Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Khám phá 3 hang động đẹp nhất Vịnh Hạ Long

Halongwave - Là nơi tụ hội của gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ và 59 hang động được khám phá, Vịnh Hạ Long xứng đáng là điểm đến lý tưởng nhất trong mọi hành trình của cả du khách trong nước và quốc tế. Nếu bạn có kế hoạch ghé thăm miền di sản này trong thời gian tới, vậy thì ngoài tận hưởng những giây phút thư giãn trên du thuyền, ghé thăm các làng chài nổi hay đơn giản là tắm biển, tôi khuyên bạn nên đặt chân tới ít nhất một trong 5 hang động tuyệt vời của Vịnh Hạ Long dưới đây!

 

Xem thêm: Thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 6 như thế nào?

                   Top 5 điểm tham quan hấp dẫn nhất trên Vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt

Sửng Sốt có lẽ là địa chỉ được nhắc tới nhiều nhất cũng như thu hút nhiều du khách nhất của Vịnh Hạ Long. Được người Pháp phát hiện lần đầu tiên vào năm 1901, những vị khách đầu tiên đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp mộc mạc mà lại huyền bí, nhuốm màu rêu phong của nơi này và đặt tên cho hang động là Grotte des surprises (động của sự ngạc nhiên). Đây cũng là tiền căn cho cái tên Sửng Sốt sau này.

hang-sung-sot-ha-long

Hang động nằm trên đảo Bồ Hòn - nơi trung tâm của miền di sản và cách bến tàu Bãi Cháy khoảng 14km. Do đó việc di chuyển đến đây cũng khá thuận tiện. Bạn có thể thuê tàu theo ngày hoặc sử dụng du thuyền. Có rất nhiều tour du thuyền từ sang trọng cho tới bình dân đều đưa Hang Sửng Sốt vào hành trình của mình.

hang-sung-sot-ha-long

Sửng Sốt có hình dạng tựa như nhà ống, bạn sẽ phải leo lên cao khoảng 50 bậc đá sau đó đi xuống 10 bậc đá nữa để tới cửa hang. Bạn sẽ men theo con đường nhỏ để bắt đầu hành trình đi tìm “Sửng Sốt” của mình. Hang có chiều dài khoảng 200 và được chia thành 2 ngăn chính phân cách nhau bởi một mái vòm nhỏ. Điểm nhấn ấn tượng xuyên suốt chuyến đi mà bạn sẽ thấy đó là vô số những nhũ đá, măng đá từ trên trần rủ xuống, lung linh và tô điểm cho vẻ đẹp của hang động.

Không gian trong hang khá thoáng và mát mẻ, đây là sự lựa chọn quá tuyệt vời trong những ngày hè oi bức, nóng nực như thế này phải không?

hang-sung-sot-ha-long

Hang Luồn

Tương tự như Sửng Sốt, Hang Luồn cũng có địa chỉ ngay trên đảo Bồ Hòn và cực kỳ nổi tiếng với khung cảnh nguyên sơ mà hữu tình của mình. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất mà hang động này sở hữu đó chính là bị ngập nước.

Để khám phá các hang động khác, bạn chỉ cần đi tàu thuyền đến đó và trakking nhưng Hang Luồn lại khác. Phương tiện bạn bắt buộc phải có đó là thuyền kayak hoặc thuyền nan nhỏ. Lý do là gì nhỉ? Hang Luồn có phần cửa hang khá nhỏ, mái vòm thấp và phía trong hang đều ngập nước. Nghe qua có vẻ như hơi bất tiện và khó khăn cho việc di chuyển, trải nghiệm của bạn. Thế nhưng, đây cũng là một điểm cộng lớn, khác biệt và độc đáo nhất không đâu có được.

hang-luon-vinh-ha-long

Thoải tay chèo qua cánh cửa như “cổng làng”, bạn sẽ vô cùng thỏa mãn khi được chiêm ngưỡng cảnh quan trước mắt mình. Phía trước là một hồ nước lớn xanh mát bốn mùa được bao quanh bởi những vách đá uy nghi, hùng vỹ, thông với biển bằng một đường hầm ngậ nước - Hang Luồn. Hang này có chiều dài gần 60m, nóc chỉ cao từ 2,5m đến 4m tùy theo con nước thủy triều.

hang-luon-vinh-ha-long

Không có quá nhiều nhũ đá lung linh như những hang động khác, Hang Luồn vẫn dễ dàng chinh phục trái tim mọi du khách bởi phong cảnh sơn thủy hữu tình của mình. Cảnh quan hoang sơ, thảm thực vật phong phú, những tán cây cổ thụ tỏa bóng trên mặt nước xanh mướt, những cành lan buông rủ thơm ngát, đôi khi bạn còn bắt gặp một vài chú khỉ đang uyển chuyển, í ơi nhau, tiếng chim hót lanh lảnh vang vọng,... Tất cả tổ điểm cho một bức tranh sinh động và hấp dẫn vô cùng. Nếu ai hỏi thiên nhiên thực chất là gì, tôi sẽ nói hệt như không gian ở khu vực Hang Luồn vậy!

Hang Đầu Gỗ

hang-dau-go-halong

Nằm trên đảo Đầu Gỗ và cách bến Bãi Cháy khoảng 6km, hang Đầu Gỗ là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam. Đầu Gỗ vượt trội hơn hẳn hang Sửng Sốt và Hang Luồn khi có diện tích gần 5000m2. Bước qua cửa hang rộng 17m và cao tới 12m màu xanh lam và có hình dáng như sứa biển, bạn sẽ bước vào một không gian hoàn toàn khác biệt. Đôi chút rêu phong, huyền bí lại có đôi chút hoang sơ, tĩnh mịch.

Hang được chia thành 3 ngăn chính, trong đó ngăn phía ngoài có hình vòm cuốn luôn tràn trề ánh sáng tự nhiên. Ngăn thứ 2 có ánh sáng mờ ảo hơn, những chùm măng đá không còn quá rõ nét mà trở nên lúc ẩn lúc hiện, thôi thúc sự sợ hãi nhưng tò mò của mỗi người.

dau-go-cave

Tiến vào ngăn thứ 3, bạn sẽ bất ngờ khi lòng hang mở rộng đến triệt để. Bốn phía đều là những khối măng đá khổng lồ với tạo hình như một cuộc chiến khốc liệt. Kia là những chú voi, chú ngựa đang dũng mãnh xung trận, kia những chàng trai anh hùng, những gươm giáo bén nhọn tua tủa khắp bốn phía. Tất cả như một bức tranh sinh động nhất, nhìn lại đều là trầm mặc đấy nhưng lại toát lên vẻ uy nghi và đồ sộ vô cùng.

Hãy đến đây để cảm nhận được trọn vẹn nét đẹp ấy của hang Đầu Gỗ nhé bởi ngòi bút cũng chẳng thể hình dung hết, mô tả chân thực nhất đâu. Trăm nghe cũng không bằng một thấy mà, nhỉ?

Trên đây là 5 hang động đẹp nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho chuyến du lịch Vịnh Hạ Long sắp tới của bạn. Nếu có nhu cầu thông tin về kinh nghiệm du lịch, tham khảo lịch trình hay đặt tour Du thuyền Hạ Long, bạn hãy liên hệ ngay tới Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất nhé! Chúc các bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời trên miền di sản!

Theo Halongwave.vn

Go to top