Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Một ngày ở Hạ Long

Halongwave - Cho dù đó là một hành trình dài hay chỉ là một điểm dừng ngắn ngủi, Hạ Long là địa chỉ không thể bỏ lỡ khi đến với Việt Nam. Ngay cả khi chỉ có một ngày ở vùng đất xinh đẹp này bạn cũng không thể bỏ lỡ cuộc khám phá những làng chài cổ, dạo chơi trong thành phố náo nhiệt, thưởng thức những món ăn đặc sản hay thư giãn trên một chiếc du thuyền,...

Cuộc ghé thăm Hạ Long một ngày của tôi dưới đây không hẳn là tuyệt vời nhất thế nhưng tôi chắc rằng đó là những khoảnh khắc không thể nào quên trong tâm trí mình!

Xem thêm: Hành trình khám phá Hạ Long mới lạ dành cho những ai đã ghé Hạ Long nhiều lần

                  Tìm về những làng chài nổi đầy thơ mộng trên vịnh Hạ Long

Tôi đến với Hạ Long vào một ngày đầu tháng 4, tiết trời phải gọi là không gì hoàn hảo hơn. Tranh thủ cái se se lạnh vào buổi sớm nhưng lại tươi mát, dễ chịu vào trưa chiều, tôi quyết định dành trọn bộ 24 ngược xuôi khắp Hạ Long.

Nói thì nói vậy thôi, thành phố biển Hạ Long rất rộng, rất nhiều điểm đến hấp dẫn nên tôi đã phải đắn đo khá lâu để lựa chọn những nơi sẽ đi, sẽ ăn, những hoạt động sẽ trải nghiệm và nơi ở cho mình. Điều kiện là thời gian 1 ngày chắc chắn sẽ làm bạn vơi đi hứng thú khá nhiều tuy nhiên, tranh thủ hơn cao thủ phải không?

du-lich-vinh-ha-long

Điểm đến đầu tiên mà tôi lựa chọn đó là Vịnh Hạ Long. Tất nhiên rồi! Kỳ quan thiên nhiên thế giới này luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ trong tôi, đến nỗi lần nào có dịp tới Quảng Ninh đều sẽ ghé thăm một lần. Tại bến cảng Tuần Châu, tôi mua ghép vé lẻ lên chiếc Du thuyền Deluxe (vỏ sắt) 72 chỗ và khởi hành lúc 7h sáng. Giá vé không quá đắt đỏ, 1.200.000 VNĐ/ giờ đã bao gồm 1 suất ăn. Nói nhỏ với các bạn, tôi phải tranh thủ lắm mới đặt được vị trí gần mũi tàu và cũng gần cửa sổ đấy! Nếu bạn thích phóng tầm mắt 360* chiêm ngưỡng cảnh vật trên Vịnh Hạ Long, bạn nên như vậy!

tau-tham-vinh-ha-long

Hành trình 6 giờ sẽ đưa bạn đến với những điểm đến nổi tiếng nhất của Vịnh Hạ Long: Công viên các hang động – Bãi tắm Soi Sim – đảo TiTop – hang Sửng Sốt – động Mê Cung – hang Bồ Nâu – hang Luồn – hang Trống – hang Trinh Nữ – hang Hồ Động Tiên. Nghe thôi đã thích rồi phải không?

Để tiết kiệm thời gian cũng như tránh bị hao năng lượng, tôi cũng đã đặt suất ăn trên tàu. Bạn nên thử một lần ngồi giữa vịnh, hóng gió mát rồi hít hà hương thơm của núi rừng, của biển cả hòa quyện trong khi thưởng thức những món ăn hải sản tuyệt cú mèo. Công nhận một điều rằng đây là sự lựa chọn sáng suốt bởi món ăn không chỉ ngon mà hương vị còn như quyến luyến luôn cả trái tim mình.

