Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?

Thái Lan nổi tiếng là “thiên đường du lịch”, “đất nước chùa vàng”, “thiên đường mua sắm”. Đến với đất nước này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp đến mê hồn, lạc vào hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, được vui chơi thả phanh nơi có lễ hội độc đáo và “phè phỡn” mua sắm hàng hiệu giá rẻ. Để có những kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2018 trọn vẹn, hãy dành thời gian để tìm hiểu bài viết này bạn nhé!

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Thái Lan?

Nên du lịch Thái Lan vào thời điểm nào là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Khí hậu ở Thái Lan là nhiệt đới gió mùa phân hóa thành 4 mùa rõ rệt. Để có một chuyến du lịch Thái Lan hoàn hảo, bạn nên lựa chọn đúng thời điểm đi.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến hết tháng 2 là thời gian đẹp nhất để bạn bắt đầu cho chuyến hành trình của mình. Lúc này, thời tiết ở Thái Lan không quá nóng, cũng không có mưa nên vô cùng thuận lợi cho những hoạt động tham quan, đi lại.

Ngoài khoảng thời gian trên thì các tháng 4, 5, 6, 9 và 10 phù hợp với những ai muốn tận hưởng không khí yên tĩnh, chiêm ngưỡng phong cảnh, nghỉ dưỡng.

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?1

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến hết tháng 2 là thời gian đẹp nhất để bạn bắt đầu cho chuyến hành trình du lịch Thái Lan

2. Cách đi tới Thái Lan và phương tiện đi lại ở Thái?

** Đi tới Thái Lan bằng gì?

Câu trả lời chắc chắn là máy bay. Có rất nhiều hãng hàng không có đường bay thẳng tới Hà Nội – Bangkok hoặc Sài Gòn – Bangkok: Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines, Singapore Airlines… Giá 2,5 triệu đồng/khứ hồi.

Từ Hà Nội đến Bangkok: Từ 4 đến 9 triệu VND (Vietnam Airlines), 3 đến 5 triệu VND (VietJetAir), 4 đến 8 triệu VND (Air Asia).

Từ Sài Gòn đến Bangkok: 4 đến 8 triệu VND (Vietnam Airlines), 3 đến 4 triệu VND (VietJetAir), 3 đến 5 triệu VND (Air Asia), 5 đến 7 triệu VND (JetStar).

** Phương tiện đi lại ở Thái Lan?

- Di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok:

+ Cách 1: Di chuyển bằng Airport Rail Link

Airport Rail Link hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm. Có 2 tuyến chạy thẳng là SA Express (thời gian di chuyển giữa hai địa điểm là từ 15 đến 18 phút, giá vé 1 chiều là 150 baht) và tuyến City Line chạy châm hơn, giá 45 baht/chiều, nếu không đi tới trạm cuối giá vé là 15 baht/trạm.

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?2

Airport Rail Link là phương tiện được nhiều người lựa chọn

+ Cách 2: Di chuyển bằng taxi

Taxi chạy từ Suvarnabhumi về Bangkok hoạt động 24h hàng ngày. Giá khoảng 350-400 baht/chuyến 40 phút từ Suvarnabhumi về trung tâm. Tuy nhiên, khi tính toán thời gian thì nên lới lỏng ra một chút nhé, bởi ở Thái Lan chuyện tắc đường đã trở thành “cơm bữa”.

+ Cách 3: Xe bus đi lại ở Bangkok

Đi từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok bằng xe bus, thời gian hoạt động từ 4,5 giờ sáng tới 10,11 giờ tối. Tổng cộng có 11 tuyến chạy đến Bangkok và khu vực kế cận, trong đó có 2 tuyến đặc biệt là:

>> Tuyến số 551 – Sân bay Suvarnabhumi – Victory Monument

>> Tuyến số 552 – Sân bay Suvarnabhumi – Trạm Skytrain On Nut BTS Station

>> Tuyến số 554 – Sân bay Suvarnabhumi – Sân bay Don Muang

Có thể bạn quan tâm:

Tour du lịch Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?3

Xe bus Thái Lan hoạt động từ 4,5 giờ sáng tới 10,11 giờ tối

- Di chuyển từ sân bay Don Muang về Bangkok

Đi từ sân bay Don Muang về Bangkok, bạn có thể lựa chọn 1 trong những phương tiện dưới đây:

+ Taxi: Là phương tiện thuận tiện và nhanh nhất để đi từ sân bay Don Muang về trung tâm Bangkok. Giá khoảng 400 baht, bạn có thể đón xe ở sảnh đến khách quốc tế và nội địa tại sân bay.

+ Xe bus: Có nhiều tuyến đi từ Don Muang vào trung tâm Bangkok. Bạn có thể bắt xe bus tuyến A1 hoặc A2 (giá vé 30 baht) tại sân bay Don Muang để đi đến Mo Chit.

+ Xe lửa: Đi xe lửa sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn nhưng phương tiện này rất chậm và đông đúc nên không được ưa chuộng lắm.

- Di chuyển trong nội thành Bangkok

+ Cách thứ nhất: Skytrain BTS, có hai tuyến đường BTS là tuyến Silom và Sukhumvit. Giá vé lẻ từ 10 baht đến 52 baht tùy vào điểm đến của bạn.

+ Cách thứ 2: MRT, Vé lẻ có giá từ 16 đến 40 baht, tùy vào số trạm bạn sẽ đi qua. Vé một ngày 1-day pass giá 120 baht; vé 3 ngày 3-day pass giá 230 baht; vé 30 ngày 30-day pass giá 1400 baht.

+ Cách thứ ba: Tuk tuk, Về giá cả, với một chuyến tuk tuk khoảng 5 phút, bạn có thể trả 30 baht.

+ Cách thứ tư: Taxi, Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2 km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht.

+ Cách thứ năm: xe bus, Giá xe bus dao động từ 7 baht đến 22 baht tùy vào quãng đường và loại xe.

+ Phương tiện khám phá khu vực sông Chao Phraya, bạn có thể chọn 3 loại phương tiện: phà, river taxi hay tàu du lịch.

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?4

Khi đi vào trong thành phố, bạn có thể bắt taxi để đi du ngoạn Thái Lan

3. Chơi gì khi ở Thái?

Có những điều mà người ta không thể không làm khi bước chân đến Thái Lan. Nếu ở Bangkok, bạn nên đi tham thú Hoàng Cung, xem Tiffany's show - chương trình biểu diễn ca nhạc của các vũ công chuyển đổi giới tính hoặc vườn bách thú Sriracha Tiger. Còn nếu ở Pattaya, bạn và “đồng bọn” có thể đi cano ra đảo san hô ngắm ngía và tham gia những trò chơi mạo hiểm như dù kéo, lướt ván, lái cano, lặn biển ngắm san hô dành cho cả những người không biết bơi...

Ngoài ra còn có vô vàn các hoạt động hấp dãn khác đang chờ bạn khám phá như: Tham quan trung tâm nuôi rắn độc, tham quan làng dân tộc Nong Nooch, xem voi đá banh, voi chơi bóng rổ, vẽ tranh, đi xe đạp hoặc thử khả năng dũng cảm của bản thân khi tới Pattaya Park Tower - ngọn tháp cao nhất nằm ở bờ biển ở Pattaya.

Trên tòa tháp này có 2 nhà hàng xoay nằm trên tầng thứ 53 và 54. Khi ngồi ăn ở đây, dù chỉ ngồi một chỗ thôi nhưng nhờ hệ thống xoay độc đáo, bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh biển và thành phố xung quang đẹp đến mê hồn. Sau khi thưởng thức những món ăn do đầu bếp giỏi thực hiện, bạn hãy thử 1 vài trò chơi cảm giác mạnh như tụt xuống đất qua đường dây cáp treo. Nếu đủ dũng cảm và muốn vượt qua chính mình, bạn có thể đi một mình. Nếu sợ, bạn có thể đi ghép hai người hoặc sáu người. Hoạt động này vô cùng độc đáo giúp bạn quên đi hết những lo lắng, muộn phiền của cuộc sống hàng ngày, giờ chỉ còn tập trung vào những trải nghiệm tại đất nước xứ Chùa Vàng.

