Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Nên chọn Tour du thuyền Hạ Long 2N1D hay 3N2D?

Halongwave - Bạn đang tìm kiếm cho mình một chuyến du lịch Vịnh Hạ Long nhưng gặp khó khăn khi đặt? Thật khó để biết tour 2 ngày 1 đêm có đủ dài hay tour 3 ngày 2 đêm có đủ thú vị? Những phân tích dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất với mình!

 

Xem thêm: Cách thức lựa chọn Tour du thuyền Hạ Long tốt nhất

                   Nên đặt tour Du thuyền Hạ Long online hay trực tiếp?

 

Những điểm tương đồng của cả 2 hành trình 2N1D và 3N2D

Mỗi hành trình du lịch trên Vịnh Hạ Long luôn bắt đầu vào buổi sáng của ngày đầu tiên. Xe khách và hướng dẫn viên sẽ đón bạn tại khách sạn hoặc khu vực phố Cổ vào khoảng 8 giờ, bắt đầu hành trình di chuyển khoảng 3 - 4 giờ tới bến cảng tại Hạ Long. Quãng đường dài 170km và sẽ tạm nghỉ chân khoảng 30 phút tại tỉnh Hải Dương. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thái bình của một số vùng quê đồng bằng Bắc Bộ. Những cánh đồng lúa thơm ngát, những dòng sông uốn lượn đầy thơ mộng ngay lập tức khiến bạn quên đi moi ồn ào, vội vã nơi phố thị phồn hoa.

cang-tau-tuan-chau

Tới bến cảng Hạ Long vào gần trưa, bạn sẽ làm thủ tục lên du thuyền mà mình đã đặt, lắng nghe hướng dẫn an toàn và thưởng thức bữa trưa thịnh soạn trong khi tàu nhổ neo, di chuyển ra vịnh.

Hầu hết các hành trình du lịch trên Vịnh Hạ Long sẽ bắt đầu bằng cách tiến sâu vào vịnh và sẽ đến thăm một trong nhiều hang động nổi tiếng hoặc có thể là một làng chài. Sau đó, bạn có thể tận hưởng không gian bình yên đến khó tin, trải nghiệm chèo thuyền kayak hoặc bơi lội trong làn nước xanh màu ngọc lục bảo.

Kayaking-Paloma-Cruise

Vào buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt, đặc sản Quảng Ninh hoặc phong cách ẩm thực Phương Tây tùy thuộc mỗi tàu. Sau đó, tự do thư giãn, nghỉ ngơi hoặc tùy chọn một số dịch vụ tiện nghi ngay trên Du thuyền. Như massage, spa, câu mực đêm, xem phim, đọc sách, nhâm nhi rượu vang tại quầy bar,...

Bạn sẽ bắt đầu hành trình ngày thứ 2 bằng việc tập những  động tác Thái cực quyền cơ bản trong khi đón bình minh. Dùng bữa sáng trước khi tiếp tục cuộc hành trình khám phá Vịnh.

tap-thai-cuc-quyen-tren-du-thuyen-paradise-luxury

Hạ Long. Bạn có thể tham quan một vài địa điểm hoặc tham gia một số hoạt động chèo kayak, tắm biển trong thời gian ngắn. Sau đó, bạn có thể tiếp tục hoặc kết thúc hành trình của mình vào buổi trưa tùy thuộc theo nhu cầu của bạn.

Sự khác biệt giữa 2 hành trình trên Vịnh Hạ Long

Như đã nêu ở trên, cả hành trình du lịch trên Vịnh Hạ Long đều giống nhau vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng. Điều khác biệt giữa 2 hành trình này chính là lịch trình ngày thứ 2 của tour 3 ngày 2 đêm. Thời gian nhiều hơn hẳn 1 ngày đương nhiên danh sách điểm tham quan cũng như hoạt động trải nghiệm cũng tăng lên đáng kể.

Paradise-Luxury-Ha-Long

Không chỉ là cơ hội để bạn thư giãn và tận hưởng nhiều hoạt động bổ sung, khám phá nhiều góc nhìn hơn và hiểu sâu hơn về văn hóa của Vịnh Hạ Long, tour 3 ngày còn cung cấp các tùy chọn khác về nơi bạn có thể qua đêm.

