Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Top 5 điểm tham quan hấp dẫn nhất trên Vịnh Hạ Long

Halongwave - Nổi tiếng trên toàn thế giới với phong cảnh sơn thủy hữu tình hiếm có và nền văn hóa đậm đà bản sắc, Hạ Long luôn biết cách chinh phục trái tim mọi du khách bằng những điều nhỏ nhất. Và nếu có dịp ghé thăm miền di sản, bạn đừng bỏ lỡ Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất trên vịnh mà chúng tôi đề cập dưới đây nhé! Đảm bảo nếu lướt qua là tiếc hùi hụi đấy!

halong-dulich

Có thể bạn chưa biết, Vịnh Hạ Long là nơi hội tụ của gần 2.000 hòn đảo, 59 hang động được phát hiện và hàng trăm bãi biển lớn nhỏ. Rất nhiều trong số đó vẫn còn nguyên vẹn bởi chưa bị du lịch hóa hoặc có khai thác du lịch nhưng luôn đặt việc giữ gìn và bảo tồn thiên nhiên làm vấn đề quan trọng nhất.

Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh vật, hòa mình vào không gian ngập tràn hơi thở thiên nhiên ấy, bạn còn được tham gia rất nhiều hoạt động, trải nghiệm lý thú trong hành trình khám phá miền di sản.

Đảo Titop

dao-titop-vinh-ha-long

Đảo Titop từ lâu đã được đưa vào nhiều hành trình du lịch trên Vịnh Hạ Long như là một trong những điểm tham quan nhất định phải ghé”. Sở hữu tầm nhìn từ trung tâm đảo ví như “ống kính viễn vọng”, nơi đây mang đến cho du khách cái nhìn tổng quan nhất, và mới lạ nhất về miền di sản. Bên cạnh đó, hòn đảo cũng trở nên hấp dẫn với bãi biển “mặt trăng: phía dưới với những bờ cát trắng mịn, làn nước màu ngọc lục bảo xanh văn vắt vô cùng hoàn hảo. Đây là điểm cộng ấn tượng mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được khi đến với Titop.

Diện tích của hòn đảo khá nhỏ và bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của nơi này một cách thuận lợi nhất.

Đảo Tuần Châu

khu-vui-choi-quoc-te-tuan-chau

Toàn bộ khu vực ước chừng chỉ 2,2km nhưng đảo Tuần Châu thực sự là một điểm đến ấn tượng bạn không thể bỏ lỡ. Khác với những địa chỉ khác trên Vịnh Hạ Long, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức để đến Tuần Châu. Có thể là du thuyền, tàu ngày hay ô tô, xe khách di chuyển từ đất liền ra cũng vô cùng thuận tiện.

Đảo Tuần Châu là điểm đến dành riêng cho những ai muốn thưởng thức các hoạt động vui chơi giải trí bên bờ biển. Hoặc đơn giản hơn là tận hưởng những giây phút tuyệt vời trên bờ cát trắng muốt, thả mình vào làn nước mát lành, trong xanh.

Hang Sửng Sốt

Các hang động được cho là một trong những điểm thu hút nhất của Hạ Long. Và trong số 59 hang được phát hiện thì Sửng Sốt được cho là hang động có diện tích lớn nhất và đẹp bậc nhất của Vịnh.

hang-sung-sot-vinh-halong

Phía cửa hang hơi nhỏ một chút tuy nhiên khi tiến sâu vào phía trong, bạn sẽ thật sự choáng ngợp trước độ tráng lệ và lung linh của nó. Thạch nhũ và măng đá tô điểm cho bên trong hang động, một số trong đó gặp nhau để tạo thành những cột trụ cao và đầy đủ hình dạng thú vị. Chẳng hạn như hình thái của rồng, của mặt quỷ hay của người lùn,... Hãy sẵn sàng tinh thần để tưởng tượng nào!

Hang Luồn

Cách đảo Tuần Châu khoảng 13km về phía Đông Nam, hang Luồn được mệnh danh là “nàng thơ” của Hạ Long. Để vào hang, bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền nan nhỏ hoặc thuyền Kayak, di chuyển qua cửa hang có diện tích và chiều cao hơi “khiêm tốn”. Có lẽ chính vì vậy mới có cái tên Hang Luồn. Nhìn phía ngoài vào trông có vẻ nhỏ nhỏ xinh xinh vậy thôi chứ khi qua cửa hàng như “cổng làng” kia, bạn mới thực sự choáng ngợp. Trước mắt bạn sẽ là một vùng nước rộng lớn được bao quanh bởi những núi đá hùng vỹ. Trời xanh, núi xanh, nước xanh, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh quyến rũ nhất.

kham-pha-vinh-ha-long-bang-thuyen-kayak

Không khí trong hang mát lạnh, từng giọt nước rơi tí tách từ trần hang xuống tạo nên phong cảnh thật nên thơ. Ở ngay giữa hang có một măng đá rủ xuống mặt nước hình thon dài tựa như một chú voi nhỏ đang thò chiếc vòi xinh xắn xuống uống nước biển. Giữa tiết hè oi bức như thế này thì một chuyến rong ruổi ở Hang Luồn là sự lựa chọn tuyệt vời bạn nên thử đấy!

Làng chài Cửa Vạn

Điểm đến tiếp theo khá thú vị, đó không còn là một điểm tham quan đơn thuần chỉ có tự niên nữa mà là không gian văn hóa, đời sống của ngư dân - làng chài Cửa Vạn. Lọt Top 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới năm 2012, Cửa Vạn có vô vàn điều lý thú chắc chắn khiến bạn “chết mê chết mệt”.

lang-chai-cua-van

Những ngôi nhà đầy màu sắc của ngôi làng nằm nép mình giữa một tập hợp những ngọn núi đá vôi phủ thảm thực vật xanh mượt, tự mình trôi nổi trong khung cảnh rộng lớn, mù sương. Khung cảnh rất đỗi thơ mộng và an yên phải không?

Đến với làng Cửa Vạn, bạn sẽ được “mục sở thị” văn hóa truyền thống của Hạ Long qua các hội thảo và trưng bày. Tất nhiên, các ngư dân luôn nhiệt tình, thân thiện và sẵn lòng kể cho bạn nghe về cuộc sống của họ về bản sắc của họ. Hãy thử sức mình với các kỹ thuật đánh bắt truyền thống hay dệt lưới nhé! Đó đều là những trải nghiệm hấp dẫn mang đến cho bạn sự thỏa mãn đặc biệt không đâu có được.

cau-ca-tren-vinh-ha-long

Trên đây là “Top 5 điểm tham quan hấp dẫn nhất trên Vịnh Hạ Long” mà chúng tôi gửi tới các bạn. Nếu bạn có đề xuất nào khác thay vì các địa chỉ trên, hãy comment ngay vào mục phía dưới nhé! Và đừng quên liên hệ với Halongwave nếu có bất cứ nhu cầu thông tin kinh nghiệm du lịch, tham khảo lịch trình hay đặt tour du lịch Hạ Long nhé! Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành trên mỗi chuyến đi của bạn!

Theo Halongwave.vn

Go to top