Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Những điều cần lưu ý trước khi đi du lịch Hạ Long

Halongwave - Vịnh Hạ Long là cái tên chưa bao giờ hạ nhiệt trong sổ tay du lịch của mỗi người. Lý do? Miền di sản sở hữu mọi yếu tố của một điểm du lịch lý tưởng tù cảnh đẹp bất tận, nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, nền văn hóa đời sống và ẩm thực phong phú và người dân chân thành, nồng hậu. Bạn đang có kế hoạch tới Hạ Long vào cuối tuần hay trong kỳ nghỉ sắp tới, vậy hãy xem ngay những lưu ý dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Vịnh Hạ Long

Nằm trong khu vực vịnh Bắc Bộ, Hạ Long có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa. Theo đó, một năm được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa đông (từ tháng 11 - tháng 3) và mùa hè (từ tháng 4 - tháng 10). Câu hỏi thời điểm nào du lịch Hạ Long tuyệt vời nhất khá khó bởi dù ở khoảng thời gian nào trong năm chăng nữa thì nơi đây luôn sở hữu rất nhiều điều đặc biệt để bạn khám phá.

>>> Thời gian nào lý tưởng nhất để đi du lịch Hạ Long?

avatar-Ha-Long-Bay

Mùa hè được coi là thiên đường vui chơi hấp dẫn bậc nhất cũng như là “nơi trốn nóng” hè vô cùng hiệu quả. Được thả mình vào làn nước trong xanh mát lành rồi hít  hà hương vị của biển cả hay chèo kayak quanh các đảo đá cũng là một sự lựa chọn lý thú.

Đông trên Vịnh Hạ Long lại mang nét đẹp hoàn toàn khác biệt. Không còn những ồn ào và tấp nập nữa, nơi đây trở nên trầm mặc, thanh bình và an yên hơn bao giờ hết. Nhiệt độ giảm cùng hiện tượng sương mù giăng khắp lối trên cả vịnh khiến không gian trở nên tĩnh mịch và huyền bí vô cùng. Du khách tìm về Hạ Long dịp này mong muốn tìm cho mình phút giây bình yên và thư thái nhất.

Cần chuẩn bị những gì trước chuyến đi?

Lựa chọn phương tiện di chuyển tới Hạ Long

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km nên việc di chuyển tới Hạ Long rất đơn giản. Bạn có thể lựa chọn xe khách, xe giường nằm, limousine cao cấp, xe máy hay thậm chí là thủy phi cơ sang chảnh. Đặc biệt, các con đường cao tốc thẳng tắp mới được đi vào sử dụng nên thời gian di chuyển được rút ngắn chỉ còn khoảng 2 - 3 giờ.

thuy-phi-co-ngam-ha-long

Tư trang

*** Mùa hè: Vi vu Hạ Long vào hè chắc chắn không thể thiếu những bộ bikini nổi bật cho hoạt động tắm biển rồi. Bên cạnh đó, hãy mang theo những trang phục quần áo, giày dép gọn nhẹ, dễ khô hay làm bằng vật liệu chống thấm nước là tốt nhất. Một đôi xăng-đan là ý tưởng tuyệt vời! Ngoài ra, bạn đừng quên chuẩn bị mũ, dù, áo mưa, kính mát, kem chống nắng để bảo vệ làn da nhé!

*** Mùa đông: Nhiệt độ mùa đông khá lạnh và hay xuất hiện sương mù cùng mưa phùn bởi vậy tư trang không thể thiếu là áo khoác, mũ nón, giày thể thao, dù, áo mưa, khăn, găng tay,...

Ngoài ra, tất cả các chuyến đi du lịch của bạn đều nên mang theo một vài loại thuốc cơ bản đề phòng một số trường hợp, túi chống nước, một chút đồ ăn nhẹ, sạc sự phòng và… điện thoại thông minh hoặc máy ảnh để còn “sống ảo” nữa chứ.

Lịch trình

Một chuyến đi mà không có lịch trình cơ bản chắc chắn sẽ tiêu tốn không ít thời gian của bạn. Thay vì đến Hạ Long được vi vu thỏa thích tại những nơi mà mình lên lịch sẵn thì bạn phải lọ mọ tìm địa điểm vui chơi rồi xếp lịch từ đầu. Bên cạnh đó, sự chuẩn bị không tốt về thời gian dễ khiến bạn bỏ lỡ nhiều trải nghiệm lý thú. Bởi vậy, hãy lên Plan cho chuyến đi càng sớm càng tốt nhé!

