Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn

Mùa hè đã đến với cái nóng thiêu đốt, hàng ngày trong phòng khiến con người trở nên khó chịu và thiếu kiên nhẫn. Lúc này, hãy thử 1 lần “bung lụa”, bỏ mặc tất cả và xách ba lô đi du lịch Quan Lạn để thưởng thức một vùng trời mới, không gian mới, con người mới, chắc chắn sau chuyến đi này, tinh thần của bạn sẽ phấn trấn hơn rất nhiều. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn, hãy cùng chúng tôi khám phá .

Nằm trong quần thể các đảo lớn trên vịnh Bái Tử Long, đảo Quan Lạn là tuyến đảo phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ. Không phải đến bây giờ mà ngay từ thế kỷ thứ 11, Quan Lạn đã là một điểm sáng của Quảng Ninh, là một trung tâm của thương khẩu cổ Vân Đồn sầm uất và thịnh vượng, buôn bán phát triển, tàu bè ra vào tấp nập. Có được điều này chính nhờ vào sự ưu ái của thiên nhiên. Quan Lạn là vùng đất hội tụ nhiều yếu tố của một thắng cảnh thiên nhiên, dồi dào giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời. Với diện tích toàn đảo là 15 km2, trải dài theo hướng Đông Tây  từ chân Mạch núi Vân Đồn tới núi Gót với những ngọn núi cao phía đông tạo nên bức tường thành canh gác cho cư dân trên Đảo.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn1

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn

Du lịch Quan Lạn mùa nào thích hợp nhất?

Du lịch Quan Lạn thích hợp nhất có lẽ là mùa hè hoặc mùa thu, lúc này thời tiết mát mẻ, trong lành, biển có ít biến động, du khách tới đây có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi, tắm biển. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì tháng 4,5,6,9,10 chính là thời gian đẹp nhất, không nên đến Quan Lạn vào tháng 7 vì thời điểm này hay có bão xảy ra rất nguy hiểm, hơn nữa, nước biển cũng bị đục, không còn được trong xanh như những thời điểm khác trong năm.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn2

Du lịch Quan Lạn thích hợp nhất có lẽ là mùa hè hoặc mùa thu

Đi tới biển Quan Lạn bằng cách nào?

Xuất phát từ cảng Cái Rồng, bạn có thể bắt tàu cao tốc, tàu gỗ tới đảo hoặc là đi từ Hòn Gia Hạ Long đến đảo. Có tất thảy 2 cách để bạn di chuyển đến đảo Cái Rồng là:

***  Đi bằng xe máy:

+ Từ Hà Nội 155 km đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng đi Bắc Ninh rồi từ Bắc Ninh đi theo đường 18 qua Phả Lại tới Chí Linh đến Đông Triều, Uông Bí và tới Hạ Long.

+ Từ sân bay nội bài đến Bắc Ninh, đi hướng quốc lộ 18A qua Phả Lại đến Sao Đỏ, Đông Triều, Uông Bí và cuối cùng là Hạ Long.

*** Đi bằng xe khách: Bạn có thể bắt xe khách ở bến xe Lương Yên hoặc Mỹ Đình, đi tới cửa Ông rồi xuống cảng Cái Rồng. Nên bắt xe có tên tuổi để tránh tình trạng bắt khách dọc đường nhé!

Xem thêm:

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn3

Xuất phát từ cảng Cái Rồng, bạn có thể bắt tàu cao tốc, tàu gỗ tới đảo hoặc là đi từ Hòn Gia Hạ Long đến đảo

Lựa chọn tàu đi ra Quan Lạn?

Từ đảo Hòn Gai, Hạ Long  hoặc từ Cảng Cái Rồng, bạn có những cách sau để đi ra Quan Lạn.

+ Đi tàu cao tốc từ Cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn: Thời gian đi khoảng 45 phút, 2 chuyến sáng chiều ( sáng là 8h 15, chiều là 15 h 15)

+ Đi tàu cao tốc chuyến đi Hòn Gai đến đảo Quan Lạn: Thời gian sẽ lâu hơn là khoảng 60 phút, cũng có 2 chuyến đi trong ngày.

