Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Động Thiên Cung – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất Hạ Long

Vịnh Hạ Long được biết đến với nhiều thắng cảnh tuyệt mỹ được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Trong số đó, những hang động tự nhiên đầy bí ẩn và độc đáo thu hút rất đông du khách tới tham quan, đặc biệt nhất là Động Thiên Cung. Hôm nay hãy cùng chúng tôi đi khám phá những nét mới lạ và độc đáo đến từ hang động ẩn sâu dưới lòng đất Hạ Long này bạn nhé!

Động Thiên Cung – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất Hạ Long3

Động Thiên Cung – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất Hạ Long

Tổng quan về động Thiên Cung

Theo các nhà khoa học, động Thiên Cung được hình thành từ thời Pleixtocen muộn cách ngày nay khoảng 2 triệu năm và được phát hiện vào năm 1993. Động Thiên Cung nằm ở phía Bắc của đảo Đầu Gỗ, Hạ Long, trên độ cao 25m so với mực nước biển, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 4km. Đường vào động vô cùng trắc trở, khách du lịch phải men theo vách đá cheo leo, hai bên cây cối um tùm. Sau khi chui qua 1 khe cửa hẹp, toàn cảnh động Thiên Cung sẽ được mở ra trước mắt, càng đi sâu vào bên trong thì khách du lịch càng thấy ngỡ ngàng vì vẻ đẹp lộng lẫy do muôn vàn thạch nhũ tạo nên.

Động Thiên Cung rộng khoảng 10.000m2, có cấu trúc vô cùng phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với trần và bờ vách cao, rộng. Đi trong động Thiên Cung, chỗ nào cũng thấy khối nhũ mang đá với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau. Nếu ngắm ngía thật kỹ có thể thấy rằng từng khối nhũ đá có đường nét mềm mại, uyển chuyển, tinh tế tới từng chi tiết. Ở trung tâm động Thiên Cung có 4 cột trụ to lớn chống đỡ. Từ chân cột tới đỉnh đều được bàn tay thiên nhiên chạm nổi nhiều hình thù như chim, cá, cảnh sinh hoạt của con người, cỏ cây hoa lá...Khi bước tới ngăn động cuối cùng, le lói ở phía đằng xa là luồng ánh sáng tự nhiên len lỏi qua trần động tạo nên khung cảnh vô cùng ảo diệu và nên thơ.  Đâu đó còn là tiếng chảy róc rách của khe nước chảy ra từ lòng núi, bốn mùa hoạt động tạo thành 1 ao nước trong vắt nhìn tận dưới đáy.

Ngắm nhìn Động Thiên Cung cho ta cảm xúc như đang chiêm ngưỡng bảo tàng mỹ thuật vô cùng công phu, độc đáo do chính bàn tay của tạo hóa trau truốt và gây dựng.

Xem thêm:

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất Hạ Long1

Động Thiên Cung có cấu trúc vô cùng phức tạp, gồm nhiều tầng, nhiều lớp

Truyền thuyết về động Thiên Cung

Đến với Động Thiên Cung, ta không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp trời cho mà còn được lắng nghe thuyền thuyết về nơi này.

Người xưa kể lại, động Thiên Cung chính là nơi trở về của vua Rồng sau khi giúp dân đánh giặc. Năm đó, trời hạn hán, cây cối, ruộng vườn gần như chết hẳn, dân tình đói khổ nên cử người đi cầu cứu vua Rồng. Không sợ hiểm nguy, một đôi vợ chồng trẻ quyết tâm cùng nhau đi tìm gặp vua Rồng. Trải qua rất nhiều gian nan, thử thách, cuối cùng 2 người họ cũng tìm đến Động Thiên Cung, cũng nhờ vua Rồng mà năm ấy mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Cũng trong những ngày tháng ấy, con gái của 2 vợ chồng kia ra đời và đặt tên là Mây. Nàng lớn lên vô cùng xinh đẹp, làm xao xuyến trái tim hoàng tử Rồng, tình yêu của họ nảy nở và kết thúc viên mãn bởi đám cưới được tổ chức 7 ngày 7 đêm trong lòng động.

