Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Bỏ túi bí kíp du lịch Hạ Long tiết kiệm nhất

Halongwave - Bạn đang phân vân lựa chọn Hạ Long là điểm đến cho mùa hè này? Bạn lên kế hoạch vi vu miền di sản nhưng e ngại về chi phí bởi đây là tọa độ du lịch nổi tiếng? Và, bạn cần bí kíp hay đúng hơn là phương pháp để vừa được thỏa thích vui chơi lại vừa tiết kiệm nhất? Vậy thì, note ngay những bí kíp mà Halongwave bật mí dưới đây nhé!

      ⚫️  Du lịch Hạ Long - Cẩm nang từ A - Z

      ⚫️ 5 Lý do bạn nhất định phải tới Hạ Long một lần trong đời

      ⚫️ 6 món đặc sản Quảng Ninh ăn một lần là mê

Lên kế hoạch sớm/ lịch trình chi tiết

Đây là yếu tố quan trọng mà bạn chắc chắn phải thực hiện ngay từ khi nuôi ý tưởng. Tại sao?

Thứ nhất, việc lên kế hoạch sớm sẽ giúp bạn cân nhắc và chủ động thời gian hơn. Bạn nên chọn đi vào những ngày trong tuần và tránh ngày lễ bởi lượng khách quá đông đúc có thể làm mất đi không gian thanh bình mà bạn đang tìm kiếm. Hơn nữa, dịp cuối tuần hay ngày lễ, giá cả có thể tăng cao mà chất lượng dịch vụ không hẳn chất lượng nhất.

lap-ke-hoach-du-lich-2019

Thứ 2, bạn cần liệt kê những địa danh mà mình sẽ ghé thăm, nơi ngủ nghỉ, thậm chí cả địa chỉ ăn uống sau đó cân đối nguồn tài chính của mình để lọc ra những phương án tối ưu nhất.

Thứ 3, lịch trình chi tiết sẽ giúp bạn sử dụng thời gian một cách hợp lý hơn. Thay vì đi đến đâu nghĩ điểm đến hoặc tìm chốn chơi đến đấy thì bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi rồi đến giờ là lên đường. Quá hợp lý phải không?

Sử dụng phương tiện công cộng

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 150km về phía Đông Bắc nên phương tiện di chuyển tới Hạ Long được lựa chọn nhiều nhất chính là xe khách, limousine hoặc xe máy. Xe máy rất thích hợp để bạn tự do khám phá cũng như chủ động thời gian tuy nhiên quãng đường từ Hà Nội đến đây cũng không phải ngắn. Do đó, dễ khiến bạn trở nên mệt mỏi và không còn toàn tâm hào hứng cho hành trình nữa. Xe khách lại khác, phương tiện này không những an toàn hơn mà còn dành cho bạn những giờ phút nghỉ ngơi, chuẩn bị sức khỏe và tinh thần để vi vu thôi.

Tại Hạ Long, có rất nhiều cách thức để bạn di chuyển trong nội thành cũng như tham quan vùng vịnh. Thế nhưng, loại hình vừa an toàn lại tiết kiệm nhất đó là phương tiện công cộng. Bạn có thể lựa chọn xe buýt, taxi hoặc tàu để khám phá vịnh. Giá cước tàu vận chuyển trong ngày khá rẻ tùy theo tàu hoặc tuyến, giao động từ 100.000 - 600.000 VNĐ/ khách.

Chọn địa điểm hợp túi tiền

Hạ Long có rất nhiều địa danh đẹp “mê hồn”, do đó bạn hãy cân nhắc tài chính để lựa chọn những điểm đến lý tưởng nhất. Gợi ý những địa điểm tuyệt vời dành cho bạn như Vịnh Hạ Long, Đảo Tuần Châu, Đảo Rều, Trung tâm vui chơi giải trí Sun World, công viên Đại Dương, núi Bài Thơ, Bảo tàng Quảng Ninh, chợ đêm Hạ Long, bãi tắm Bãi Cháy, đảo Titop, làng chài Vung Viêng, Hang Sửng Sốt, hang Luồn, phố Cổ Bãi Cháy, công viên hoa Hạ Long,...

