Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu

Hiếm có đâu như ở Việt Nam, ngắm cảnh sắc thiên nhiên mà ngắm hoài không hết. Ở Việt Nam, cũng hiếm nơi nào được như Vịnh Hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên thế giới, với hơn 2000 đảo lớn nhỏ đẹp đến mê hồn. Đến Hạ Long mùa nào cũng đẹp, nhưng phải kể đến mùa thu. Con tim bạn đã từng xao xuyến bởi mùa thu Hà Nội, còn mùa thu Hạ Long thì thế nào, đã bao giờ bạn từng nghĩ tới?

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu1

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu4

Cứ tầm chiều, hoàng hôn lại nhuộn tím cả biển trời mênh mông ở Hạ Long

Tôi đến Hạ Long khi miền Bắc Việt Nam vừa bước sang Thu, cái độ mà không khí tuy còn nóng nhưng Hạ Long cũng đã bớt “rực lửa”, thay vào đó là vẻ đẹp dịu dàng đến kinh ngạc. Nước biển xanh như ngọc, nắng vàng lấp lánh, từng con sóng xô vào bờ nghe như tiếng lòng của biển cả, cứ tầm chiều chiều, hoàng hôn lại nhuộn tím cả biển trời mênh mông.

Hạ Long vào mùa thu đẹp lắm, như một nàng tiên nữ khoác lên mình một bộ cánh mỏng manh, ẩn hiện, la đà trên mặt biển buổi sáng sớm, rồi dần dần nhưng tia nắng sớm len lỏi qua, nàng giật mình ngại ngùng, e thẹn. Giữa một không gian huyền ảo và nhẹ nhàng ấy, truyền thuyết về rồng mẹ và rồng con xuống trần gian giúp người đánh giặc được kể lại qua giọng văn hào sảng của hướng dẫn viên, rồi tiếp đến là chuyện tình cảm động của đôi nam nữ đến từ hang Trinh Nữ. Trên chiếc du thuyền hạng trung bình, chúng tôi say sưa ngắm nhìn những hòn đảo đá vôi không lồ mang tên ngộ nghĩnh như: Hòn Yên Ngựa, hòn Đỉnh Hương, hòn Con Cóc, hòn Đầu Bê, hòn Đũa, hòn Đầu Người, hòn Ông Bụt …

Có thể bạn quan tâm:

>>>> Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn

>>>> “Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu2

Hạ Long vào mùa thu như một nàng tiên nữ khoác lên mình một bộ cánh mỏng manh, ẩn hiện, la đà trên mặt biển buổi sáng sớm

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu5

Hạ Long vào mùa thu không quá ào ạt như mùa hè, cũng không trầm mặc như mùa đông

Hạ Long vào mùa thu không quá ào ạt như mùa hè, cũng không trầm mặc như mùa đông, nắng không còn chói chang, cũng chẳng còn những cơn bão lớn. Trời và nước như hòa vào làm một, làn nước trong xanh nối liền với bầu trời xanh biếc, từng cơn gió nhẹ vuốt ve mái tóc mềm, lướt qua làn môi đỏ, vị mằn mặn của biển cả lan vào lồng ngực mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, tinh khôi đến vô cùng. Ở Hạ Long, mùa thu được xem là mùa lãng mạn nhất trong năm, lúc này cây cối vô cùng xanh mướt. Nói đến đây mới chợt nhớ ra rằng, biển Hạ Long thì đẹp thật đấy nhưng liệu trong số chúng ta có bao nhiêu người biết rằng, núi non ở đây cũng mang vẻ đẹp rất khó quên. Đồi núi Hạ Long được bao phủ bởi một màu xanh cây lá quanh năm tươi tốt. Màu xanh ấy chính là biểu tượng của nhựa sống tràn trề, sức khỏe dồi dào, ý chí vươn lên không biết mệt mỏi của người dân nơi đây. Ở Hạ Long, đi đâu cũng thấy thấp thoáng hình ảnh của núi non, xem kẽ vào đó là vô số tòa nhà cao tầng, khách sạn, nhà nghỉ, khu dân cư, rồi khu vui chơi giải trí…Tất cả như đang dựa mình vào núi mà đứng lên.

Đến Hạ Long, đừng mải miết chạy theo cảnh đẹp, mà hãy dành ra chút thời gian thưởng thức hải sản ngay trên vịnh biển êm đềm, một số món đặc sản biển phải kể đến như tôm, cua, mực, chả mực, cá giò… Hương vị ấy, có lẽ khi du khách vừa trải qua chuyến khám phá thú vị, nhàn tản trên chiếc du thuyền thoáng mát, vừa ăn vừa ngắm những đảo đá huyền thoại mới có được chăng?

Cảm nhận về Hạ Long trong tiết trời đẹp đẽ của mùa thu3

Đừng quên thưởng thức hải sản ở Hạ Long

Phải thú thật, tôi đã đến nhiều vùng biển khác nhau nhưng mùi hương mặn mòi của biển Hạ Long thì không nơi nào có được. Nó có được từ sự hòa quyện của vị biển, vị núi rừng non nước và cái ân tình đậm sâu của con người nơi đây. Khi mùi vị ấy vẫn còn đang lưu luyến thì đừng quên ngước lên ngắm chiếc cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á. Đối với bạn, cầu Bãi Cháy chỉ đơn giản là một cây cầu có giá trị về kiến trúc và thẩm mỹ thì đối với người Hạ Long, nó chính là biểu tượng của xứ sở quê hương.

Hạ Long đẹp thật, nhưng lại có người nói với tôi rằng: Nhìn Hạ Long lần 1 không thấy chán, lần 2 không thấy chán, lần 3 cũng không thấy chán, nhưng đến lần thứ 4 đã thấy nhạt dần. Đó là người ta, còn trong mắt tôi, Hạ Long đẹp trường tồn, mỗi ngày lại đẹp 1 kiểu khác nhau, mỗi ngày trôi qua, Hạ Long lại đẹp thêm 1 chút.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top