Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Bạn nên đi du lịch Hạ Long vào thời gian nào?

Halongwave - Hạ Long là cái tên chưa bao giờ hết hot đối với cả du khách trong nước và quốc tế. Kỳ quan thiên nhiên thế giới này không những gây ấn tượng bởi cảnh quan sơn thủy hữu tình đẹp bất tận, nền văn hóa truyền thống đặc sắc cùng ẩm thực phong phú và con người chân thành, nồng hậu. Thế nhưng, đi Hạ Long vào thời điểm nào là tuyệt vời nhất, lý tưởng nhất để bạn có thể hưởng trọn những trải nghiệm thú vị ấy? Bài viết dưới đây của Halongwave sẽ là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn.

Nằm trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, phía Đông Bắc của Việt Nam, Vịnh Hạ Long có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa. Một năm được chia thành 4 mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu và đông. Mỗi mùa, cảnh quan cũng như nhịp sống nơi đây đều có sự khác biệt khá rõ rệt, chính vì vậy tạo nên nét đẹp đặc trưng có lẽ chỉ Hạ Long mới có.

Mùa xuân ở Vịnh Hạ Long (tháng 2 đến tháng 4)

Thời tiết như thế nào?

Mùa xuân ở Hạ Long thường kéo dài từ tháng 2 cho tới hết tháng 4. Thời điểm này, nhiệt độ không còn quá lạnh giá mà cái nóng của mùa hè cũng chưa vội chạm ngõ. Nhiệt độ trung bình dao động từ 18 - 25 độ. Do đó, không khí dễ chịu và thoải mái vô cùng. Tôi chắc rằng bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng lý thú nếu về Hạ Long dịp này. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp một vài trận mưa xuân nhẹ nhàng, dịu dàng mang ý nghĩa tươi mát, căng tràn sức sống đầu năm mới.

hang-sang-toi

Phong cảnh thế nào?

Vịnh Hạ Long bằng cách nào đó đã thừa hưởng vẻ đẹp nhuốm màu thời gian nhưng sự dịu dàng và thanh lịch của nó chỉ bùng cháy vào mùa xuân! Xuân tới cũng là lúc Hạ Long trở nên lung linh, rạng rỡ hơn cả. Bạn có thể chiêm ngưỡng những núi non hùng vỹ kia huyền huyền ảo ảo lấp ló sau những làn sương mù dày đặc lúc sáng sớm. Rồi những ánh nắng dịu dàng le lói chiếu xuống phả vào sương khiến cảnh vật trở nên rực rỡ hơn, mướt mắt hơn bao giờ hết.

hoa-dao-vinh-ha-long

Hơn nữa, bạn hãy thử đi dạo trên bãi biển dưới ánh trăng lung linh, tâm hồn bạn sẽ được giải phóng và mọi căng thẳng sẽ được gột rửa. Tháng tư cũng được coi là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất trong năm! Ngồi trên chiếc du thuyền bồng bềnh trôi giữa vịnh, xung quanh bốn bề là đảo đá được phủ xanh rồi những tiếng muông thú gọi nhau. Nghe thôi đã thấy cả bầu trời an yên rồi!

Tham gia những hoạt động tuyệt vời

Thời tiết mùa xuân khá mát mẻ, vì vậy các hoạt động như leo núi, đi xe đạp, chèo thuyền kayak hoặc du lịch trên biển là những trải nghiệm lý tưởng nhất. Nếu thời tiết đủ ấm, đây là lúc để bạn có thể thỏa thích nhảy ngay xuống biển! Mùa xuân cũng là mùa mực ở Hạ Long, vì vậy bạn nên dành một đêm để câu mực với ngư dân Hạ Long.

lang-chai-tren-vinh-ha-long

Tận hưởng thành quả của bạn sau nhiều giờ làm việc sẽ nhắc nhở bạn rằng thức ăn không chỉ là về hương vị, mà còn về ký ức của một cuộc gặp gỡ thực sự với người dân địa phương.

Mẹo nhỏ: Đừng quên mang theo áo len hay áo khoác để tránh nhiễm lạnh khi về đêm và sáng.

Mùa hè ở Vịnh Hạ Long (tháng 5 - tháng 8)

Thời tiết như thế nào?

Mùa hè không phải là thời điểm tồi tệ để trải nghiệm Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, thường rất khó để dự báo thời tiết. Những trận mưa hè sẽ thường xuyên xảy ra, cùng với sức nóng và oi bức nên 1 hoạt động không thể bỏ lỡ đứng top chính là tắm biển. Nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C, vì vậy nó có thể gây khó chịu nếu bạn không quá chịu được sức nóng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì những làn gió mát của Vịnh Hạ Long sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn, dễ chịu hơn.

>>> Bỏ túi bí kíp du lịch Hạ Long tiết kiệm nhất

       Những điều cần lưu ý trước khi đi du lịch Hạ Long

du-lich-ha-long-mua-xuan

Phong cảnh thế nào?

