Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cẩm nang du lịch đảo Cái Chiên, Quảng Ninh

Là một tỉnh đứng đầu cả nước về phát triển du lịch, sở hữu không ít những địa danh du lịch nổi tiếng như đảo Cô Tô thơ mộng, đảo Quan Lạn hay huyền thoại du lịch Hạ Long... Quảng Ninh còn khiến những nơi khác trên dải đất hình chữ S phải ghen tị bởi “Mẹ thiên nhiên’ lại ưu ái thêm cả một đảo Cái Chiên đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Hôm nay, Halongwave sẽ gửi đến bạn đầy đủ thông tin liên quan đến hòn đảo hoang sơ, lãng mạn này.

1. Đảo Cái Chiên nằm ở đâu?

Là huyện đảo duy nhất của huyện Hải Hà, đảo Cái Chiên với diện tích khoảng 2500 ha là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Quảng Ninh.

DU LỊCH QUẢNG NINH

Khoảng 330 km từ thành phố Hà Nội, hòn đảo hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài tới 10km, được bao bọc bởi những cánh rừng phi lao thẳng tắp sẵn sàng đốn tim bất cứ ai lạc bước qua đây.

2. Hướng dẫn đi đảo Cái Chiên

Để đến đảo Cái Chiên, bạn sẽ cần đến được cảng Ghềnh Võ trước. Có thể bắt xe khách hoặc bằng xe máy, nói chung là khá thuận tiện. Nếu đi xe khách, bạn có thể bắt xe đi Móng Cái từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Sau đó xuống tại ngã tư Lý Thường Kiệt, Quảng Hà. Còn đi bằng xe máy thì bạn đi theo chỉ dẫn trên google map.

Sau khi đến được cảng Ghềnh Võ, bạn sẽ đợi phà để ra đảo. Mỗi ngày có 3 lượt 7h00, 11h30 và 17h30. Còn nếu đi từ Cái Chiên là 6h00, 10h00 và 16h30. Giá vé là 20.000đ/người/lượt, nếu có thêm xe máy hay ô tô thì giá là 50.000đ/người/lượt.

3. Phương tiện di chuyển ở đảo Cái Chiên Quảng Ninh

du lịch quảng ninh

Đối với những bạn đến cảng bằng xe máy thì có thể mang theo lên đảo để tiện di chuyển. Nếu không có cũng chẳng sao, bởi trên đảo cũng có rất nhiều loại hình dịch vụ như xe điện, xe đạp, xe máy… cho bạn thoải mái lựa chọn tùy theo ý thích của mình.

DU LỊCH QUẢNG NINH

 

4. Địa điểm vui chơi trên đảo Cái Chiên

Bãi Đầu Rồng

Đến với đảo Cái Chiên, chắc chắn du khách sẽ không thể nào bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng nhớ trên bãi biển Đầu Rồng nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài bất tận cùng những hàng phi lao ngút tầm mắt.

du lịch quảng ninh

Sau khi hả hê tắm nắng, ngụp mình dưới làn nước trong lành, mát lạnh, bạn có thể tìm đến khu rừng phi lao xanh mát, mắc võng nghỉ ngơi.

du lịch quảng ninh

Bãi Vạn Cả

du lịch quảng ninh

Khoảng 3km từ bãi Cái Chiên là bãi Vạn Cả hoang sơ và hầu như chưa có bàn tay khai phá. Đây là địa điểm thú vị đối với những ai yêu thích khám phá và muốn đặt chân đến những vùng đất mới lạ. Tuy nhiên nếu đến đây, bạn sẽ phải thuê xe tự túc.

Bãi Cái Chiên 1 & 2

du lịch quảng ninh

Khác với bãi Vạn Cả, bãi tắm Cái Chiên được coi là trọng điểm du lịch đảo Cái Chiên. Vì vậy, đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ du lịch như nhà nghỉ, homestay, khu ăn uống, dịch vụ tắm biển...

du lịch quảng ninh

du lịch quảng ninh

 

Hồ Khe Dầu

Với những người yêu không gian yên tĩnh thì hồ Khe Dầu chính là sự lựa chọn thông minh.

du lịch quảng ninh

Sở hữu diện tích lớn nhất trên đảo (18ha), hồ nước ngọt này là nơi lý tưởng cho các cặp đôi đang tìm nơi tâm tình bởi cảnh sắc non nước hữu tình, trời xanh có, núi rừng có và quan trọng là có cả người đó đang thưởng thức cùng.

Đảo Thoi Xanh

Cách đảo Cái Chiên khoảng 3km, đảo Thoi Xanh hiện lên với những bãi cát trắng mịn, khung cảnh hoang sơ thôi thúc những bước chân ham khám phá.

du lịch quảng ninh

Mặc dù di chuyển sang đảo khá khó khăn do chưa có dịch vụ du lịch trên đảo, bạn sẽ phải hỏi thuê thuyền của người dân trên đảo Cái Chiên đưa sang. Nhưng bù lại, bạn sẽ vô cùng thích thú khi có thể quan sát được không ít hòn đảo đẹp khác của Quảng Ninh như đảo Cô Tô, đảo Hòn Trụi, Núi Sậu ở Vân Đồn, Hòn Vĩnh Thực ở Móng Cái,… khi đứng trên đảo Thoi Xanh - một vị trí quan trọng trong giữ gìn an ninh biển đảo của đất nước.

du lịch quảng ninh

Khu nhà container

du lịch quảng ninh

Vốn là một khu nhà nghỉ trên đảo Cái Chiên nhưng hiện nay đã bị dừng hoạt động, khu nhà Container thu hút không ít bạn trẻ yêu check-in bởi khung cảnh hoang sơ, huyền bí nhưng cũng không thiếu sắc màu.

5. Các hoạt động vui chơi trên đảo

du lịch quảng ninh

Đến đây bạn có thể đi câu mực cùng người dân địa phương, đốt lửa trại, nướng mực, ăn lẩu rồi quẩy banh nóc. Chắc chắn đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ đấy!

du lịch quảng ninh

du lịch quảng ninh

du lịch quảng ninh

6. Ăn uống trên đảo Cái Chiên

du lịch quảng ninh

Muốn thưởng thức đặc sản trên đảo bạn cần phải đặt trước với nhà nghỉ hoặc homestay để họ có thể chuẩn bị trước.

Các món ngon - độc - lạ phải kể đến như gà râu Cái Chiên, chào hà, móng tay xào măng...

du lịch quảng ninh

du lịch quảng ninh

du lịch quảng ninh

7. Nhà nghỉ ở đảo Cái Chiên

Trong khi dịch vụ nhà nghỉ trên đảo còn chưa được phát triển lắm, khách du lịch thường hay dựng lều, trại trên biển hay thuê homestay. Giá thuê homestay ở đảo Cái Chiên dao động khoảng 80.000 – 100.000đ/ngày/người.

du lịch quảng ninh

du lịch quảng ninh

Là một hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, vẫn còn e ấp nép mình nơi góc trời Quảng Ninh, đảo Cái Chiên là được người ta biết đến là một thiên đường nhỏ yên bình, thơ mộng nơi lưu đến của những người muốn xa lánh nơi khói bụi, ồn ào của thành phố.

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá Bình Liêu - nơi cất giữ “sống lưng khủng long”

Khám phá nét đẹp hoang sơ của đảo Cô Tô - thiên đường biển ở Quảng Ninh

Go to top