Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Bạch Long Vĩ - Nơi ấy nơi đảo xa

Được mệnh danh là “đuôi rồng trắng” – Đảo Bạch Long Vĩ là hòn đảo không chỉ đóng vai trò quan trọng về chủ quyền trên biển mà còn mang ý nghĩa rất lớn về việc phát triển du lịch tại thành phố Hải Phòng. Nếu đã đặt chân đến Hải Phòng, đảo Bạch Long Vĩ là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với những bạn có tâm hồn yêu thích phiêu du trên biển đảo. Trong bài viết này, Halongwave sẽ chia sẻ cẩm nang du lịch đảo Bạch Long Vĩ cho các bạn đang có ý định đến du lịch tại đây.

Đảo Bạch Long Vĩ có gì thú vị?

Đảo Bạch Long Vĩ là một huyện thuộc thành phố Hải Phòng và là đảo xa bờ nhất trong cụm đảo vịnh Bắc Bộ. Đảo Bạch Long Vĩ cách hòn Dấu 110km và nằm trên một trong tám ngư trường lớn nhất của vịnh. Đảo Bạch Long Vĩ đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế cũng như đảm bảo an ninh - quốc phòng biển Việt Nam. Cũng như bao địa danh khác trên mảnh đất Việt Nam, đảo Bạch Long Vĩ cũng mang trong mình một truyền thuyết. Thuở xa xưa, có một đàn rồng từ trên trời ghé thăm vùng biển Hải Phòng. Một số con rồng con nằm lại ven đất Hải Phòng hóa thân thành quần đảo Cát Bà ngày nay. Số con rồng còn lại nằm ở biển Quảng Ninh, thành vịnh Hạ Long. Khúc đuôi của rồng mẹ chính là đảo Bạch Long Vĩ, được dân gian ví như một viên ngọc giữa biển Đông mang hàm ý đây chính là vùng đất quý, cần được con cháu giữ gìn và bảo tồn.

Du lịch đảo Bạch Long Vĩ vào mùa nào thì đẹp?

Đảo Bạch Long Vĩ có hai mùa chính: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 8 và mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 của năm sau. Mùa mưa có thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều khá bất tiện trong khi mùa khô thì thời tiết ít mưa nhưng khá lạnh. Tháng 4 đến tháng 9 là các tháng chuyển tiếp giữa hai mùa, nhiệt độ trung bình khoảng 23,3 độ C và đây là những tháng thuận lợi nhất để đến tham quan đảo Bạch Long Vĩ bởi nhiệt độ không quá cao và không khí rất mát mẻ.

Phương tiện di chuyển đến Đảo Bạch Long Vĩ?

Cách nhanh nhất để đến đảo đó là bạn nên đi bằng tàu cao tốc Bạch Long, xuất phát từ bến Bính, Hải Phòng. Mất tổng cộng 7 tiếng sẽ ra đến đảo. Thời gian để đến đảo khá dài, nếu chẳng may trên đường đi bạn gặp bão thì phải lập tức theo tàu trở về đất liền ngay để đảm bảo an toàn. Bạn cần nghiên cứu kĩ thời tiết trước chuyến đi để tránh đi vào thời điểm thời tiết biến động, ảnh hưởng đến sự an toàn cũng như giới hạn sự trải nghiệm của bạn đối với chuyến đi.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua tại Đảo Bạch Long Vĩ

Đặt chân đến đảo Bạch Long Vĩ, bạn có thể tản bộ quanh bờ biển để cảm nhận nét bình dị, hoang sơ của quần đảo. Những bãi cát trải dài trắng mịn hòa với thanh âm sóng vỗ rì rào đem lại sự thư giãn tinh thần rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ bên bờ biển vào lúc chiều tà. Một bàn tiệc hải sản tươi ngon trong không gian sóng biển rì rào hòa cùng tiếng guitar nhẹ nhàng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên. Thả hồn ngắm sao trời lung linh, theo thuyền ra khơi đánh cá, câu mực hay lặn ngắm lớp san hô màu sắc cũng là những hoạt động mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt. Hãy thử đặt chân đến đảo Bạch Long Vĩ để một lần tách xa với nhịp sống rộn rã của thành phố, ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, hít thở khí trời trong trẻo pha lẫn hương vị biển mằn mặn và cảm nhận cuộc sống giản dị, chân chất của người dân ven biển. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn và đầy hữu ích. Còn chần chừ gì nữa, hãy xách ba lô lên và khám phá ngay đảo Bạch Long Vĩ, để cảm nhận nét hoang sơ nhưng không kém phần cuốn hút mà tạo hóa đã ban tặng cho đất nước Việt Nam ta. 

Giữa mênh mông sóng nước, ngắm bình minh từ trên ngọn hải đăng là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn sẽ như cảm nhận được sự giao hòa của biển trời, biển như ôm ấp cả một bầu trời bao la còn trời thì như muốn được nhẹ nhàng sa vào long biển. Tâm hồn của bạn sẽ thực sự thanh thản và mọi buồn bực, lo toan đời thường sẽ chỉ như hạt bụi gió bay. Đứng trên ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ đảo Bạch Long Vĩ. Hãy tranh thủ chụp một bức hình về vẻ đẹp toàn cảnh của Bạch Long Vĩ nhé !

Ngắm bình minh trên đảo Bạch Long Vĩ

Bạn có thể đi dạo quanh bờ biển để cảm nhận được sự hoang sơ nhưng có một chút gì đó mới mẻ của Bạch Long Vĩ. Cát ở đây trắng mịn, những bãi cát dài uốn lượn kèm theo những con sóng bạc đầu vỗ rì rào như vui mừng chào đón người bạn từ đất liền xa xôi đến với Bạch Long Vĩ.

Cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ từ biển, cát và đá Bạch Long Vĩ

Hay đợi đến chiều tà, bạn có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ trên bờ biển. Bên ngọn lửa trại đang bập bùng, cùng một bàn tiệc hải sản Bạch Long Vĩ, tiếng guitar hòa cùng tiếng sóng biển, ngắm nhìn biển đêm với bầu trời lung linh đầy sao…hẳn sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể quên !

Đốt lửa trại trên đảo Bạch Long Vĩ 

Theo thuyền ra khơi đánh cá, câu mực hay lặn ngắm san hô Bạch Long Vĩ cùng những người dân nơi đây cũng là một hoạt động mang đến cho bạn nhiều tri nghiệm mới lạ. Ở phía Đông của đảo Bạch Long Vĩ có trạm điện gió, trung tâm giống bào ngư, bạn có thể đến đây để tham quan, thử một ngày trở thành ngư dân để có thể trải nghiệm cùng cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Thích phải biết nhỉ ?

Cảng Bạch Long Vĩ giữa trời mây về đêm

 

Trên đây là thông tin “Bạch Long Vĩ - Nơi ấy nơi đảo xa” mà chúng tôi gửi đến các bạn. Nếu quý độc giả có nhu cầu về đặt tours, đặt phòng hay phương tiện di chuyển...Xin hãy liên hệ với Halongwave để nhận được hỗ trợ nhanh và nhiệt tình nhất !

Theo Halongwave.vn

 

 

 

 

 

 

Go to top