Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam, được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hóa. Dẫu bạn là người da trắng hay da màu, không kể quốc tịch, ngôn ngữ, tuổi tác, hễ đặt chân đến đây thì đều có những cảm xúc, sự rung động giống nhau. Vậy bạn đã có dịp tới Hạ Long và khám phá những bí mật còn ẩn chứa ở nơi này? Dưới đây là 10 địa điểm du lịch ở Hạ Long nhất định phải đến trong mùa hè này bạn nhé!

1. Vịnh Bái Tử Long

Bái Tử Long là một vịnh của Việt Nam, thuộc địa phận vịnh Bắc Bộ ở vùng Đông Bắc của Việt Nam. Vịnh bao gồm 1 phần biển của thành phố Hạ Long, phía Tây Nam giáp Vịnh Hạ Long, phía đông giáp biển, phía Tây giáp đất liền, với thành phố Cẩm Phả và phía đông bắc giáp huyện đảo Cô Tô. Vịnh Bái Tử Long có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và nhiều cư dân sinh sống.

Hệ thống đảo có hòn cao, hòn thấp nhô lên trên mặt nước với hàng trăm cây số bờ biển tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và hùng vĩ. Ở đây cũng có nhiều bãi biển đẹp vô cùng như : Bãi Con Cò, Bãi Biển Vân Đồn, Bãi Quan Lạn, Bãi Minh Châu, Biển Cô Tô…Tất cả đều vẫn giữ được vẻ đẹp tinh khôi, hoang sơ mà tạo hóa ban tặng.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long1

Vịnh Bái Tử Long vô cùng hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn

2. Đảo Titop - Vịnh Hạ Long

Từ trên cao nhìn xuống chân đảo là 1 bãi tắm có hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo, bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng, yên tĩnh, 4 mùa nước sạch và trong xanh. Đảo Titop nằm trong vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 – 8 km về phía Đông Nam. Nơi đây có bãi cát trắng hình vành trăng lưỡi liền, cát ở đây 4 mùa đều được trủy triều rửa trắng tinh.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long3

Đảo TiTop thoáng đãng, yên bình, giữ được vẻ hoang sơ vốn có

Xem thêm:

Ghé thăm làng chài cổ đẹp nhất thế giới ở vịnh Hạ Long

3. Hang Sửng Sốt – Vịnh Hạ Long

Đến Quảng Ninh không thể nào quên Hang Sửng Sốt, Hang được chia làm 2 ngăn chính, toàn bộ đầu như 1 nhà hát lớn rộng thênh thang có thể chứa được cả ngàn người. Càng đi sâu vào trong càng khiến người ta “sửng sốt” bởi cây đa cổ thụ tán lá sum suê, chú gấu biển, khủng long…Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá cheo leo, du khách dù thấm mệt vì phải leo núi nhiều nhưng lại hứng thú, háo hức như đang đi lên trời.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long4

Hang Sửng Sốt khiến người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

4. Động Thiên Cung – Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung nằm ngay gần hang Đầu Gỗ, cửa hang ở trên độ cao 25 m, đây được xem là hang động đẹp nhất ở Hạ Long mà con người biết tới. Động rộng gần 10 000 m2 có cấu trúc vô cùng phức tạp gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần bờ vách rất cao. Bước vào động là hàng ngàn khối nhũ, mang đá với hình dáng kỳ lạ.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long5

Động Thiên Cung được xem là hang động đẹp nhất ở Hạ Long

5. Hòn Trống Mái – Vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái là biểu tượng của du lịch của Việt Nam, nằm ở phía tây nam Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 5km, gần hòn Đỉnh Hương. Giữa một vùng biển nước bao la, xuất hiện lên 2 con gà 1 trống 1 mái. Hòn trống mái đẹp nhất là lúc bình minh, ánh nắng rực rỡ nhuộm đỏ đôi gà khổng lồ sát cánh bên nhau giữa mênh mông sóng nước. Tính từ mặt nước, mỗi con gà cao hơn chục mét, tấm thân khổng lồ đứng trên cái chân thót lại, tưởng chừng như chỉ vài con sóng vỗ mạnh là khối đá ấy có thể đổ bất cứ lúc nào. Thế nhưng, hàng trăm, hàng triệu năm qua, 2 con gà ấy vẫn thủy chung, son sắt. Ðã có rất nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa, thơ ca… về hai con gà này. Hình ảnh của chúng đã trở thành biểu tượng của du lịch Hạ Long và Du lịch Việt Nam.