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?5

Tiffany's show - chương trình biểu diễn ca nhạc của các vũ công chuyển đổi giới tính

4. Du lịch Thái Lan: Nên ăn gì, uống gì?

Thái Lan có điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa tương tự như Việt Nam nên các món ăn của quốc gia này cũng khá gần gũi với vị thanh, hơi cay và chua mát.

Tại các nhà hàng của Thái Lan thường phục vụ các món ăn như: trứng rán thịt, hải sản xào hành tây, gà nướng lá chuối, gà luộc, nộm hải sản, canh nấm hải sản, rau muống xào…Hơn nữa ở trên phố có vô vàn “cửa hàng ăn di động”, bạn có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn ngon như cá nướng, thịt bò khô. Những chai nước cam vắt vàng ươm ngon mắt cũng là một đặc sản của Thái Lan và bạn không nên bỏ qua đâu nhé!.

Vào ban đêm, thành phố Bangkok hay Pattaya lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bạn có thể tìm đến quá bar Sky nằm trên tầng thượng của khách sạn Sirocco, Bangkok. Sirocco là một trong những khách sạn sang trọng hàng đầu tại thủ đô Bangkok của Thái Lan và cũng là công trình kiến trúc cao thứ 2 tại đây. Bạn cũng có thể đến quán bar Moon – Nơi nằm trên tầng cao nhất của khách sạn Banyan Tree Bangkok, Thái Lan. Moon được đánh giá là một trong những quán bar ngoài trời cao nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?6

Có vô vàn “cửa hàng ăn di động”, bạn có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn ngon như cá nướng, thịt bò khô ở Thái Lan

5. Mua gì làm quà khi đi du lịch Thái Lan?

Bạn có thể lựa chọn một số món quà sau để tặng người thân và bạn bè khi đến du lịch Thái Lan :

+ Dầu gió, dầu massage

+ Cao hổ cốt Thái Lan

+ Mặt hàng tiêu dùng, gia dụng

+ Mặt hàng thời trang và mỹ phẩm

+ Quà lưu niệm: Chìa khóa, nước thơm, tượng phật, sáp thơm, cặp tóc,..

Chia sẻ kinh nghiệm: Ăn và chơi gì ở xứ sở Chùa Vàng?7

Có vô số món quà để tặng người thân và bạn bè khi đến du lịch Thái Lan

6. Một số lưu ý khác khi đi du lịch Thái Lan

+ Nên ăn mặc lịch sự khi tham quan chùa chiền, không được leo lên tượng Phật để chụp ảnh

+ Không được xúc phạm vua và nữ hoàng

+ Tỏ thái độ tôn trọng đối với người lớn tuổi hơn mình

+ Khi vào nhà một người Thái bạn nên để giày dép bên ngoài hoặc quan sát xem người Thái xem họ có mang dép vào nhà hay không

+ Khi giao dịch tại ngân hàng hay bưu điện, cần sự kiên nhẫn chờ đợi và tạo tâm lý thoải mái nhất

+ Không nên sờ vào đầu trẻ em kể cả là hành động vuốt ve

+ Không ôm hôn chốn công cộng và tuyệt đối không to tiếng ở nơi công cộng

+ Không nên chấp nhận bất kì một lời đề nghị nào từ người lạ và tránh mua đồ trên đường phố

+ Nên khóa cửa phòng và gửi lại nhân viên khi rời khách sạn. Khi về bạn nên mua nước để uống tránh uống đồ trong tủ lạnh vì có giá đắt gấp 3 lần bình thường.

+ Để gọi điện bạn có thêm mua sim thẻ bán trên đường phố

+ Trước khi ra về bạn nên in sẵn vé máy bay và voucher check in khách sạn nhé.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top