Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Nên đi du lịch ở Vịnh Hạ Long, Lan Hạ hay Bái Tử Long?

Halongwave - Bạn mê mẩn cảnh sắc nguyên sơ và hùng vỹ của Vịnh Bắc Bộ? Bạn muốn khám phá nơi này tuy nhiên không biết lựa chọn Vịnh Hạ Long, Lan Hạ hay Bái Tử Long? Đặc điểm của mỗi vịnh và những trải nghiệm mà bạn sẽ có trong chuyến đi là gì? Hay tóm lại, bạn nên đi du lịch địa danh nào trong 3 lựa chọn này? Xem những phân tích dưới đây của chúng tôi trước khi quyết định nhé!

Xem thêm: 7 trải nghiệm độc đáo nhất để khám phá Vịnh Hạ Long, Lan Hạ và Bái Tử Long

                   Cách thức lựa chọn Tour du thuyền Hạ Long tốt nhất

Cách di chuyển

Có nhiều cách cũng như loại hình phương tiện giao thông để bạn di chuyển từ Hà Nội đến các khu vực bến tàu và di chuyển ra ngoài vịnh. Cụ thể:

Du lịch Vịnh Hạ Long

- Từ trung tâm thành phố Hà Nội: 146km - Xe buýt/ xe hơi (3h25 ')

- Từ sân bay Nội Bài: 148 km - Xe buýt/ xe đưa đón (3h) hoặc thủy phi cơ (45 ')

- Từ sân bay của Cat Bi Int: 62 km - Xe hơi riêng/ Taxi (1h45 ')

- Hải cảng: Bếu tàu Tuần Châu

ban-do-du-lich-quang-ninh

Du lịch Vịnh Lan Hạ

- Từ trung tâm thành phố Hà Nội: 153km - Xe buýt / xe đưa đón (2h)

- Từ sân bay Nội Bài: 150km - Xe buýt / xe đưa đón (2h30 ')

- Từ sân bay Cát Bi Int: 28km - Xe hơi riêng/ Taxi (40')

- Hải cảng: Bến Gót

Du lịch Vịnh Bái Tử Long

- Từ trung tâm thành phố Hà Nội: 136km - Xe buýt/ xe đưa đón (3h15 ')

- Từ sân bay Nội Bài: 157km - Xe buýt/ xe đưa đón (3h20 ')

- Từ sân bay Cát Bi Int: 79km - Xe hơi riêng/ Taxi (2h)

- Hải cảng: Cảng Hòn Gai

Hành trình tuyệt vời nhất

du-lich-quang-ninh

- Vịnh Hạ Long: Tour trong ngày, 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 2 đêm. Một số lựa chọn Du thuyền hoàn hảo nhất là Glory Legend Cruise, Pelican Cruise, Jasmine Cruise, Syrena Cruise, Stellar Cruise, Aclass Legend Cruise…

- Vịnh Lan Hạ: Tour trong ngày, 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 2 đêm. Một số lựa chọn Du thuyền dành cho bạn là Orchid Cruise, Azalea Cruise, Mon Chéri Cruise, Era Cruise, Peony Cruise, Perla Dawn Cruise, Stellar of the Seas Cruise, La Regina Cruise, Ginger Cruise…

- Vịnh Bái Tử Long: Tour 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 2 đêm. Một số Du thuyền tiêu biểu như Swan Cruise, Emperor Cruise, Signature Royal Cruise, Signature Cruise, Dragon Legend Cruise, Starlight Cruise, Oriental Sails Cruise…

Vịnh Hạ Long - Vẻ đẹp nhộn nhịp đa sắc màu

Vốn Vịnh Hạ Long là cái tên đã quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung bởi một lý do: “Sự duyên dáng”. Duyên trong cảnh sắc nguyên sơ, hùng vỹ của chính mình. Tuy nhiên, Hạ Long bây giờ có còn là đơn thuần mang đến những gì mộc mạc nhất, tự nhiên nhất cho du khách nữa không? Câu trả lời là không. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc về vấn đề này tuy nhiên sự thực chính là như vậy. Đừng hiểu nhầm nhé, di sản này vẫn giữ trọn vẹn những giá trị vốn có của mình, tuy nhiên nơi đây lại có màn lột xác ngoạn mục trong việc mang lại những trải nghiệm đáng giá nhất dành cho du khách thập phương. Có hiện đại không? Có! Có nhộn nhịp không? Có! Có thực sự thú vị cho một cuộc thỏa mãn sự cuồng chân không? Có!

