Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Hành trình khám phá Móng Cái - nơi địa đầu tổ quốc

Nhắc đến du lịch Quảng Ninh, ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đảo Cô Tô, Vịnh Hạ Long hay núi Bài Thơ… thành phố Móng Cái với những địa điểm du lịch hấp dẫn và những món đặc sản độc đáo đã giữ chân biết bao du khách đến thăm đất Quảng. Trong chuyến hành trình ngày hôm nay, Halongwave mời các bạn cùng tìm hiểu về thành phố địa đầu tổ quốc này.

1. Đôi nét về Móng Cái

Là nơi có cửa khẩu giao thương với Trung Quốc, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 350km, thành phố Móng Cái từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của không ít phượt thủ.

du lịch quảng ninh

Được trời phú cho vị trí đắc địa cách thành phố Hạ Long nơi nổi tiếng với huyền thoại du lịch Vịnh Hạ Long khoảng 200km và đường biên giới giáp với Trung Quốc trải dài hơn 70km thuận lợi để phát triển kinh tế lại được thiên nhiên ưu ái phong cảnh hữu tình, nằm cạnh dòng sông Ka Long thơ mộng, thanh bình, Móng Cái như một viên ngọc sáng lấp lánh nơi địa đầu tổ quốc.

2. Phương tiện di chuyển đến Móng Cái

Để đến được Móng Cái, bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc bắt xe khách, nói chung thì cách nào cũng đều rất thuận tiện. Nếu đi xe máy, từ Hà Nội bạn sẽ đi theo đường Lạng Sơn rồi rẽ về phía QL18 ở Bắc Ninh và đi về hướng Phả Lại. Khi đến Hạ Long, tiếp tục di chuyển dọc theo QL18 khoảng 200km nữa là tới Móng Cái. Nếu đi ô tô, để nhanh hơn, bạn có thể đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rồi đi vào QL10, qua thành phố Uông Bí, rẽ tiếp vào QL18 để di chuyển tới Móng Cái.

Đối với những bạn đi xe khách thì bắt xe tại bến xe Mỹ Đình, thường xe chạy vào buổi tối, đến sáng hôm sau là bạn sẽ có mặt tại Móng Cái. Các bạn có thể bắt xe Ka Long hoặc Đức Phúc vì xe chạy thẳng tới Móng Cái luôn. Thế nên bạn chỉ cần bước lên xe, ngủ một giấc ngon lành đến sáng là thấy Móng Cái ở trước mặt rồi.

3. Địa điểm du lịch nổi tiếng của Móng Cái

Khu du lịch Trà Cổ – Bình Ngọc

Mũi Sa Vỹ

Điểm đầu tiên vẽ nên dải đất hình chữ S chính là Mũi Sa Vĩ hay còn gọi là mũi Gót ở tọa độ 21°29’33” bắc, 108°4’5″ đông ở phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

du lịch quảng ninh

Dù thời gian có trôi, trải qua bao thăng trầm, thay đổi, Sa Vĩ vẫn hiên ngang sừng sững như những người lính biển ngày ngày bảo vệ biên cương nơi đầu sóng ngọn gió của tổ quốc.

Bãi biển Trà Cổ

Khoảng hơn 10km từ trung tâm thành phố Móng Cái, Trà Cổ tự hào là bãi biển xuất hiện đầu tiên và dài nhất trên bản đồ Việt Nam.

du lịch quảng ninh

Bãi biển trải dài gần 15km, với những bãi cát chạy vút tầm mắt, làn nước mát lạnh, tiếng sóng vỗ rì rào cùng vô số tàu thuyền của ngư dân chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngồi yên. Trà Cổ đẹp nhất lúc sớm mai khi bình minh lên, đó là lúc những con thuyền đang trôi lênh đênh cùng tiếng sóng vỗ mang theo những cơn gió mát mơn man dưới ánh nắng không quá chói chang. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp tuyệt vời.