Chuyến khám phá Hạ Long vẻn vẹn 6 tiếng chắc chắn sẽ không để bạn có thời gian tham gia nhiều những trải nghiệm lý thú đâu. Đơn giản chỉ là ngắm, ngắm và ngắm mà thôi. Hay ho nhất là ghé đảo Titop, bãi tắm Soi Sim rồi vẫy vùng trong làn nước mát lành của Hạ Long khoảng 40 phút. Kế đến là thăm thú Hang Sửng Sốt, hang động với nhiều hình dáng thạch nhũ đá vô cùng đẹp mắt.

dao-titop

Nói đi cũng phải nói lại, mặc dù đã từng lướt trên Vịnh Hạ Long khá nhiều lần, thậm chí đã trải nghiệm ngủ 1 đêm, 2 đêm trên du thuyền thế nhưng cuộc dạo chơi trong ngày này đã để lại trong tôi khá nhiều ấn tượng. Cái cách mà bạn tận hưởng cảnh sắc cũng trở nên hoàn toàn khác biệt. Bạn không tin ư? Thử một lần rồi biết!

Trở lại bến tàu, tôi đặt ngay cho mình 1 chiếc taxi đến địa chỉ thứ 2: Sun World Halong Complex. Là một người khá mê tốc độ, thích khám phá cái mới nên trung tâm vui chơi sầm uất bậc nhất miền bắc này sao có thể thiếu được nhỉ? Chuyến đi trước, tôi đã có dịp “xõa hết mình tại hàng trăm trò chơi ở Công viên Rồng và Công viên nước rồi nên lần này, tôi quyết định ngồi Cáp treo lên với khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo.

cap-treo-nu-hoang

Ấn tượng vô cùng khi ngồi từ khoang cáp treo to vật như cái xe buýt 2 tầng, còn phải nói là choáng váng đi, tôi mê mệt đến điên đảo khung cảnh thơ mộng, hoang sơ nhưng rất yên bình của Hạ Long từ trên cao. Nhìn những núi đá xa xa rồi mặt nước xanh ngọc lục bảo hay những con tàu đang da diết trôi nổi rồi cả cây cầu Bãi Cháy ngay kia cũng như một mảnh ghép trong bức tranh sống động.

Này, tranh thủ tạch...tạch...tạch… ghi ngay những khoảnh khắc không phải lúc nào cũng được chiêm ngưỡng ấy lại ngay nhé!

Không có những Thuyền hải tặc, Phi long thần tốc, theo dấu chân rồng, tê giác cuồng nộ hay đường trượt nước siêu dài như dưới Tổ hợp vui chơi ven biển, Khu vui chơi đỉnh Ba Đèo lại như một vương quốc yên bình trên đỉnh của nhộn nhịp. Và với sở thích của mình, tôi bỏ qua lâu đài huyền bí để đến với Vòng quay mặt trời - hình ảnh luôn được trông thấy từ xa mỗi khi đến với Hạ Long…

vong-quay-mat-troi-halong

Lời khuyên này, nếu bạn là người sợ độ cao, tuyệt đối đừng nên thử! Mấy chục phút lơ lửng trên cao trong một cái “lồng kính” view 360* thế kia, tim không đập nhộn nhạo lên mới là lạ đấy nhé! Nói thật lúc đầu tôi cũng “tim đập chân run” đấy. Ấy thế mà càng lên cao, càng thấy được cảnh sắc sơn thủy hữu tình của Hạ Long, nỗi sợ hãi chẳng biết với đi từ lúc nào! Haizz! Cứ cho tôi là một người luôn bị cái đẹp mê hoặc đi!

Bước xuống Vòng quay mặt trời, tôi phi ngay đến Khu vườn Nhật Bản để hít hà cái an yên, thơ mộng của nơi này. Nói sao nhỉ, bạn phải đi thì mới thấy được những cầu Koi, những cây hắc tình, những hòn non bộ, tiểu cảnh núi Phú Sĩ,... trông “đậm chất Nhật Bản” nao lòng đến thế nào. Hình ảnh chỉ toát lên sự độc đáo, đẹp đẽ được một phần thôi!

cau-koi-Sun-World-Halong-Complex

Vui chơi thế tại Sun World đủ rồi, mình đến địa chỉ tiếp theo thôi nào! Bảo tàng Quảng Ninh - công trình kiến trúc ấn tượng lưu giữ những giá trị đặc trưng nhất của tỉnh Quảng Ninh. Nghe thì khô khan đấy, thế nhưng đến rồi mới biết các nghệ nhân, kiến trúc sư biến nơi này thành một không gian học tập, không gian tham quan và du lịch đặc biệt đến thế nào!