du-lich-vinh-ha-long

Bạn có thể chọn cho mình một Tour du thuyền rồi tèn ten… chìm đắm trong cảnh sắc thôi! Đây là điều dễ dàng nhất, là hoạt động mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận trong hành trình. Tiếp theo, nếu bạn đi cùng gia đình hay theo nhóm, đừng bỏ lỡ cơ hội chèo thuyền kayak hoặc câu cá. Tất nhiên, 1 mình vẫn có thể tham gia chứ, đó là cơ hội tuyệt vời để bạn có những cuộc gặp gỡ với những người bạn mới. Giữa tiết trời nắng nóng oi bức thế này thì sao nhỉ? Thả mình vào trong làn nước trong xanh thấy đáy, mát rười rượi kia hay đơn giản là ngồi bên bờ biển rồi hít hà từng đợt gió, từng hương vị mặn mà của biển, của núi rừng cũng làm ta thỏa mãn đến chừng nào.

dao-titop-vinh-ha-long

Hầu hết các tour du thuyền Hạ Long hiện nay đều cung cấp điều kiện tốt nhất để du khách tham gia các hoạt động này. Vậy nên, việc của bạn đơn giản chỉ là Booking rồi cứ thế mà thỏa sức vui chơi thôi! Tất cả đã có nhà điều hành tour lo rồi!

Một điều ấn tượng trong các hành trình khám phá miền di sản đó chính là các dịch vụ thú vị ngay trên Du thuyền. Chẳng hạn như quán bar náo nhiệt, lại chẳng hạn như chương trình “Giờ hạnh phúc”, Lớp học nấu ăn, tiệc chào mừng, lớp học Taichi,... Và một điều bạn đừng bao giờ quên đó là đồ ăn.

kham-pha-vinh-ha-long-bang-thuyen-kayak

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một danh sách dài các loại hải sản tươi nấu chín, cũng như các món ăn đặc trưng của Việt Nam trong thực đơn, cả ngoài khơi và trên bờ. Thật tuyệt vời biết bao khi bạn có thể tổ chức một bữa tiệc BBQ trên bãi biển trong lịch trình du lịch của mình?

Nhờ danh tiếng và khả năng tiếp cận dễ dàng, giao thông trên biển ở Vịnh Hạ Long được xem là tiện lợi nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ để “giải sầu” hay đơn giản để khám phá, muốn tìm một nơi vừa mang lại những phút giây an yên nhất, cũng có những hoạt động náo nhiệt nhất, hãy đến với Hạ Long!

du-lich-vinh-ha-long

 

Vịnh Lan Hạ - Vẻ đẹp nguyên sơ nhưng năng động

Dịu dàng hệt như cái tên của nó, Vịnh Lan Hạ mang đến cho người ta sự an yên đến tột cùng. Mộc mạc đấy, nguyên sơ đấy nhưng nơi này dường như có hồn hơn, biết quyến rũ và dễ dàng chinh phục trái tim của tất cả những ai biết tới chỉ qua một ánh nhìn.

Đối với du khách quốc tế, họ có vẻ không biết quá nhiều về địa danh này. Nhưng đối với những người con Việt ắt hẳn điều ấn tượng sâu đậm hơn rất nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, Vịnh Lan Hạ mới đang ở giai đoạn đầu của phát triển du lịch. Tất cả vẫn như một tờ giấy trắng. Mới mẻ, mộc mạc nhưng tiềm năng thì chắc chắn có thể sánh ngang, thậm chí là cao hơn so với Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Tại sao tôi lại nói điều này trong khi bạn là một người lữ hành? Hãy thử hình dung bạn sẽ có cơ hội được đi, được tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của nơi này, con người nơi này, văn hóa nơi này ở thời điểm tất cả chỉ mới bắt đầu. Bạn có thấy hào hứng không?

du-lich-vinh-ha-long

Không phải là “dọa” mọi người rằng Lan Hạ sẽ bị du lịch hóa trầm trọng đâu nhé! Thời gian qua cũng có hàng ngàn lượt khách đặt chân tới nơi này đấy thế nhưng  chốt của vấn đề chính là Lan Hạ vẫn giữ vẹn tròn những gì nguyên sơ nhất, đồng thời, tiếp nhận những gì mới mẻ nhưng không phá hủy nét đẹp nguyên thủy. Có câu nói rất hay, tôi nghĩ nó phù hợp với vấn đề du lịch của Vịnh Lan Hạ đó là “hòa nhập nhưng không hòa tan”.

