nhiều hơn với dân địa phương và bạn đồng hành.

8/ Gặp mưa bão sẽ khiến các thành viên trong đoàn mệt mỏi và vô cùng chán nản. Hãy hâm nóng bầu không khí ấy bằng việc tổ chức giao lưu ngay tại khách sạn giữa các thành viên trong đoàn. Bạn có thể cùng mọi người ngồi quây quần dưới ánh đèn, cùng nhau hát hò, có những phút giây tuyệt vời và thư giãn, đây chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc không thể nào quên.

Tổng hợp những kinh nghiệm quý giá khi du lịch Hạ Long ngày mưa bão3

 Tổ chức giao lưu ngay tại khách sạn giữa các thành viên trong đoàn

9/ Uống cafe tại quán bar khách sạn. Không ra được khỏi khách sạn, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bị cuồng chân. Tuy nhiên, hãy xuống tầng 1 uống cà phê tại khách sạn hoặc một quán cà phê gần đó. Nếu có thể, hãy thuê taxi đến quán cà phê đông khách nhất trong khu vực thành phố. Qua đây, bạn sẽ hiểu được phong cách sống của người dân cũng như cảm nhận được hương vị của biển cả.

10/ Tổ chức một bữa tiệc. Một ý tưởng tuyệt vời khi bạn gặp mưa bão trong quá trình du lịch Hạ Long đó là cùng đoàn tổ chức một bữa tiệc nhỏ như đồ nướng, làm các món ăn ngon. Với nguồn hải sản phong phú thì chắc chắn sẽ để lại cho bạn những niềm vui và đáng nhớ nhất trên đời.

Bạn thấy đấy, đi du lịch Hạ Long đúng ngày mưa bão thì cũng không phải việc quá khủng khiếp phải không nào. Hãy tự sáng tạo và tìm ra những hoạt động để chuyến du lịch Hạ Long của mình thú vị hơn. Tuy nhiên, để có chuyến du lịch vịnh Hạ Long tuyệt vời nhất, hãy xem dự báo thời tiết trước khi quyết định vác ba lô lên và khởi hành đi du lịch vịnh Hạ Long nhé!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top