Dễ thấy rằng, gần một nửa những địa danh trên hoàn toàn miễn phí, chính vì vậy bạn chỉ cần lên lịch trình chi tiết là triển ngay thôi!

checkin-halong

Chuẩn bị tư trang đầy đủ

Tất nhiên rồi! Đây là bí kíp khá quan trọng để bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy! Hạ Long vào hè khá nóng nên những trang phục áo dài tay, mũ nón, giày thể thao, xăng đan, đồ bơi, kem chống nắng,... là không thể thiếu. Bên cạnh đó, bất cứ chuyến đi nào cũng cần mang theo một số loại thuốc cơ bản để phòng những trường hợp cần thiết. Tất cả tư trang trên mà đến Hạ Long mới đi tìm mua quả thực không chỉ tốn thời gian đâu mà còn tốn kha khá tiền đấy!

trang-phuc-di-bien

Mua sắm không ngoan/ Lập kế hoạch chi tiêu

Bất cứ ai ghé thăm Hạ Long cũng đều choáng ngợp bởi nơi đây có vô vàn thứ xinh đẹp và cả “ngon” nữa để bạn thưởng thức và mua làm quà tặng người thân và bạn bè. Hải sản là thức được nhiều du khách lựa chọn nhất bởi thương hiệu hải sản Hạ Long vốn nổi tiếng trứ danh từ lâu. Một số tặng phẩm giá trị hơn như ngọc trai cũng được nhiều người ưa thích nhưng khá đắt đỏ, do đó hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé!

Hầu hết các khu chợ hay quầy hàng lưu niệm tại Hạ Long đều bán với giá cao gấp ½ so với thông thường. Bởi vậy, bạn đừng ngại ngần mặc cả khi hỏi mua đồ. Đối với những tín đồ mê mua sắm nên lập kế hoạch chi tiêu để không bị rút ruột hầu bao quá đà. Hãy lấy tiêu chí “mua vì cần chứ không mua vì đẹp” lên hàng đầu bởi Hạ Long có ti tỉ món đồ mê hoặc bạn đấy!

Trước chuyến đi, bạn cần khảo giá tất cả các yếu tố như chỗ ăn, chỗ nghỉ, giá của phương tiện di chuyển hay vé tham quan và những chi phí khác để đề ra mức tài chính phù hợp nhất.

Trải nghiệm văn hóa địa phương

lang-chai-vung-vieng

Để chuyến đi được tiết kiệm nhất nhưng không kém phần thú vị nhất, hãy tham gia trải nghiệm văn hóa địa phương. Đến một vùng đất mới, sống như người dân bản địa, ăn món địa phương, khám phá những nét độc đáo trong văn hóa của miền đất di sản này là một điều thú vị. Bên cạnh đó, hãy trò chuyện nhiều hơn với những người dân nồng hậu nơi đây, bạn có thể bắt được những sự kiện miễn phí để tham gia như lễ hội, biết đến những địa danh mới hay một vài mẹo để chuyến đi được hoàn hảo nhất.

Săn khuyến mãi

Nhiều khách sạn, nhà hàng tại Hạ Long thường xuyên bung chương trình khuyến mãi hoặc những combo đặc biệt với giá ưu đãi. Sao bạn không tranh thủ săn để thoải mái tận hưởng mà không lo về giá phải không?

Bất cứ chuyến đi nào ngay cả du lịch quốc tế hay nội địa cũng sẽ bào mòn kha khá hầu bao, ngốn số tiền không phải ít nếu  không lên kế hoạch cụ thể. Chuyến ghé thăm Hạ Long cũng không phải ngoại lệ. Hy vọng những bí kíp trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để có một chuyến đi vừa lý tưởng lại vừa tiết kiệm! Chúc các bạn có một kỳ nghỉ ý nghĩa!

Theo Halongwave.vn

Go to top