Đặt chân tới miền đất xinh đẹp này, bạn sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều trải nghiệm lý thú. Điển hình là bơi lội, tắm biển (điều này là dĩ nhiên chứ nhỉ), leo núi, chèo kayak, đạp xe quanh làng Việt Hải, lặn biển,...

Kayaking-Paloma-Cruise

Hơi khác 2 vịnh còn lại một chút, cảnh quan Lan Hạ đặc trưng nhất là địa hình hùng vỹ của hàng trăm đảo đá được phủ thảm thực vật xanh mướt. Nhờ điều kiện tuyệt vời này, bạn có thể thử sức với 1 cuộc leo núi, nói đúng hơn là leo vách đá vôi rồi thả mình xuống làn nước màu ngọc lục bảo. Hoạt động này không phổ biến trong các Tour du thuyền, vì vậy bạn nên đăng ký ngay tại bến phà Gót hoặc với nhà điều hành tour nhé. Hơn nữa, leo núi đòi hỏi phải có thể chất tốt nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia. Nếu bạn thích phiêu lưu, bạn cũng có thể tham gia lặn ngắm san hô hay khám phá 1 số hang động nổi tiếng.

lang-viet-hai

Ngoài ra, bạn cũng có thể đạp xe quanh làng Việt Hải thơ mộng, quanh co khắp triền núi để cảm nhận cảnh sắc nơi đây thực an bình như thế nào.

Tất cả những điều trên đã đủ để thuyết phục bạn đến với Vịnh Lan Hạ chưa?

Vịnh Bái Tử Long - Vẻ đẹp tiềm ẩn

Trong khi sở hữu tới ¾ diện tích toàn vịnh Bắc Bộ thế nhưng rất ít người biết đến Vịnh Hạ Long. Nếu bạn đang thắc mắc Bái Tử Long có gì đặc biệt, tôi sẽ nêu cho bạn một vài lý do dưới đây!

du-lich-vinh-bai-tu-long

Ngành du lịch địa phương chưa khai thác vịnh Bái Tử Long, do đó, nơi này vẫn mang một vẻ đẹp yên tĩnh và hoang dã. Hầu như không có du khách hay thuyền du lịch nào khác ở bất cứ đâu. Vịnh Bái Tử Long là một món quà tiềm ẩn cho những khách du lịch muốn khám phá một vùng đất hoang dã mà không cần trợ lý du lịch chuyên sâu.

Vịnh Bái Tử Long có mối liên hệ chặt chẽ với người dân địa phương ở những khu vực không dành cho khách du lịch, và tất nhiên, bạn sẽ tìm thấy nhiều thứ thú vị hơn ở những vùng nông thôn này.

thien-canh-son-cave

Khám phá những hang động ít được biết đến trong khu vực vịnh này là trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn sẽ thấy chúng thực sự ngoạn mục như thế nào. Điều đặc biệt là bạn phải tự tìm ra nó! Nếu bây giờ bạn chỉ có một mình, bạn sẽ cảm thấy như một nhà thám hiểm chuyên nghiệp. Tất nhiên, khu vực này khá rộng nên có rất nhiều hang động đang chờ bạn khám phá.

Hành trình khám phá cùng Du thuyền sẽ đưa bạn tới một số điểm đến hấp dẫn nhất như Đảo Cấm, Đảo Cap La,  Vườn quốc gia Bái Tự Long, Làng chài Vung Viêng,...

lang-chai-vung-vieng

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, mê mẩn khung cảnh an yên và thanh bình nhất, hãy đến với Vịnh Bái Tử Long.

Trên đây là bài viết “Nên đi du lịch ở Vịnh Hạ Long, Lan Hạ hay Bái Tử Long?” mà chúng tôi gửi tới các bạn. Không thể chắc chắn rằng điểm đến nào tốt nhất dành cho bạn vì điều đó còn phụ thuộc và nhu cầu của mỗi người. Nếu có điều kiện thời gian cũng như tài chính, tôi khuyên bạn nên ít nhất 1 lần đặt chân tới cả Vịnh Hạ Long, Lan Hạ và Bái Tử Long. Và đương nhiên rồi, đó chắc chắn là những hành trình thú vị nhất dành cho bạn!

Đừng quên liên hệ với Halongwave nếu có bất kỳ nhu cầu thông tin về kinh nghiệm du lịch, tham khảo lịch trình, đặt tour du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung nhé! Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành trên mọi chuyến đi của bạn!

Theo Halongwave.vn

Go to top