Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Chèo thuyền kayak ở vịnh Hạ Long thú vị như thế nào?

Halongwave - Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới và là điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Một trong những lý do khiến nơi này trở thành một địa chỉ lý tưởng chính là sự phong phú và đa dạng của các hình thức khám phá mang tính trải nghiệm cao như chèo thuyền kayak.

*** Tin liên quan: 

Bạn nên đi du lịch Hạ Long vào thời gian nào?

Những điều cần lưu ý trước khi đi du lịch Hạ Long

Trên thực tế, chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long đã xuất hiện từ đầu những năm 1990 của thế kỷ 20. Thời gian đầu, hình thức này chủ yếu dành cho khách du lịch thích phiêu lưu những trải nghiệm dưới nước. Cho tới hiện tại, chèo kayak nhận được sự yêu thích đặc biệt của rất nhiều đối tượng du khách, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Kayaking-in-halong

Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu trên thế giới được tạp chí National Geographic Adventures bình chọn vào năm 2000. Nếu bạn có cơ hội đến Vịnh HaLong, hãy thử tự mình chèo thuyền kayak đến thăm làng chài Vung Viêng, Cửa Vạn, khám phá phong cảnh tuyệt đẹp trên Vịnh cũng như cuộc sống của người dân nơi đây. Đối với nhiều du khách, điều thú vị nhất là họ đang chèo vào hang nước (đường hầm) vào hang để khám phá vô số nhũ đá được tạo ra với nhiều hình thù kỳ lạ. Đặc biệt là khi chèo thuyền kayak vịnh Hạ Long đi đến những hang động thấp, bạn sẽ phải bám vào đỉnh hang và đẩy thuyền, đôi khi bạn sẽ phải chen vào thuyền để có thể đi qua hang.

Cheo-Kayak-Ha-Long

Ngồi trên con thuyền nho nhỏ, bạn sẽ cảm thấy mình như được hòa vào không gian thanh bình và an yên của thiên nhiên hùng vỹ. Không phải ngắm nhìn từ xa nữa, những đảo đá tuyệt đẹp, những vách dựng đứng hay rừng cây nguyên sinh hiện diện ngay trước mắt bạn. Tôi chắc rằng, việc chạm vào thiên nhiên trên vịnh Hạ Long sẽ mang lại cho bạn sự thỏa mãn nhất định. Nhè nhẹ tiếng rẽ sóng hòa quyện cùng tiếng muông thú gọi nhau giữa ngút ngàn xanh quả thực làm cho cuộc sống vốn xô bồ tấp nập như được chậm lại một nhịp.

Đừng quên len lỏi trong những hang nhỏ, vuốt ve những nhũ đá hay ngắm nhìn những vỏ sò xinh xinh nhé! Chúng sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú đấy!

Cheo-Kayak-Ha-Long

Cùng với chèo thuyền kayak vịnh Hạ Long, du khách sẽ thực sự khám phá cuộc sống của những làng chài ở Hạ Long. Du khách sẽ được tham gia trải nghiệm làm ngư dân cùng với người dân ở đây, khám phá văn hóa độc đáo của các làng chài ở vịnh Hạ Long. Nhiều du khách thích chèo thuyền ra bè để xem cuộc sống hàng ngày của ngư dân, từ cách đan lưới, lưới, cho cá ăn, nấu ăn trên bè,... 4 làng chài bạn nên ghé thăm đó là Hòa Cường, làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang.

Tiếp tục hành trình khám phá chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long, du khách sẽ từ từ đi qua Cổng Trời, đỉnh Lư Hương, hang Trống và dừng lại trước hang Luồn. Nếu có thời gian, hãy di chuyển tới khu vực đảo Titop - hòn đảo vầng trăng đẹp nhất vịnh Hạ Long nhé!. Thả mình vào dòng nước mát lành hay trakking chinh phục đỉnh Titop cũng là một trong những hoạt động bạn không nên bỏ lỡ.

Cheo-Kayak-Ha-Long

Hiện nay, thuyền kayak được làm bằng nhựa composite, cao su đúc hoặc thuyền bơm hơi có mái chèo. Các khu vực như Hang Luồn, khu vực Ba Trái Đào, Ba Hầm, Hang Cọ là những nơi thích hợp để chèo thuyền kayak. Nếu bạn không có thời gian hay sắp xếp lịch trình chèo kayak hợp lý, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak ở Vịnh Hạ Long bằng cách tham gia các tour du lịch. Tất cả các tour du thuyền trên Vịnh Hạ Long đều bao gồm hoạt động chèo Kayak. Tuy nhiên, tùy vào lịch trình cụ thể mà địa điểm chèo thuyền có thể khác nhau.

Những thông tin trên đây đã đủ sức thuyết phục để bạn dành thời gian tham gia trải nghiệm đầy lý thú này chưa? Rủ ngay gia đình hay hội bạn thân khám phá cuối tuần thôi nào! Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lý thú!

Theo Halongwave.vn

Go to top