Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

7 trải nghiệm độc đáo nhất để khám phá Vịnh Hạ Long, Lan Hạ và Bái Tử Long

Halongwave - Bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới của mình tại Vịnh Hạ Long, Lan Hạ hoặc Bái Tử Long? Bạn vẫn còn mơ hồ trong việc lựa chọn phương thức khám phá? Hay còn “rối não” bởi không biết đâu là những trải nghiệm, hoạt động lý thú nhất mà mình có thể tham gia? Vậy thì nhất định bạn phải đọc nội dung dưới đây!

Thực tế, có khá nhiều cách để bạn có thể di chuyển và khám phá vẻ đẹp của các vịnh đảo khu vực Hạ Long, Lan Hạ và Bái Tử Long. Điển hình là đi thuyền nhỏ, cano, du thuyền thậm chí là thuê thủy phi cơ. Tuy nhiên, phương thức tuyệt vời nhất để bạn tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên miền di sản đó chính là Du thuyền.

>>> Giá Tour du thuyền Hạ Long 2019

du-lich-vinh-ha-long

Không tốn quá nhiều thời gian như sử dụng thuyền nhỏ, khiến bạn bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vịnh theo cách “thưởng thức” nhất như đi cano hay thủy phi cơ, Du thuyền vừa giúp bạn có những phút giây thoải mái, an yên bậc nhất trong suốt hành trình lại vừa đủ để bạn cảm nhận hương vị, phong cảnh nơi đây đẹp đến nhường nào!

paradise-elegance

Không chỉ đơn giản là mang lại những khoảnh khắc “nghỉ dưỡng” tuyệt vời nhất, Du thuyền Hạ Long còn mang đến cho bạn nhiều điều hấp dẫn, trong đó không thể không kể đến việc tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, khám phá ngay trên vịnh Hạ Long, Lan Hạ và Bái Tử Long. Dưới đây là 7 trong số những trải nghiệm đó!

Bơi, tắm biển ở Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Lan Hạ

Tất nhiên rồi! Đây là một hoạt động không thể thiếu trong mọi chuyến du lịch biển nào. Cũng là việc thả mình xuống dòng nước mát lành, xua tan mọi mệt mỏi đó thế nhưng bơi và tắm biển ở 3 vịnh này có gì khác biệt? Có gì mới lạ khiến ai thử một lần cũng chẳng muốn về?

dao-titop

Thứ nhất, quang cảnh của miền di sản này chắc hẳn ai cũng biết. Đó là hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ nổi lên mặt nước, là màu xanh ngọc lục bảo thuần khiết và tươi mát, là những bờ cát trắng mịn tuy không dài nhưng “quyến rũ” vô cùng.

Thứ hai, không gian tại các bãi biển an yên và thanh bình đến cực hạn. Không có sự chen chúc của hàng trăm, hàng ngàn người cũng chẳng có những khu vực dịch vụ sầm uất, nơi này chỉ có biển, đảo và những thảm thực vật xanh mướt mà thôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa trưa hè oi bức được thỏa sức giải nhiệt trong bầu không khí trong lành, mát mẻ này, nhỉ?

dao-titop

Bên cạnh một vài bãi biển du lịch chính thức ở Vịnh Hạ Long như Bãi biển Soi Sim, bãi biển Titop còn có nhiều bãi biển nhỏ vắng vẻ nằm rải rác ở Bãi Bồng Long và Vịnh Lan Hạ, mang đến cho bạn sự riêng tư và yên tĩnh hơn. Tất nhiên, bạn chỉ có thể thỏa thích tắm và bơi lội tại những bãi biển nhỏ này theo mùa và phụ thuộc vào thủy triều.

Chèo thuyền kayak

Chèo Kayak là hoạt động phải làm một khi bạn quyết định đặt tàu bởi Vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và vịnh Lan Hạ được coi là những thiên đường chèo thuyền kayak tốt nhất trên thế giới.

Nước vịnh khá yên tĩnh, nhờ hàng ngàn đảo nhỏ bảo vệ các khu vực khỏi gió mạnh và sóng từ biển khơi. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn thực sự chạm vào mặt nước, dạo quanh giữa những đảo nhỏ, khám phá các đường hầm hang nước vào các làng chài, nơi các hoạt động sinh hoạt truyền thống hàng ngày diễn ra từ sáng đến tối.

kham-pha-vinh-ha-long-bang-thuyen-kayak

Hầu hết thời gian trong suốt cả năm đều lý tưởng cho một chuyến chèo thuyền kayak thú vị, ngoại trừ vào tháng Bảy và tháng Tám, tháng Chín bởi đôi khi gặp phải thời tiết mưa giông và bão.

Những nơi tốt nhất để chèo thuyền kayak ở 3 vịnh là:

- Vịnh Hạ Long: Làng chài Cửa Vạn, khu vực hang Luồn và khu vực Hồ Đông Tiến

- Vịnh Bái Tử Long: Làng chài Vung Viêng, khu vực đảo Công Đô

- Vịnh Lan Hạ: hang Sáng, hang Tối, khu vực Trà Báu, bãi biển Ba Trái Đào (Ba đào), hồ Ba Hàm.

kham-pha-vinh-ha-long-bang-thuyen-kayak

Chèo thuyền kayak thường được bao gồm trong giá hành trình của Tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Rất hiếm khi Công ty Du lịch hoặc du thuyền khong bao gồm hoạt động này, do đó bạn cần kiểm tra kỹ càng lịch trình cũng như chính sách bao gồm của tour để không bỏ lỡ nó.

*** Lưu ý

- Dòng thủy triều đôi khi mạnh hơn trong thời gian thủy triều cao và thấp trong ngày, vì vậy những người chèo thuyền kayak cần tránh dòng nước chính hoặc các đường hầm nước.