Cồn Mang

Là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất tổ quốc, cách trung tâm Trà Cổ khoảng 6km, Cồn Mang chắc chắn sẽ khiến bạn phải xao xuyến.

du lịch quảng ninh

Ở đây, ngoài ngồi ngắm bình minh, nghe tiếng sóng vỗ, bạn còn có thể lưu lại những bức hình tuyệt đẹp.

Đình Trà Cổ

Đình Trà Cổ được xây dựng dưới thời Hậu Lê (1462) với kiến trúc mang đậm văn hóa người Việt mặc dù có vị trí địa lý nằm sát vùng biên giới với Trung Quốc. “Cột mốc văn hóa” là nơi tưởng niệm 6 vị tiên công người Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quận He Nguyễn Hữu Cầu.

du lịch quảng ninh

Nhà thờ Trà Cổ

Được xây dựng từ những thập niên 80, nhà thờ là nơi làm lễ của những ngư dân theo đạo Thiên Chúa.

du lịch quảng ninh

Do sự tàn phá khốc liệt của thời gian, ngôi chùa đã được tu sửa lại năm 1995 nhưng vẫn giữ được nét cổ kính vốn có của nó.

Làng chài Trà Cổ

Tổ tiên của làng chài Trà Cổ là những ngư dân Đồ Sơn đến đây lập nghiệp. Đến thăm làng chài, nơi có những con người hiền hậu, chất phác, bạn sẽ được hòa mình vào nếp sống hàng ngày, trải nghiệm hoạt động kéo lưới, câu mực, câu cá…

du lịch quảng ninh

Bãi biển Đá Đen

Đến đây bạn sẽ thấy một bãi cát trắng nằm nép mình dưới chân núi Ngọc, được che chở bởi rừng phi lao xanh mát.

du lịch quảng ninh

Phía cuối bãi biển là nơi hội tụ của những phiến đá màu đen trông giống như những ngón tay của “Mẹ Núi” đang vuốt ve đứa con bé bỏng của mình.

Cửa khẩu Móng Cái

Nằm trên địa bàn xã Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, cửa khẩu Móng Cái là nơi giao thương của hai chính phủ Việt Nam và Trung Quốc, thông với cửa khẩu Đông Hưng ở Quảng Tây, Trung Quốc. Hai thành phố Đông Hưng và Móng Cái được nối với nhau bởi cây cầu Bắc Luân - cột mốc đánh dấu ranh giới đầu tiên của hai quốc gia.

du lịch quảng ninh

Ngoài là nơi mua sắm sầm uất, đây còn là nơi thu hút nhiều khách du lịch muốn tham quan nước bạn.

Chợ Móng Cái

du lịch quảng ninh

Những tín đồ mua sắm chắc chắn không thể nào bỏ lỡ cơ hội hiếm có trong các khu chợ ở Móng Cái này rồi! Đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của các mặt hàng. Ở đây, tất tần tật cái gì cũng có.

Cầu Ka Long

Trải qua hơn 50 năm tuổi đời, cây cầu Ka Long chính là minh chứng sống cho anh em bền chặt giữa Việt Nam và Trung Quốc.

du lịch quảng ninh

Với kiến trúc độc đáo, dưới bàn tay thiết kế mang đậm nét kiến trúc Pháp của nữ kiến trúc sư người Pháp, cây cầu xây dựng năm 1964 là một biểu tượng lịch sử đầy tự hào của những người Móng Cái.

Đảo Vĩnh Thực

Về phía nam của thành phố Móng Cái, du khách sẽ có dịp thăm quan đảo Vĩnh Thực - hòn đảo hoang sơ, chưa bị khai thác cho du lịch. Đến đây, bán sẽ được hòa mình vào cuộc sống làng chài bình dị, ngắm nhìn những bờ cát trắng mịn đẹp mê hồn.

du lịch quảng ninh

Để ra đảo, bạn phải di chuyển bằng cano từ cảng Bình Ngọc. Giá vé 70k/người lớn và 50k/trẻ em. Có hai khung giờ cho bạn lựa chọn là 6h30-10h30 và 12h30-16h30.