+ Đi tàu gỗ chuyến cảng Cái Rồng đi Quan Lan: Thời gian là 2,5 tiếng, tuy mất khá nhiều thời gian nhưng đi tàu gỗ bạn sẽ có những cảm giác vô cùng thú vị đấy.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn5

Tàu gỗ là một trong những phương tiện chủ yếu để đến Quan Lạn

Phương tiện đi lại trên đảo?

Phương tiện di chuyển chủ yếu trên đảo là xe tuk tuk, bạn có thể bắt gặp loại xe này ở bất kỳ nơi đây trên đảo. Mỗi xe chở được khoảng 6 hành khách. Giá dao động từ 80 – 150 nghìn đồng/ chuyến, bạn có thể yên tâm bởi ở đây không có tình trạng chặt chém giá khách du lịch đâu nhé. Chủ xe tuk tuk thân thiện, nhiệt tình, bạn có thể hỏi bất kỳ điều gì ở trên đảo, ví dụ như nơi mua bán hải sản, địa điểm vui chơi hay bãi biển…Họ nhất định sẽ chỉ dẫn cho bạn.

Xem thêm:

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn6

Phương tiện di chuyển chủ yếu trên đảo là xe tuk tuk, bạn có thể bắt gặp loại xe này ở bất kỳ nơi đây trên đảo

Kinh nghiệm thuê khách sạn, nhà nghỉ trên đảo

Thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn tại đảo Quan Lạn không hề khó bởi dịch vụ ở đây vô cùng phát triển. Nếu không thích nhà nghỉ, bạn có thể ở homestay nhà dân hoặc cắm trại trên biển. Tuy nhiên, vào những mùa cao điểm thì nên đặt phòng sớm để tránh tình trạng hết phòng. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm như: Ann Hotel nằm tại Đông Nam, Quan Lạn, khách sạn Le Pont Minh Châu tại xã Minh Châu, đảo Quan Lạn, Robinson Ecolodge tại bãi Robinson, xã Minh Châu, Quan Lạn…

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn7

Vào mùa cao điểm thì nên đặt phòng sớm ở Quan Lạn tránh tình trạng hết phòng

Chơi gì khi đến Quan Lạn?

Ở Quan Lạn có rất nhiều điểm vô cùng thú vị chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm chẳng thể nào quên.

+ Bãi biển Quan Lạn nằm ngay tại trung tâm xa Quan Lạn cạnh bến tàu, tuy chỉ là bãi biển nhỏ nhưng nước biển bốn mùa trong xanh.

+ Bãi biển Minh Châu: Được xem là bãi biển đẹp nhất Quan Lạn, thu hút nhiều khách du lịch tới thăm, biển trải dài hàng cây số, cát mịn, không dính chân, bên cạnh là rừng Trâm vô cùng thơ mộng.

+ Bãi biển Sơn Hào: Nơi đây sầm uất, dịch vụ phát triển nhất, bãi Sơn Hào khá đẹp, sóng to nhất trong 3 bãi biển.

+ Eo gió Gót Beo: Chinh phục đỉnh núi hướng biển này bạn sẽ có những bức ảnh để đời, bên cạnh đó có thể ngắm toàn bộ cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

+ Cụm di tích Đình – Chùa – Nghè – Miếu Quan Lạn, nơi đây mang ý nghĩa lịch sử dân tộc hào hùng về chiến thắng quân Nguyên Mông của đất nước.

+ Chợ cá Quan Lạn: Đây là nơi buôn bán, trao đổi hải sản đánh bắt được, chợ họp vỏn vẹn 2 tiếng đồng hô từ 4, 5 giờ sáng, giá cả cũng rất rẻ. Đừng bỏ qua địa điểm này bạn nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Quan Lạn9

Bãi biển Sơn Hào sầm uất, dịch vụ phát triển nhất, sóng to nhất trong 3 bãi biển

Hy vọng bài viết ở trên đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo liên hệ đặt tour du lịch Quan Lạn của chúng tôi bạn nhé!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top