Để chúc mừng đôi uyên ương, những chú rồng bay lượn ẩn hiện trong rừng mây nhũ đá, mãng xà trườn mình cuốn quanh cây cổ thụ, sư tử nhảy múa, những chú chim đại bàng dang trộng cánh bay, phía dưới là những chú voi nằm phủ phục để cô dâu chú rể bước xuống. Nam Tào, Bắc Đẩu tóc bạc như mây cũng đến dự tiệc vui, và các tiên nữ say sưa múa hát... tạo nên cảnh tượng tưng bừng náo nhiệt trong lòng động Thiên Cung.

Xem thêm:

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn

Động Thiên Cung – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất Hạ Long4

Động Thiên Cung còn ẩn chứa cả 1 truyền thuyết vô cùng bí ẩn

Nếu tinh ý, có thể thấy hướng lên trên cách động phía bắc có những khối nhũ đá trông như các nàng tiên nữ đang múa hát chúc mừng đám cưới, dưới vòm động cao vun rút là chùm nhũ đá rủ xuống như bức rèm đá rộng. Trong hang có tất cả 3 ao nước trong vắt. Theo truyền thuyết, đây chính là nơi nàng Mây thường tắm cho 100 người con của mình. Một con đường dẫn ra ngoài quanh co, uốn lượn kia chính là con đường mà nàng Mây dẫn 50 người con để khám phá vùng đất mới, 50 người còn lại ở cùng cha xây dựng quê hương với báu vật là Bầu Vú Tiên tràn trề sức sống.

Ở Vịnh Hạ Long, mỗi hòn đảo, mỗi hang đông, mỗi bãi tắm đều gắn liền với những câu chuyện tình yêu, nhân tình thế thái…giúp du khách như đang sống trong huyền thoại.  Ngoài động Thiên Cung, du lịch Hạ Long còn rất nhiều nơi để bạn khám phá như núi Bài Thơ, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, chùa Long Tiên, Bãi Cháy…Để thăm thú được hết những nơi này, bạn phải dành ra khoảng 2 – 3 ngày, để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn nên sắp xếp trước lộ trình tham quan và lựa chọn khách sạn phù hợp.

Động Thiên Cung – Thiên đường bí ẩn dưới lòng đất Hạ Long5

Khám phá Động Thiên Cung sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị

Cách đi đến động Thiên Cung như thế nào?

+ Từ Hà Nội đến Hạ Long (bến tàu du lịch ở đảo Tuần Châu): 

Có rất nhiều phương tiện đi từ Hà Nội đến Hạ Long mà bạn có thể lựa chọn như: Xe khách (Xe xuất phát từ  bến xe Lương Yên, bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm. Xe dừng tại bến xe Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Mức giá từ 100 000 – 150 000 đồng. Thời gian trên xe khoảng 4 tiếng đồng hồ) Ngoài ra bạn có thể lụa chọn xe bus du lịch, xe máy nếu bạn là người thích phượt,  ô tô riêng, tàu hỏa, trực thăng, thủy phi cơ nếu túi tiền của bạn rủng rỉnh.

+ Từ Hạ Long đến động Thiên Cung:

Đi từ cảng tàu theo chuyến 1: Động Thiên Cung - Hang Đầu Gỗ - Làng chài Ba Hang - Hòn Chó Đá - Hòn Đỉnh Hương - Hòn Gà Chọi.

Giá tàu ngày thường khoảng: 500.000 - 550.000 vnđ/giờ, cuối tuần từ 600.000 vnđ/giờ, một tiếng sẽ mất khoảng 4 tiếng. Như vậy, ngày thường bạn sẽ mất khoảng : 2.200.000đ/tàu/tuyến 1, cuối tuần 2.400.000đ/tàu/tuyến 1 (Giá chưa gồm vé thắng cảnh 290.000đ/người/trọn tuyến) để đi tới Động Thiên Cung.

Chúc bạn có một chuyến du lịch khám phá đầy lý thú!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top