Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Khám phá nét đẹp hoang sơ của đảo Cô Tô - thiên đường biển ở Quảng Ninh

Với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy, cùng với làn nước trong xanh, yên bình và thiên nhiên trù phú, đảo Cô Tô được mệnh danh là hòn đảo ngọc và là một địa điểm du lịch lí thú chắc chắn bạn nên bỏ túi khi vi vu đến Quảng Ninh.

đảo cô tô

Đảo Cô Tô với nét đẹp hoang sơ, quyến rũ du khách

Cô Tô là một huyện đảo nhỏ của Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 25 km và được xếp vào top 10 hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam cùng với đảo Lý Sơn và đảo Phú Quốc. Đảo Cô Tô được thiên nhiên ưu ái ban tặng với nhiều bãi biển đẹp, nguyên sơ, ấn tượng và ẩm thực quyến rũ bất kì một thực khách nào. Chính vì vậy, đảo Cô Tô đang ngày càng thu hút được nhiều du khách đến thăm thú và trải nghiệm những hoạt động thú vị cùng với người dân trên đảo. Hãy cùng với Halongwave đưa ra cho bạn một vài gợi ý về những địa điểm lí tưởng khi đến thăm đảo Cô Tô nhé.

1. Đảo Cô Tô Con

Đảo Cô Tô Con là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất tại Việt Nam bởi thiên nhiên ở đây vô cùng hoang vắng, không có người sinh sống, tuy nhiên du khách có thể thuê tàu để đi ra đảo để tắm biển và ngắm cảnh. Trên đảo không có nhà cửa hay các khu resort mà chỉ có các lều lán, quán nước nhỏ cùng với một số chòi tre lá cho khách du lịch nghỉ chân và cất đồ tắm biển. Tuy nhiên bù lại, đó là bạn được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát rượi, có thể quan sát tận những rặng san hô, rong rêu và những đàn cá tung tăng bơi lội qua lại. Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời cho bạn khám phá thiên nhiên đa dạng dưới lòng biển Cô Tô. Bờ cát trên biển thì vàng chứ không phải màu trắng, mịn và không có lẫn nhiều sỏi hay dăm nhiều vỏ sò.

đảo cô tô

Tàu ra đảo Cô Tô trở nên phổ biến để đáp ứng nhu cầu của du khách

đảo cô tô

Bờ biển bất tận với dải cát mịn màng

đảo cô tô

Một bức tranh ấn tượng của hàng nghìn cánh cò vào buổi sớm bình minh trên đảo Cô Tô

đảo cô tô

Một chiều hoàng hôn thơ mộng, yên bình trên đảo

Đảo Cô Tô Con hoang sơ, thơ mộng và bình yên là thế, tuy nhiên bạn nên đi ra đảo cùng với bạn bè hoặc người dân trên đảo trên tàu để tránh đi lạc vào sâu trong đảo.

2. Bãi tắm Vàn Chảy

Bãi biển Vàn Chảy, Cô Tô cách trung tâm thị trấn 6 km. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô trên đảo, từ trung tâm thị trấn đến với bãi tắm này. Trên đường di chuyển đến bãi tắm, du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan núi non và cây cối xanh tươi, đón ánh nắng hiền hòa trong thời tiết và không gian trong lành, thanh bình.

đảo cô tô

Bãi biển Vàn Chảy mênh mông, bất tận

Vẻ đẹp tự nhiên của những bãi cát đổ thoai thoải, trắng mịn, những đợt sóng to lên tới 2 - 3 m, chính vì vậy mà người ta thường nói Vàn Chảy đẹp một cách vừa dữ dội mà dịu êm, ồn ào mà im lặng là thế. Đến với Vàn Chảy, du khách nên thử chèo thuyền kayak hay lặn sâu xuống đáy biển để khám phá những sinh vật biển đa dạng, những loài cá nhiều màu sắc, uốn lượn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia những hoạt động thể thao trên biển như bóng chuyền, bóng đá hay đơn giản hơn bạn chỉ cần thả mình trên nền cát trắng, ngắm sóng vỗ vào bờ.

đảo cô tô

Các môn thể thao là hoạt động thể chất không thể thiếu trên bãi biển

đảo cô tô

Thử cắm trại trên bãi biển sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ

Ngoài ra bạn có mang theo lều cắm trại để thử cảm giác mới lạ. Sáng thức dậy là vươn mình, phía trước bạn là cả một không gian biển bao la và bình minh lung linh, rực rỡ. Bạn có thể thong dong bước trên nền cát, ngắm khung cảnh kì vĩ và có những tấm ảnh đẹp để khoe với bạn bè, gia đình.

