Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Khám phá Bình Liêu - nơi cất giữ “sống lưng khủng long”

Đối với nhiều phượt thủ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hay động Tam Cung… có thể sẽ nằm ngoài mối quan tâm của họ khi nói đến du lịch Quảng Ninh. Tuy nhiên, nếu nhắc đến những cung đường phượt ở đây thì họ lại thuộc nằm lòng. Du lịch Quảng Ninh, ngoài những địa điểm phượt quen thuộc như thành phố Móng Cái, khu du lịch sinh thái Lựng Xanh, Uông Bí… đã xuất hiện cung đường phượt mới ở Bình Liêu gây bão suốt thời gian qua. Nếu bạn yếu tim thì đừng “dại’ bắt chước Halongwave khám phá địa điểm này nhé vì có thể bạn sẽ bị “nghiện” trong  thời gian dài đấy!

Bình Liêu đã vô tình khiến bao người rung động, ngay cả những tay phượt dù có lạnh lùng đến đâu thì cũng phải lao đao một lần. Không những hút hồn bởi những thửa ruộng bậc thang bát ngát nối đuôi nhau, núi non trùng điệp, những thác nước trong vắt, những ngôi làng xa xăm, mờ ảo trong khói chiều tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình, Bình Liêu - “Sapa thu nhỏ” nơi Đất Quảng còn khiến người ta xao xuyến bởi những cánh rừng xanh ngát, những thiên đường hoa bốn mùa nào là hoa đào, hoa mận Nà Làng, hoa trẩu rồi cả những bông hoa sở trắng muốt...

Du lịch Quảng Ninh

Đến với Bình Liêu, bạn mới thực sự cảm nhận được không gian ấm cúng, cuộc sống chan hòa mà người ta vẫn gọi là tình anh em dù có khác nhau tiếng nói, nếp sống của người Dao, người Tày, người Sán Chỉ...

du lịch quảng ninh

Trải nghiệm cuộc sống ở vùng cao, hòa mình vào văn hóa của các dân tộc thiểu số lại có dịp ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thoang thoảng mùi hương hoa rừng, tiếng suối chảy rì rào thật là những điều tuyệt vời mà hiếm khi tìm thấy ở những nơi đô thị xa hoa.

Với diện tích khoảng gần 500 km2, thuộc vùng núi phía Bắc của Quảng Ninh, Bình Liêu có 1 thị trấn và 7 xã trong đó có xã Hoành Mô thuộc trọng điểm khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn. Cách trung tâm thị trấn khoảng 12km về phí Đông Nam, thuộc xã Húc Động, huyện Bình Liêu, Thác Khe Vằn khẽ nép mình như đang chờ đợi những đôi chân hay đi đến khám phá.

du lịch quảng ninh

Trên con đường uốn lượn, mềm mại như dải lụa dẫn đến thác Khe Vằn, bạn sẽ phải ngơ ngác trước khung cảnh hữu tình nơi đây. Phía xa xa lấp ló những ngôi nhà đơn sơ, những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau dưới những tia nắng chói chang, cho đến những đàn trâu tung tăng  gặm cỏ. Đối với dân thành thị vốn quen với cuộc sống xô bồ thì đây sẽ là kỉ niệm không thể nào quên.

du lịch quảng ninh

Đi hết con đường, bạn sẽ thấy ngỡ ngàng trước hàng trăm hòn đá với những hình dáng kì quái, lạ mắt trải dài theo dòng suối trong lành mát lạnh. Uống một ngụm nước suối, rửa tay, rửa mặt rồi ngồi nghỉ ngơi trên những mỏm đá chắc chắn mang lại cho bạn cảm giác vô cùng đặc biệt mà chẳng một hiệu massage nào có thể làm được.

du lịch quảng ninh

Ngoài ra, đến với Bình Liêu, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp hút hồn. Những thửa ruộng ở Bình Liêu trải dài dưới thung lũng không giống với những thửa ruộng bậc thang cao ngút tầm mắt như ở Tây Bắc. Nếu đến đây vào tháng 10 và 11 chắc chắn bạn sẽ được mãn nhãn bởi một dải lụa vàng óng uốn lượn dưới làn gió cuối thu. Nếu ngủ lại đây một đêm, bạn sẽ được hòa mình vào không khí văn nghệ độc đáo với những điệu hát then, những tiếng đàn của người Tày, tiếng hát của người Sán Chỉ, người Dao...

du lịch quảng ninh

Sau khi trải nghiệm cuộc sống vùng cao, địa điểm tiếp theo  mà các phượt thủ hay tìm đến mốc 1297 để săn cỏ lau. Ngoài ra, lễ hội hoa rừng cũng không ngoài tầm ngắm của dân tình. Hàng năm, lễ hội hoa Sở thường được tổ chức tại xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Đến đây, bạn sẽ được lạc vào bát ngát rừng hoa.

Tuy nhiên, điểm nhấn khiến Bình Liêu lọt vào tầm ngắm của rất nhiều phượt thủ đó chính là cung đường tuần tra biên giới kéo dài gần 40km đẹp mê hồn, được xếp vào hạng bậc nhất của vùng Đông Bắc.

du lịch quảng ninh

Cung đường tuần tra này cắt ngang các ngọn núi cao được mệnh danh là “Sống lưng khủng long” của vùng biên giới. Đứng từ đây, bạn sẽ thấy cả một Bình Liêu nằm gọn trong tầm mắt, những ngôi nhà nhỏ bé, những cánh đồng bát ngát, hương thơm hoa rừng thật khó mà quên được.

du lịch quảng ninh

Phải công nhận một điều rằng, Bình Liêu mùa nào cũng đẹp, cũng khiến người ta phải xao xuyến. Mùa xuân thì trắng xóa hoa trẩu. Mùa hè và mùa thu thì róc rách tiếng thác nước, vàng óng những cánh đồng. Còn mùa đông thì có tuyết rơi. Đến với Quảng Ninh, hòa mình vào không gian yên bình xung quanh, lặng ngắm thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của mảnh đất Bình Liêu chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm:

 Khám phá nét đẹp hoang sơ của đảo Cô Tô - thiên đường biển ở Quảng Ninh

Du lịch đảo Tuần Châu, Quảng Ninh - thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ

Go to top