Từ biển cả, thiên nhiên, các dấu chứng lịch sử từ thời sơ sở cho tới cận đại, không gian thiêng liêng Yên Tử, ngay cả sa bàn khai trương lộ thiên của mỏ than cùng lịch sử ngành than đều được hiện lên với tinh thần sống động nhất.

Đặc biệt, lối thiết kế, sắp xếp, tone màu ở đây đều rất hiện đại, bạn có thể tranh thủ pose ngay trăm tấm về khoe chúng bạn dần dần nhé!

checkin-bao-tang-quang-ninh

Nhớ lại hương vị ngon không cưỡng nổi của những món ăn trên tàu kia, tôi quyết định tìm đến khu chợ Bãi Cháy để tìm ngay những loại hải sản đặc biệt, những đặc sản chỉ có tại Hạ Long cho mình. Vừa mang về làm quà được lại vừa thỏa mãn đam mê ăn uống, chịu khó như một người nội trợ có tính là gì, phải không?

Do nằm ngay gần khu vực bãi tắm Bãi Cháy nên chợ khá dễ tìm, di chuyển bằng taxi từ Bảo tàng khoảng 20 phút là tới. Bước vào đây, ấn tượng đầu tiên phải nói là “choáng”. Ngay gần biển cả có khác, đâu đâu cũng hải sản, nhìn chẳng khác thiên đường dành riêng cho tín đồ mê ăn uống. Lựa chọn của tôi sau một dạo quanh là chả mực, ruốc tôm và một chút sá sùng khô - 3 đặc sản tuyệt nhất đối với tôi sau những chuyến đi đến miền đất này. 

cho-baichay-halong

Vi vu 4 nơi cũng đã cuối ngày rồi, tôi quyết định tạt vào một quán nhỏ ven đường Hạ Long để nạp năng lượng trước khi dành tâm tư khám phá Hạ Long về đêm. Khá đơn giản thôi, tôi chọn 1 tô bún bề bề nóng hổi. Những sợi bún mềm mại ẩn dưới nước dùng thơm phức kia, rồi 2 con bề bề to vật phủ trên trông mới hấp dẫn làm sao. Giá chỉ 30K thôi nhưng quả thực hương vị chẳng khác mỹ vị trong nhà hàng cao cấp đâu! Không thử một lần chắc chắn tiếc nuối vô vàn!

Màn đêm dần buông xuống, tôi lựa chọn hòa vào dòng người trên khu phố đi bộ Hạ Long, tận hưởng không gian náo nhiệt của thành phố trẻ về đêm. Thế mới thấy, Hạ Long vẫn luôn mê hoặc lòng người bởi cảnh đẹp bất tận, bởi những nét đẹp văn hóa, bởi ẩm thực, bởi con người  và bởi những điều nho nhỏ như chính con đường này!

pho-halong

Có đi mới thấy Hạ Long đâu chỉ có vịnh đảo hùng vỹ, Hạ Long còn có vô vàn điều lý thú đang đợi chúng ta khám phá và trải nghiệm.

Nếu bạn chỉ có một ngày ở Hạ Long, đừng lãng phí 24h ấy để nằm lì trong một phòng nghỉ xa hoa hay cùng chúng bạn tán gẫu nơi góc cafe nhỏ. Hãy xách balo lên, coi mình như một “thổ địa” chính hiệu và bắt đầu cuộc hành trình khám phá những điểm đến hấp dẫn, những văn hóa đặc sắc và con người Hạ Long thôi nào!

Đừng quên liên hệ với Halongwave khi có bất cứ nhu cầu thông tin kinh nghiệm, tham khảo lịch trình chi tiết hay đặt tour du lịch Hạ Long bạn nhé! Halongwave luôn sẵn lòng đồng hành trên mỗi chuyến đi của bạn!

Theo Halongwave.vn

Go to top