- Học các kỹ thuật chèo kayak cơ bản, mặc áo phao và làm khởi động làm nóng cơ thể trước khi chèo thuyền.

- Nếu bạn đang đi du lịch với trẻ em, hãy yêu cầu nhân viên hành trình đưa một chiếc áo khoác vừa vặn cho trẻ em, cũng như một thủy thủ đi tàu để được hỗ trợ.

- Giữ hướng dẫn hành trình trong khoảng cách để được hỗ trợ ngay lập tức và dẫn đường giữa các vòng ngoằn ngoèo.

Chèo thuyền tre

Các làng chài nổi trong khu vực vịnh là những nơi đáng ghé thăm nhất trong hành trình du lịch. Dân làng đã sống ở vịnh trong nhiều thế hệ và các hoạt động hàng ngày của họ rất thú vị đối với du khách.

cheo-thuyen-tre-halong

Bởi vậy, hãy lên một chiếc thuyền tre rồi chèo qua làng, nhìn thấy những ngôi nhà nổi trên mặt nước, trẻ em chèo thuyền bằng chân hoặc đến thăm một trường học. Đó chắc chắn là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chuyến đi này.

Đi bộ, đi bộ đường dài

Ở Vịnh Hạ Long, bạn sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh đảo Titop - “ống kính viễn vọng” của Hạ Long để ngắm vẻ đẹp toàn cảnh của Vịnh hoặc đi bộ để khám phá hang động Sửng Sốt hoặc Hang Thiên Đường (hang Thiên Cung). Điều đặc trưng nhất của các hang động trên vịnh đó là sự tập hợp của nhiều tạo hình nhũ đá rủ từ trần hang cho tới vách hang, tạo nên một vẻ đẹp lung linh và huyền ảo vô cùng.

hang-sung-sot

Ở vịnh Bái Tử Long, hang Thiên Cảnh Sơn hoặc hang Thầy là địa chỉ tuyệt vời cho một chuyến đi bộ. Đây không chỉ là một cuộc dạo chơi, đây là một hành trình khám phá đầy lý thú và tất nhiên cũng là cơ hội tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe.

Đi xe đạp

du-lich-vinh-lan-ha-quang-ninh

Chỉ có một nơi để đi xe đạp trong khu vực ba vịnh đó là làng Việt Hải - ngôi làng nhỏ với khoảng 300 người dân đang sinh sống nằm trong vườn quốc gia Cát Bà. Vài năm trước, ngôi làng hoàn toàn tách biệt với phần còn lại của thế giới: không có điện, không có phương tiện giao thông hiện đại. Dân làng đang kiếm sống bằng nghề đánh cá và làm nông, giống như cách mà tổ tiên họ đã làm qua nhiều thế hệ. Bạn có thể trải nghiệm điều này khi bạn ở đó, với cơ hội đến thăm một ngôi nhà địa phương và giao lưu với người dân.

/du-lich-vinh-lan-ha

Bạn có thể đi xe đạp 5 km từ bờ sông đến làng qua rừng rậm và trang trại hoặc đơn giản. Cách đơn giản hơn để vi vu nơi này là đi xe điện tuy nhiên tôi không khuyên bạn nên dùng bởi vì đây không phải cách tốt để cảm nhận, để tìm hiểu rõ nét nhất vẻ đẹp của Việt Hải.

Câu cá

cau-ca-tren-vinh-ha-lon

3 vịnh Hạ Long, Lan Hạ vfa Bái Tử Long có lẽ không phải là nơi lý tưởng để câu cá biển. Tuy nhiên, nếu bạn ưa thích hoạt động này, bạn có thể tương tác với một gia đình trong làng chài nổi, tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của họ, cách kiếm sống và một số kỹ thuật đánh bắt cơ bản để thử sức mình.

Một số du thuyền cao cấp cũng cung cấp dịch vụ để bạn có thể trải nghiệm câu mực đêm ngay trong hành trình. Quá tiện lợi và thú vị chứ nhỉ?

cau-ca-tren-vinh-ha-long

Leo núi

Có vẻ bạn đang ngạc nhiên đúng không? Tại sao giữa mênh mang của biển cả này mà lại có thể thực hiện leo núi chứ nhỉ? Tuy nhiên thực tế lại là có đấy. Một số khu vực có những tảng đá vôi vững chắc, bề mặt khá lý tưởng cho hoạt động này.

Hãy tưởng tượng cảm giác sẽ ly kỳ và xúc động đến mức nào khi trèo lên những vách đá giữa những tảng đá vôi và sau đó nhảy xuống làn nước màu ngọc lục bảo mát lạnh của Vịnh Di sản Thế giới.

du-lich-vinh-lan-ha

*** Lưu ý

Hoạt động này đòi hỏi thể lực cũng như một đôi chân cuồng khám phá, chính vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia. Mất ít nhất một ngày cho chuyến tham quan leo núi đã đặt trước và bạn nên sắp xếp trước chuyến đi. Bạn có thể đặt tour leo núi hoặc nhiều hoạt động phiêu lưu hơn với Công ty ty dịch ở đảo Cát Bà.

Trên đây là “7 trải nghiệm độc đáo nhất để khám phá Vịnh Hạ Long, Lan Hạ và Bái Tử Long” mà chúng tôi gửi tới các bạn. Đừng quên liên hệ với Halongwave để được chia sẻ thông tin kinh nghiệm du lịch, tham khảo lịch trình hay đặt Tour Du thuyền Hạ Long nhé! Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành trên mỗi chuyến đi của bạn!

Theo Halongwave.vn

Go to top