Nhiều hành trình du lịch trên Vịnh Hạ Long hiện cung cấp 1 đêm trên thuyền và đêm khác trong một khách sạn hoặc nhà gỗ trên đảo Cát Bà. Điều này mang đến cho bạn cơ hội khám phá đảo Cát Bà xinh đẹp. Hãy thử đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc bơi lội, vui chơi trên bờ biển, bạn sẽ thấy mình như được hoàn toàn hòa mình với thiên nhiên vậy.

lang-viet-hai

Xác định mục tiêu trước chuyến đi

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch tới miền di sản, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của mình. Đến đó để làm gì? Thư giãn, nghỉ dưỡng hay vui chơi, khám phá? Sau đó mới đưa ra quyết định cho phù hợp. Tất nhiên, dù là hành trình 2 ngày hay 3 ngày chăng nữa thì cũng không thể đủ để bạn có thể tìm hiểu trọn vẹn vẻ đẹp cảnh quan, văn hóa và con người trên Vịnh được. Có chăng chỉ là mang đến ít hơn hay nhiều hơn trải nghiệm mà thôi!

hang-sung-sot

Ngày thứ hai của chuyến tham quan 3N2D sẽ cung cấp thời gian để bạn thư giãn, trong khi những người tham gia chuyến đi 2D1N sẽ phải thực hiện hành trình trở về Hà Nội.

Hành trình du lịch trên Vịnh Hạ Long 2D1N không phải là lựa chọn hoàn hảo cho những người thích thư giãn và tận hưởng các hoạt động bổ sung vì đi bộ qua hang động sau chuyến đi dài vào buổi sáng có thể khá khó khăn. Tour du lịch này phù hợp nhất với những du khách năng động và mê mẩn khám phá. Ngoài các chuyến chèo thuyền kayak, bạn có thể nếm thử các món ăn địa phương hoặc tham gia các hoạt đọng khác.

cau-ca-tren-vinh-ha-long

Lựa chọn phù hợp với ngân sách

Nếu ngân sách không phải là vấn đề và bạn đang mong muốn trải nghiệm chuyến du lịch trăng mật hoặc kỳ nghỉ cùng gia đình thì du thuyền 3D2N năm sao sẽ đảm bảo cho bạn một khoảng thời gian yên bình và riêng tư đến hoàn hảo.

Tuy nhiên, nếu bạn là khách du lịch một mình với ngân sách eo hẹp, bạn chỉ muốn tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Vịnh Hạ Long, hành trình 2D1N là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Tìm hiểu thời tiết trước chuyến đi

Chọn hành trình du lịch Vịnh Hạ Long của bạn cũng phụ thuộc vào thời tiết. Vịnh Hạ Long có 2 mùa chính là mùa đông và mùa hè. Nếu bạn muốn tận hưởng nhiều hoạt động trong chuyến đi 3D2N của mình, bạn nên tránh ghé thăm Vịnh Hạ Long trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, vì trời có thể khá lạnh với nhiệt độ xuống thấp tới 15 độ C kèm mưa phùn gió bấc. Những ngày hè sẽ vô cùng lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời.. Tất nhiên, bạn cũng cần xem xét thời gian chuyến đi của mình có thể xuất hiện mưa giông hay bão không trước khi quyết định nhé!

Nếu bạn không thích sự oi nóng của mùa hè và đơn giản chỉ muốn chuyến đi mang đến không gian thư giãn đích thực thì tour 2N1D ngày đông cũng là quá tuyệt.

Những phân tích trên đã đủ để bạn đưa ra quyết định nên chọn hành trình 2N1D hay 3N2D chưa? Cùng chia sẻ với Halongwave ở phần bình luận bên dưới nhé! Và đừng quên liên hệ với Halongwave khi có bất cứ nhu cầu thông tin kinh nghiệm du lịch, tham khảo lịch trình hay đặt tour du lịch Hạ Long nhé! Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành trên mỗi chuyến đi của bạn!

Theo Halongwave.vn

Go to top