Lưu ý khi đi tham quan

Điểm du lịch nổi tiếng

avt-du-lich-ha-long-2019

Hạ Long có rất nhiều địa điểm đẹp, ít nhất bạn nên dành 2 ngày 1 đêm để khám phá “hòm hòm” thành phố xinh đẹp này. Những địa chỉ vui chơi hấp dẫn dành cho bạn là Vịnh Hạ Long, đảo TiTop, làng chài Vung Viêng, hang Luồn, hang Sửng Sốt, núi Bài Thơ, trung tâm vui chơi giải trí Sun World complex, khu vui chơi quốc tế Tuần Châu, bảo tàng Quảng Ninh, bãi tắm Bãi Cháy,...

Phương tiện di chuyển

Cũng giống như một số thành phố biển khác, xe điện rất được ưa chuộng tại Hạ Long vì sự tiện lợi, thân thiện với môi trường và… khá rẻ. Để di chuyển quãng đường xa hơn giữa các phường, bạn cần gọi taxi. Các hãng Taxi trên địa bàn Thành phố Hạ Long là Mai Linh, Hồng Gai, Hạ Long, Thành Hưng, Vạn Lộc,...

Có một lựa chọn tuyệt vời dành cho những du khách muốn tự do khám phá cũng như tận hưởng trọn vẹn từng giây phút tại đây, đó là thuê xe máy hoặc xe đạp. Bạn có thể thuê theo giờ hoặc cả ngày với mức giá hợp lý tại các quầy cho thuê ngay dưới khách sạn của mình.

du-thuyen-La-Regina-Legend

Nếu tham gia hành trình khám phá Vịnh Hạ Long bằng du thuyền, bạn hãy cân nhắc tầm tài chính cũng như nhu cầu để lựa chọn tour theo giờ, 1 ngày, 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Một số gợi ý lý tưởng dành cho bạn là Du thuyền Margaret, Renea, President,...

>>> Tổng hợp danh sách Du thuyền 3 sao cho chuyến du lịch Hạ Long tiết kiệm

       Tận hưởng kỳ nghỉ lý thú trên Du thuyền Margaret với lịch trình chi tiết

Lưu ý khác

- Khi tắm biển, bạn cần chú ý không tắm quá xa bờ, tránh những vùng nước không có sóng hoặc khu vực cấm

- Luôn chú ý tới trẻ em khi cho tắm biển

- Đảm bảo các nguyên tắc an toàn khi trên du thuyền

- Để gọn gàng tài sản cá nhân

Ăn gì? Ở đâu?

Lại là một vấn đề không thể không quan tâm của tất cả mọi người, nơi ăn hay chốn ở là yếu tố khá quan trọng để tạo nên một kỳ nghỉ hoặc vui bất tận hoặc không thể nhàm chán hơn.

khach-san-khi-du-lich-ha-long

Nói về nơi nghỉ chân, Hạ Long là nơi hội tụ của nhiều loại hình lưu trú khác nhau từ bình dân cho tới cao cấp. Tùy vào tầm tài chính của mình, bạn có thể chọn lựa nghỉ ngơi tại những khu resort đẳng cấp, khách sạn sang trọng cho tới nhà nghỉ hay homestay. Bởi lượng khách du lịch Hạ Long rất đông nhất là vào dịp cuối tuần, ngày lễ tết hay mùa cao điểm nên việc đến đây rồi mới tìm phòng chắc chắn sẽ khiến bạn bơ vơ ngay lập tức. Lời khuyên dành cho bạn là nghiên cứu loại hình nào phù hợp với mình nhất, khảo giá và booking online của các công ty du lịch hay hệ thống đặt phòng trực tuyến.

dac-san-quang-ninh

Nền ẩm thực Hạ Long vô cùng phong phú nên nếu bạn ghé thăm miền di sản này tuyệt đối đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả mực, bánh gật gù, bún bề bề, sá sùng, hàu nướng, bún xào ngán,... Quà mang về chủ yếu là hải sản khô. Bạn có thể ghé chợ Cái Dăm hay chợ Bãi Cháy, đảm bảo cơ man đồ để mang về làm quà.

Trên đây là “Những điều cần lưu ý trước khi đi du lịch Vịnh Hạ Long” mà Halongwave gửi tới các bạn. Việc chuẩn bị kỹ càng trước chuyến đi có vai trò vô cùng quan trọng bởi mọi thứ suôn sẻ thì chuyến đi mới không bị cập rập và hoàn hảo nhất. Mọi nhu cầu thông tin về du lịch Hạ Long, đặt tour, đặt phòng khách sạn,... vui lòng liên hệ Công ty du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất nhé! Chúc các bạn có một hành trình lý thú!

Theo Halongwave.vn

Go to top