“Có những người tha thiết yêu nhau

Khắc tên mình lên hòn Trống Mái

Chữ chưa mờ họ đã quên nhau

Tình đá vẫn ngàn năm cùng trăng dãi…”

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long6

Hòn Trống Mái là biểu tượng của du lịch của Việt Nam, nằm ở phía tây nam Vịnh Hạ Long

Xem thêm:

“Giải mã” sức hút của di sản thế giới Vịnh Hạ Long

6. Hang Luồn Vịnh Hạ Long

Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km về phía Nam, phía trước là hòn con Rùa, bên cạnh là Cổng trời. Nơi đây là vách đá đứng dựng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Ở sát mép nước có một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó gọi là Hang Luồn.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long7

Hang Luồn vịnh Hạ Long bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi

7. Đảo Tuần Châu – Hạ Long

Khu du lịch đảo Tuần Châu cách trung tâm thành Phố Hạ Long khoảng 2km, diện tích khoảng 220 ha, được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải. Một con đường trải bê tông dài khoảng 2 km nối đảo với đất liền. Tại Tuần Châu có rất nhiều hạng mục công trình đã và đang được xây dựng. Từ ngoài cổng đi vào, bạn sẽ phải đi qua 1 khu đồi với khu biệt thự có hạ tầng cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế, đi tiếp vào trong là rất nhiều nhà hàng, nhà tròn được thiết kế theo kiến trúc cung đình cùng 1 lúc có thể tiếp được trên 1000 thực khách với các món ăn ngon Á, Âu, dân tộc do các đầu bếp nổi tiếng trực tiếp chế biến.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long8

Đảo Tuần Châu trở thành ngọc châu lung linh bên bờ Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

8. Hang Đầu Gỗ – Vịnh Hạ Long

Hang Đầu Gỗ rộng khoảng 5000m2, nằm trên độ cao 27m so với mực nước biển cùng độ tuổi tạo thành Động Thiên Cung. Nhìn từ phía xa, cửa hang có màu xanh lam hình thù một con sứa biển, qua 90 bậc đá xây ta tới cửa hang, vòm hang cao khoảng 25 m, từ trên cao thấy hàng trăm nhũ đá khổng lồ rủ xuống như 1 dòng thác kỳ lạ. Đúng là vô cùng tuyệt mỹ!

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long9

Hang Đầu Gỗ có hàng trăm nhũ đá khổng lồ rủ xuống như 1 dòng thác kỳ lạ

9. Hang Thiên Cảnh Sơn

Là một hang động khá hoang sơ nằm trên vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ. Thiên Cảnh Sơn từ lâu đã trở thành điểm tham quan vô cùng thú vị với du khách Việt Nam cũng như nước ngoài nhờ vẻ đẹp tự nhiên, cách thạch nhũ đá vôi nguyên xơ cùng phong cảnh đẹp tuyệt vời.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long12

Hang Thiên Cảnh Sơn trở thành điểm tham quan vô cùng thú vị với du khách Việt Nam cũng như nước ngoài 

10. Vườn Quốc Gia Bái Tử Long

Vườn quốc gia Bái Tử Long nằm trong quần thể vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội gần 200km về phía đông, bao gồm hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng với diện tích mặt biển chiếm 2/3 diện tích vườn quốc gia, là nơi lưu trữ nhiều mẫu gen động vật, thực vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ.

Ghé thăm 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long11

Vườn Quốc Gia Bái Tử Long là nơi lưu trữ nhiều mẫu gen động vật, thực vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ

Nguồn: halongwave.vn

Go to top