Hải đăng Vĩnh Thực

Sở hữu vị trí đầu tiên trên biên giới biển phía Đông Bắc của Việt Nam, hải đăng Vĩnh Thực sừng sững giữa biển đảo tổ quốc, là nơi mũi Sa Vĩ đang ngày đêm ngóng trông.

du lịch quảng ninh

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt ngọn hải đăng có tuổi đời từ năm 1962 với tháp đèn hình trụ, hiện đại, chạy bằng năng lượng mặt trời.

Bãi biển Đầu Đông

Bãi biển hoang sơ này thuộc địa bàn xã Vĩnh Trung, cách đảo Vĩnh Thực 3km cũng đốn tim không ít người.

du lịch quảng ninh

Phố đi bộ Móng Cái

Đến với phố đi bộ Trần Phú - phố đi bộ duy nhất của thành phố Móng Cái, bạn sẽ cảm nhận được không khí tấp nập và thỏa sức chọn cho mình những món đồ ưng ý.

du lịch quảng ninh

Đền Xã Tắc

Đền Xã Tắc được xếp vào bậc di tích lâu đời nhất ở Móng Cái. Với vị trí trọng yếu nơi địa đầu tổ quốc, ngôi đền nằm bên ngã ba sông Ka Long không còn là một ngôi đền thờ thần của một xã nữa mà là nơi thiêng liêng của cả non sông.

du lịch quảng ninh

Vùng cao Móng Cái

Không chỉ được thiên nhiên ban tặng một vùng biển đảo đẹp hút hồn, Móng Cái còn được ưu ái cả một vùng núi non trùng điệp - mái nhà chung của rất nhiều dân tộc thiểu số.

du lịch quảng ninh

Bắc Sơn, Hải Sơn

Đây là hai địa danh vùng cao nổi tiếng của Móng Cái với những nét văn hóa độc đáo và những món đặc sản sẵn sàng phục vụ bất cứ ai dạo qua.

Đài tưởng niệm Pò Hèn

du lịch quảng ninh

Đây là nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn đã hy sinh quên mình để bảo vệ biên cương tổ quốc ngày 17/02/1979 trong trận chiến biên giới với Trung Quốc.

Ngũ hồ

Đây thực sự là một nơi lý tưởng để cắm trại hay những buổi dã ngoại bởi cảnh quan tuyệt đẹp được tạo nên bởi  5 hồ nước trong xanh bao quanh hàng trăm ốc đảo gồm hồ Tràng Vinh, Quất Đông, Đoan Tĩnh, Kim Tinh và Phình Hồ. Xung quanh hồ là những cánh rừng nguyên sơ ẩn chứa hệ động thực vật phong phú thôi thúc những đôi chân thích khám phá.

4. Nhà nghỉ, khách sạn ở Móng Cái

Chắc chắn đến đây bạn không phải lo vấn đề nhà nghỉ rồi. Là nơi giao thương tấp nập, lại sở hữu cửa khẩu quốc tế lớn với Trung Quốc nên chẳng khó để tìm một nhà nghỉ bình dân với giá dao động từ 200.000đ - 500.000đ/đêm.

5. Đặc sản của Móng Cái

du lịch quảng ninh

Ghẹ Trà Cổ

du lịch quảng ninh

Sam biển

du lịch quảng ninh

Cù Kỳ

du lịch quảng ninh

Sá Sùng

du lịch quảng ninh

Cá chình

du lịch quảng ninh

Ốc hương

du lịch quảng ninh

Bề bề

du lịch quảng ninh

Bánh đúc lai

du lịch quảng ninh

Tổng hợp những món nướng ngon ở Móng Cái

Dù nước có chảy, đá có mòn thì Móng Cái nơi phía Bắc tổ quốc vẫn hiên ngang sừng sững với vị thế là nơi đầu sóng ngọn gió che chắn cho dải đất hình chữ S đứng vững trên bản đồ thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

Cẩm nang du lịch đảo Cái Chiên, Quảng Ninh

Khám phá Bình Liêu - nơi cất giữ “sống lưng khủng long”

 

 

 

Go to top