Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

“Giải mã” sức hút của di sản thế giới Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới, là điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Người ta thường nói với nhau rằng, hiếm có nơi nào mà du khách có cơ hội trải nghiệm cùng một lúc các giá trị đặc sắc về tự nhiên, văn hoá, lịch sử và con người như ở Vịnh Hạ Long. Phải chăng đó chính là những yếu tố tạo nên sự khác biệt của Vịnh Hạ Long với nhiều điểm du lịch khác.

“Giải mã” sức hút của di sản thế giới Vịnh Hạ Long1

“Giải mã” sức hút của di sản thế giới Vịnh Hạ Long

1: Vịnh Hạ Long – Điểm du lịch quan trọng hàng đầu trên bản đồ thế giới

Vịnh Hạ Long có diện tích tự nhiên khoảng hơn 1.500km2 với gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ đã tạo nên nhiều cảnh quan kỳ vĩ. Những hòn đảo nhỏ không nhô lên một cách thông thường mà ẩn chứa trong đó là những hang động mỹ miều, đẹp mãn nhãn như: Hang Đầu Gỗ, Bồ Nâu, Trinh Nữ, Sửng Sốt...Chính vì những giá trị độc đáo như vậy mà Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị ngoại hạng về thẩm mỹ và địa chất, địa mạo.

Sức nặng, sự lan tỏa của vịnh Hạ Long không dừng lại ở đó, minh chứng cho điều này chính là vào năm 2011, Vịnh Hạ Long lại được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Bằng ấy danh hiệu đã đủ để nâng Vịnh Hạ Long lên 1 tầm cao mới. Nhiều du khách trong và ngoài nước chỉ ao ước 1 lần được đặt chân đến Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có 1 không 2 này.

Không chỉ nổi bật về vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ cùng hệ thống hang động tuyệt đẹp. Vịnh Hạ Long còn chứa đựng trong đó những giá trị lịch sử vô cùng to lớn. Theo nghiên cứu, vịnh Hạ Long là một trong cái nôi của người Việt cổ, với ba nền văn hoá tiền sử kế tiếp nhau, cách ngày nay từ 18.000 đến 3.500 năm đó là: Văn hoá Soi Nhụ, văn hoá Cái Bèo và văn hoá Hạ Long. Đây cũng là nơi ghi dấu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

>>>Có thể bạn quan tâm<<<

Điểm tham quan hấp dẫn nhất Hạ Long

“Giải mã” sức hút của di sản thế giới Vịnh Hạ Long2

Vịnh Hạ Long nổi bật về vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ cùng hệ thống hang động tuyệt đẹp

Với tất cả những điều này, vịnh Hạ Long được báo chí thế giới hết lời khen ngợi như trang cộng đồng du lịch Virtual Tourist, tạp chí nổi tiếng của Mỹ National Geographic, Bussiness Insider... bầu chọn Hạ Long là một trong những địa danh lãng mạn nhất cho các cặp tình nhân, nằm trong top 100 điểm dừng chân nên đến một lần trong đời cũng như top 10 điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới.

Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm Vịnh Hạ Long đón nhận từ 2,5-2,7 triệu lượt khách. Từ 1 nơi chưa thực sự nổi tiếng, giờ đây, Vịnh Hạ Long đã trở thành 1 điểm du lịch quan trọng hàng đầu trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

2: Bảo tồn gắn với phát huy giá trị di sản

“Giải mã” sức hút của di sản thế giới Vịnh Hạ Long3

Tỉnh Quảng Ninh luôn coi trọng công tác quản lý, bảo tồn di sản văn hóa

Nhận thấy tầm quan trọng của vịnh Hạ Long, trong thời gian vừa qua, Quảng Ninh không chỉ coi trọng công tác quản lý, bảo tồn di sản văn hóa chặt chẽ mà còn khai thác, phát huy giá trị nhằm đưa vịnh Hạ Long thành một trong những điểm du lịch, chất lượng nhất, bền vững, hiệu quả và thân thiện với du khách”. Bà Phạm Thuỳ Dương, Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết: “ Việc khai thác vừa và đủ, đúng hướng là giải pháp tốt nhất để quản lý, bảo tồn hiệu quả di sản làm cho vịnh Hạ Long phát huy được những tiềm năng và thế mạnh của nó. Điều đó được thể hiện rất rõ qua việc đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc bảo tồn và phát huy giá trị Vịnh Hạ Long được chú trọng rõ rệt, các điểm đến, bến cập tàu, khu dịch vụ, đường đi, đèn chiếu sáng trong hang động đều được đầu tư và nâng cấp nhằm đảm bảo phục vụ cho du khách tham quan được an toàn, thuận tiện, không ảnh hưởng đến cảnh quan di sản”

>>>Có thể bạn quan tâm<<<

Khám phá Hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ

Bên cạnh đó, điểm neo đậu, lưu trú tàu nghỉ đêm, các khu vực nhà quản lý, điều hành cũng được nâng cấp hoàn thiện trong thời gian tới. Theo thống kê, những năm vừa qua, có khoảng 65 dự án, công trình bảo tồn, tu bổ, tôn tạo với tổng số vốn gần 500 tỷ đồng. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, các dịch vụ đặc trưng trên Vịnh Hạ Long như tàu tham quan, nghỉ đêm trên Vịnh v.v.. được đầu tư với chất lượng cao, tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn riêng có của Vịnh Hạ Long được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

 

“Giải mã” sức hút của di sản thế giới Vịnh Hạ Long4

Với nhiều ưu điểm, vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến có sức hút mạnh mẽ với du khách nước ngoài

Với thế mạnh “thiên, thời, địa, lợi nhân hòa”, giá trị lịch sử to lớn, cộng thêm công tác quản lý, bảo tồn chuẩn mực nên vịnh Hạ Long luôn là điểm đến có sức hút mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước, là điểm đến hàng đầu của du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và bổ ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào,hãy gọi vào số hotline để được tư vấn cụ thể bạn nhe!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top