Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Thời gian nào lý tưởng nhất để đi du lịch Hạ Long?

Halongwave - Hạ Long luôn biết cách chinh phục trái tim của cả du khách trong nước và du khách quốc tế bởi phong cảnh đẹp bất tận, bản sắc văn hóa đậm đà và con người hiền hậu, chất phác. Tuy nhiên, bạn nên ghé thăm nơi này vào thời điểm nào để có thể thưởng ngoạn cảnh sắc cùng những trải nghiệm tuyệt vời ấy? Hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

du-lich-ha-long

Thực tế, có rất nhiều tiêu chí để đánh giá đâu là thời điểm thích hợp để du lịch nhất trong năm. Có thể xuất phát từ chính nhu cầu của cá nhân theo hoàn cảnh hoặc cũng có thể do cảnh sắc, khí hậu Hạ Long khiến người ta mê đắm.

Sở hữu nét đẹp đặc trưng và đa dạng từ đồng bằng, biển đảo cho tới non cao nên Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, phía Đông tiếp giáp với Vịnh Bắc Bộ, nơi đây sở hữu khí hậu 4 mùa trong năm rõ rệt. Theo đó, mùa xuân căng tràn sức sống với những cỏ cây, hoa lá thi nhau đua nở, mùa hè rực rỡ với ánh nắng vàng phủ trên mặt vịnh xanh thẳm, thu đến làm dịu lại những vẻ nhộn nhịp, hối hả rồi đông sang lại khiến con người ta mê mẩn bởi sự huyền bí, thơ mộng đến vô cùng.

kham-pha-vinh-ha-long-bang-thuyen-kayak

Mặc dù vậy, mùa du lịch ở Hạ Long được chia thành 2 khoảng thời gian chủ yếu đó là từ tháng 4 đến tháng 10 và từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Sở dĩ có sự phân chia như vậy là vì dựa theo mục đích, nhu cầu của du khách.

Họ ghé thăm Miền di sản Hạ Long là để vui chơi thỏa thích trong những ngày hè oi bức, để thả mình trong những làn nước mát lành, để phiêu lưu những trò chơi cảm giác mạnh hay đơn giản là để tìm chốn tuyệt vời nhất để “xõa” sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp Vịnh Hạ Long bằng du thuyền sang chảnh - Bạn đã thử chưa?

vui-choi-o-ha-long

Nhiều người thường nghĩ nơi này trở nên “rất xưa” rồi thế nhưng đó là sai lầm cực kỳ lớn bởi “đất Rồng” còn có rất nhiều địa danh, địa chỉ vui chơi khám phá, nhiều trải nghiệm vô cùng mới mẻ và hấp dẫn. Điển hình như chinh phục đỉnh núi Bài Thơ - ống kính viễn vọng của Hạ Long; lênh đênh trên du thuyền chạm vào những đảo đá nguyên sơ; chèo kayak thăm thú các hang động, tìm hiểu văn hóa làng chài,... Nếu bạn là người theo chủ nghĩa xê dịch, cuồng chân và máu khám phá thì Hạ Long là địa chỉ chưa bao giờ hết hot.

hang-sang-hang-toi

Vào những ngày đông, Hạ Long được bao phủ bởi những tầng sương mù trắng xóa, dập dờn, dập dờn từ trên cao cho tới tận mặt sóng, con đường. Tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và huyền hoặc. Nơi đây cũng không còn những ồn ào, táp nập như dịp hè, thay vào đó là một không gian thanh bình đến hoàn hảo. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình dường như chậm lại một nhịp, cứ đong đả, đong đả đưa.

hoa-dao-vinh-ha-long

Đây cũng được xem là không gian tuyệt vời nhất để bạn nghỉ dưỡng, tìm lại sự thành tịnh cũng như quên đi mọi mệt mỏi, bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật.

Hạ Long đẹp như vậy, tình như vậy mà quyến rũ như vậy đấy! Sao bạn không tranh thủ ngay dịp Tết nguyên đán này để vi vu một chuyến tới Hạ Long nhỉ? Thử xem, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thỏa mãn đấy!

Đi Hạ Long mùa nào đẹp nhất? Là câu hỏi của rất nhiều du khách đang mong muốn tìm cho mình một hành trình lý thú trên miền di sản. Hy vọng bài viết “Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hạ Long” trên đây đã giúp bạn có những ý tưởng và kế hoạch ban đầu để chuyến đi tới Hạ Long trọn vẹn và nghĩa nhất. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lý thú!

Theo Halongwave.vn

Go to top