Vào những ngày nắng, Vịnh Hạ Long được coi là một điểm đến lý tưởng vì bầu trời xanh, nắng vàng và cát trắng. Bạn có thể không biết điều này, nhưng CNN đã bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong năm thiên đường đảo nhiệt đới hàng đầu! Khi hoàng hôn buông xuống, nước phản chiếu những chiếc du thuyền yên bình làm sao. Và tin tôi đi, bạn có thể thức suốt đêm khi không khí bắt đầu mát mẻ để ngắm ánh trăng phản chiếu trên vịnh đấy!

vinh-ha-long

Hoạt động tuyệt vời

Một số hoạt động có thể bị hoãn do thời tiết xấu (mưa to, gió bão, v.v.), vì vậy bạn nên chuẩn bị một số phương án thay thế trước để tránh bất kỳ gián đoạn nào trong chuyến đi của bạn. Vào những ngày mưa, bạn không nên tham gia leo núi. Thay vào đó, hãy đi dạo đến chợ địa phương, mua quà lưu niệm hoặc tham gia lớp học nấu ăn. Hơn nữa, vào mùa hè, bãi biển luôn chật ních người vì vậy, nếu bạn không thích sự ồn ào, tốt nhất bạn nên ở lại trên thuyền hoặc tắm nắng.

hang-sang-hang-toi

Mẹo nhỏ: Đừng quên mang theo đồ bơi và kem chống nắng để vui chơi trên bãi biển. Hơn nữa, chuẩn bị áo mưa hoặc ô trên tay để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị cảm lạnh sau cơn mưa bất chợt!

Mùa thu ở Vịnh Hạ Long (tháng 9 đến tháng 10)

Thời tiết như thế nào?

Thời tiết của Vịnh Hạ Long vào mùa thu chủ yếu vẫn là nắng, gió tuy nhiên không quá gay gắt như mùa hè mà nền nhiệt sẽ giảm xuống từ 2 - 3 độ. Khoảng giữa và cuối mùa thu, trời ít mưa và luôn mát mẻ, đây là thời điểm tốt để bạn đi du lịch.

Phong cảnh thế nào?

Mùa thu trên vịnh Hạ Long là một khoảnh khắc, một cảnh sắc không thể lãng mạn hơn! Trái tim của hoa, cây và nước đập cùng một nhịp! Nhìn những chiếc thuyền buồm dần xuất hiện với mặt trời mọc sẽ nhắc nhở bạn rằng niềm vui được tìm thấy trong những khoảnh khắc đơn giản nhất.

toan-canh-vinh-ha-long

Mỗi ngày, bạn sẽ được đánh thức bởi những báo thức ngọt ngào nhất trên Trái đất - sương mù nhè nhẹ trôi cùng với những tia nắng ban mai! Khi khám phá những hang động như Sửng Sốt, Thiên Cung hay Mê Cung, không khí mát mẻ và làn gió tự nhiên sẽ chào đón bạn. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh mặt trời khuất dưới đường chân trời và nhường chỗ cho màn đêm hùng vĩ. Dưới bầu trời đầy sao, đứng trên bãi cát trắng, nhấm nháp một cốc bia và nhai mực nướng nóng hổi sẽ khiến bạn phải tự hỏi: Tại sao tôi không đến nơi này, làm điều này sớm hơn?

hang-sung-sot-Vinh-Ha-Long

Hoạt động tuyệt vời

Khi mùa mưa kết thúc, điều đó có nghĩa là các hoạt động ngoài trời đang dần quay trở lại! Ngoài bơi lội trên bãi biển, bạn không nên quên trải nghiệm các hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, leo núi hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh từ thủy phi cơ có một không hai.

Mẹo nhỏ: Quần short, áo phông và đồ bơi là một sự kết hợp hoàn hảo cho một chuyến đi tuyệt vời tới Hạ Long mùa thu.

Mùa đông ở Vịnh Hạ Long (tháng 11 đến tháng 1)

Thời tiết như thế nào?

Khi mùa hè và mùa thu trôi qua, dường như Vịnh Hạ Long đã trở lại với bản sắc thực sự của nó vào mùa đông. Nhiệt độ trung bình khoảng 17 đến 19 độ C, và trong thời gian này, bạn sẽ có cơ hội khám phá một Vịnh Hạ Long khác - một “sinh vật” yên tĩnh.

Phong cảnh thế nào?

ha-long

Đó sẽ là sự hối tiếc lớn nhất của bạn nếu bạn bỏ qua vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long vào mùa đông. Trái ngược với số lượng người “khổng lồ” đến vịnh vào mùa hè, Vịnh Hạ Long vào đông ít tấp nập hơn, ít chen chúc hơn nhiều. Cái lạnh giá của mùa đông khiến nơi đây trở nên trầm mặc hơn, huyền bí hơn.

Hoạt động tuyệt vời

Tiết trời lạnh mùa đông khiến bạn có thể cảm thấy không thỏa mãn nếu muốn tắm biển. Nhưng bù lại, đây là thời điểm lý tưởng để bạn đi bộ, ngắm vịnh từ thủy phi cơ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh từ du thuyền của bạn. Mùa đông cũng được coi là thời gian tuyệt vời cho du lịch nghỉ dưỡng. Vì vậy, đừng ngần ngại đến đây, trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của Hạ Long, đắm mình trong bồn nước nóng và sẵn sàng để được hòa mình vào thiên nhiên!

thuy-phi-co-ngam-ha-long

Mẹo nhỏ: Nếu chuyến đi của bạn là vào tháng 1, bạn nên chuẩn bị một chiếc áo khoác ấm. Đừng quên mang theo đồ bơi, vì có thể có những ngày nắng và nước có thể đủ ấm! Một số du thuyền thậm chí có bồn nước nóng!

Tóm lại, sẽ không có câu trả lời hoàn mỹ nhất rằng đâu là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Hạ Long. Điều đó còn tùy thuộc và nhu cầu, sở thích cũng như quỹ thời gian của bạn. Qua những phân tích trên có thể dễ dàng thấy rằng Hạ Long mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp, một dấu ấn riêng biệt. Chính vì vậy, ngay khi có thời gian, bạn hãy tranh thủ tìm về chốn thiên đường này nhé! Tôi chắc rằng đó sẽ là một chuyến đi hoàn hảo và vô cùng lý thú đấy!

Theo Halongwave.vn

Go to top