đảo cô tô

Một sớm bình minh khi thức giấc trên đảo Cô Tô

3. Trạm Hải Đăng Cô Tô

Trạm hải đăng Cô Tô là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam, được xây dựng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, xung quanh bao bọc là núi hùng vĩ, là các quần đảo lớn nhỏ, là biển xanh bao la, tráng lệ.

đảo cô tô

Hải đăng Cô Tô đứng hiên ngang, sừng sững trên đỉnh núi, giữa biển cả mênh mông

đảo cô tô

Trạm hải đăng được xây dựng từ cuối thế kỉ XIX, thuộc địa phận phía đông, đảo Vân Đồn. Đường từ chân núi lên trạm khá quanh co, ghập ghềnh sỏi đá, dưới những tán là rừng núi xòe rộng và bạt ngạt hoa sim tím nẻo đường. Nằm cách xa thị trấn Cô Tô, ngọn hải đăng như một người lính cần mẫn canh gác, là con mắt đêm dẫn đường, soi sáng cho bao tàu thuyền qua lại và đóng một vai trò chiến lược, vị trí vô cùng quan trọng trên lãnh hải Việt Nam.

Khi đên thăm huyện đảo Cô Tô, bạn thử sức mình chinh phục ngọn hải đăng và đó sẽ là một nét chấm phá thú vị cho hành trình của bạn.

đảo cô tô

Ngọn hải đăng sáng lung linh trong đêm đầy sao

Trước đây khi chưa có điện lưới, phải dùng các tấm pin năng lượng mặt trời để tích điện cho trạm hải đăng. Các chiến sĩ ở đây vẫn ngày đêm thầm lặng canh giữ biển cả, vật lộn với sóng gió, bão táp và sự cô đơn để hoàn thành nhiệm vụ. Vì cách xa đảo nên nguồn nước ngọt còn hiếm nên chiến sĩ dùng rất tiết kiệm, và phần lớn phải dùng cả đồ khô.

4. Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ hay còn được gọi là bãi đá Móng Rồng, nằm về phía Nam của đảo Cô Tô lớn, là một cảnh quan kì vĩ thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm đảo Cô Tô. Hòn đảo được tạo nên từ khối đá trầm tích, qua sự bào mòn của nước biển hàng vạn năm, tạo nên khối đá nhiều tầng lớp, màu sắc và hình thù độc đáo, thú vị.

đảo cô tô

Nơi những con sóng trắng bạc đầu, ngày đêm vỗ rì rào vào bờ, tung bọt trắng xóa

đảo cô tô

Là nơi cùng hội bạn thân selfie những bức ảnh ấn tượng, để đời

đảo cô tô

Là chốn bình yên, thơ mộng để bạn thả dáng, ngắm bình minh hay hoàng hôn xế chiều

Bãi đá Cầu Mỵ chính là một nàng tiên ngủ quên với nét đẹp hoang sơ, quyến rũ và là điểm dừng chân lí thú cho mọi du khách, đặc biệt là những tâm hồn yêu thiên nhiên, cảnh quan đất nước. Vậy còn chần chừ gì nữa khi bạn đến Cô Tô mà không ghé thăm địa danh đầy mê hoặc này.

5. Tượng đài Bác Hồ

Tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô, Quảng Ninh là bức tượng duy nhất được xây dựng khi Bác còn sống. Bức tượng được xây dựng năm 1968 bởi nhà điêu khắc Nguyễn Văn Quế và khánh thành đúng dịp sinh nhật thứ 78 của Bác. Chiều cao bức tượng tổng là 4 m, bàn tay phải Người dơ cao như vẫy chào trìu mến người dân đảo Cô Tô. Không những vậy, bức tượng Bác chính là hiện thân cho lời khẳng định chủ quyên biển đảo của Việt Nam.

đảo cô tô

Tượng Bác Hồ yêu dấu trên đảo Cô Tô

đảo cô tô

Ngôi đền thiêng liên trên đảo, trong khuôn viên tượng đài thờ Bác

Giờ đây đảo Cô Tô không còn là một địa điểm hoang vu, xa lạ nữa mà đã trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch một nơi bình yên, với vẻ đẹp nguyên sơ mà vẫn hùng vĩ, lãng mạn thì Cô Tô thực sự là một lựa chọn cho bạn. Vì vậy bạn còn gì phải chần chừ, do dự nữa, hãy xách ba lô lên và đặt chân đến thiên đường biển đảo này ngay thôi.

Xem thêm:

Cửa Vạn - làng chài đẹp nhất thế giới trên vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất Hạ Long

 

 

 

 

 

 

 

Go to top