Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 6 như thế nào?

Halongwave - Bạn đang có kế hoạch du lịch Vịnh Hạ Long vào tháng 6 sắp tới? Bạn chưa biết thời tiết như thế nào? Và cần chuẩn bị những gì để chuyến đi được trọn vẹn nhất? Bài viết dưới đây là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn!

Thời tiết tháng 6 ở Vịnh Hạ Long như thế nào?

Có lẽ ai cũng biết, không chỉ Vịnh Hạ Long mà cả miền Bắc Việt Nam đều chịu ảnh hưởng của đới khí hậu ôn đới, một năm có 4 mùa rõ rệt đó là mùa xuân, mùa hạ, thu và đông. Trong đó, mùa xuân kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

halong-bay-weather-in-june

Mùa hè nói chung trên toàn khu vực đều có nhiệt độ cao, thời tiết khá nóng và oi bức, nhất là thời điểm tháng 6. Tất nhiên, những khu vực thành thị có mật độ xây dựng và mật độ dân cư cao luôn ngột ngạt và nóng nực hơn rất nhiều so với những địa điểm “cận thủy”. Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới cũng mang đặc điểm tương tự. Do đặc tính hấp thụ nhiệt chậm, tỏa nhiệt chậm của nước chính vì vậy, mặc dù là thời điểm giữa hè tuy nhiên, Hạ Long lại mang đến cho mọi người một cảm giác man mác hơn tất thảy.

- Nhiệt độ: Nhiệt độ tại Hạ Long vào tháng 6 dao động trong khoảng từ 24 độ C đến 30 độ C. Chênh lệch mức nhiệt ban đêm so với ban ngày không nhiều chỉ từ 2 đến 3 độ C.

- Lượng mưa: Tháng 6 là khoảng thời gian mà Hạ Long có thể đón nhận một vài cơn bão từ Biển Đông. Các cơn mưa rào bất chợt là điều chắc chắn xảy ra tuy nhiên lượng mưa trung bình không quá cao như tháng 7 và tháng 8 mà chỉ khoảng 172mm.

- Độ ẩm: Lượng mưa lớn, nhiệt độ cao dẫn đến độ ẩm trong tháng 6 tại Hạ Long tương đối cao từ 75-80%.

Điểm cộng và điểm trừ của thời tiết Hạ Long tháng 6

Nói về điểm cộng của thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 6, đây là khoảng thời gian rất ấm áp (nếu không muốn nói là nóng nực). Chính vì vậy, chúng mang đến cho bạn điều kiện tuyệt vời để thả mình trong làn nước mát lành, thổi bay tất cả những oi ả và cả mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Hay một chuyến lưu bằng thuyền kayak quanh các đảo đá, hang động, “mục sở thị” những kỳ vỹ, chạm tay vào kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

hang-sang-toi

Tháng 6 cũng được coi là mùa thấp điểm, bởi vậy bạn có thể nhận được rất nhiều thứ. Chẳng hạn như ưu đãi từ các công ty du lịch, lại chẳng hạn như không gian thoáng đãng không hề bon chen, hay như dễ dàng tìm thấy những gì an yên nhất, độc đáo nhất mà khi đi những mùa khác sẽ chẳng bao giờ thấy được.

Nói thì nói vậy thôi chứ thời tiết Vịnh Hạ Long vào tháng 6 không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người không thoải mái khi trời nóng, hay không muốn làn da của mình bị đổi màu, hoặc đơn giản hơn là họ muốn tìm những điều náo nhiệt, đông vui hơn là an yên, tĩnh mịch. Bên cạnh đó, những cơn mưa rào hay những cơn bão tuyệt đối không phải là điều kiện để bạn tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá. Việc đặt cho mình một chuyến du lịch, chuyến du thuyền cũng có khả năng bị hoãn hoặc hủy bỏ.

Những lưu ý khi đi du lịch Vịnh Hạ Long tháng 6

- Thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 6 rất ấm áp, nên chỉ gói quần áo nhẹ.

- Mang theo một số dụng cụ bơi lội, bạn sẽ rất vui khi có cơ hội thư giãn trong nước.

- Đừng quên kem chống nắng! Ánh sáng mặt trời tháng sáu rất mạnh.

- Kiểm tra dự báo thời tiết gần nhất hoặc trong khoảng thời gian hành trình của bạn. Và nếu khả năng thời tiết xấu, bạn nên liên hệ với nhà điều hành du lịch của mình để xác nhận lịch trình chuyến đi.

Trên đây là những đánh giá về Thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 6 mà chúng tôi gửi tới các bạn. Đó đương nhiên chỉ là những “ghạch đầu dòng” tổng hợp nhất bởi mỗi năm đều có sự khác biệt đáng kể, chẳng hạn như lượng mưa, thời gian mưa hay cũng có thể là một vài cơn bão. Nếu bạn là người yêu trải nghiệm hay mê khám phá thì những điều nho nhỏ ấy vốn chẳng có sức ảnh hưởng gì nhỉ. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn theo dõi dự báo thời tiết trước chuyến đi để có một hành trình trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé!

Mọi nhu cầu thông tin về kinh nghiệm du lịch, tham khảo lịch trình hay đặt tour du lịch Hạ Long, vui lòng liên hệ Công ty du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lý thú trên Vịnh Hạ Long!

Theo Halongwave.vn

Go to top