Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

3 trường hợp nên hủy một chuyến du thuyền tại Vịnh Hạ Long

Có nên hủy chuyến đi du thuyền Vịnh Hạ Long? Khi nào thì cần hủy chuyến đi du thuyền Vịnh Hạ Long là một trong những câu hỏi mà du khách quan tâm nhất trong thời điểm đầu mùa mưa này. Vậy bạn đã biết khi nào một chuyến ra khơi tại Vịnh của mình cần phải được hoãn lại chưa?

 

Vịnh Hạ Long là một điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam mà nhiều du khách trên khắp thế giới đã đưa nó vào danh sách địa điểm du lịch của mình. Nhưng khi có điều gì đó có thể ảnh hưởng và thay đổi kế hoạch của bạn thì việc dự tính trước là vô cùng thân thiết. Và phần lớn nguyên do là do sự thay đổi của thời tiết vào mùa mưa.

du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long ngày sương mù mưa bão

Vịnh Hạ Long - Điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ngày nghỉ ngơi, thư giãn

1.      Hoãn chuyến du lịch Vịnh Hạ Long do bão

Mùa mưa bão trên Vịnh Hạ Long bắt từ tháng 7, kéo dài tới tháng 9. Theo thống kê, cơ hội mà hành trình của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi một cơn bão cao trong mùa này là khoảng 40% bởi thời tiết Hạ Long trong thời điểm này luôn đi kèm với mưa và giông bão. Đôi khi trời còn mưa nhiều ngày liên tiếp.

du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long những ngày mưa bão

Thời tiết Hạ Long những ngày này thường có những cơn mưa bất chợt và kéo dài

Có đáng để mạo hiểm cho một chuyến đi Vịnh Hạ Long vào những ngày giông bão? Tuyệt đối không! Bởi dù đó đang là kỳ nghỉ của bạn, nhưng vấn đề an toàn chắc chắn luôn phải đặt lên hàng đầu rồi. Nhưng đừng lo lắng, Halongwave luôn luôn giữ thông báo, cập nhật về những thay đổi cho bạn và chắc chắn rằng sự an toàn cho tất cả các hành khách trên tàu là tốt nhất.

2.      Biến động gió mùa / sự thay đổi của mực nước biển

Nó thường xảy ra vào mùa hè hoặc đầu mùa đông khi thời tiết thay đổi. Gió mùa mạnh xảy ra khi gió kết hợp với tiết trời mùa hè hoặc mùa đông. Tốc độ gió lúc này ước tính có thể vượt quá 20-40 km/giờ ở bất cứ đâu trên Vịnh Hạ Long. Gió mùa đông thường thổi từ phía bắc hoặc từ phía đông trong khi gió mùa mùa hè thường thổi từ phía tây nam.

Những biến động mạnh về gió mùa và sự thay đổi của mực nước biển có thể buộc thuyền phải bị hủy bỏ, vì vậy quyết định của các đội thuyền, đặc biệt là vị thuyền trưởng là vô cùng quan trọng.

du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long ngày sóng to biển động

Du lịch Hạ Long vào những ngày sóng to biển động

Bạn có thể tham khảo các đội thuyền uy tín mà Halongwave cung cấp, bao gồm toàn những đội thuyền đã hoạt động nhiều năm trên hải trình này, giàu kinh nghiệm và luôn đặt sự an toàn của du khách lên hàng đầu.

3.      Hoãn chuyến du lịch Vịnh Hạ Long do sương mù

Trên Vịnh Hạ Long, mùa sương mù là vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân (từ tháng 12 đến tháng 2). Sương mù tạo thành từ những giọt nước trong không khí, độ nặng nhẹ sẽ quyết định tới tầm nhìn xa của du khách trong cả hành trình. Và bạn hoàn toàn không muốn chuyến đi của mình trở nên quá mờ ảo phải không nào.

du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long ngày sương mù

Sương mù trên Vịnh Hạ Long sẽ gây trở ngại cho việc thưởng ngoạn không gian

Các tàu thuyền có thể bị mắc kẹt và bao quanh bởi sương mù biển. Đặc biệt, nó chỉ xảy ra vào sáng sớm hoặc chiều muộn và lúc nửa đêm. Vì vậy, đôi khi nó rất đẹp để xem vịnh qua sương mù. Nhưng đôi khi, một ngày sương mù mạnh có thể không cho phép du thuyền được ra khơi. Thuyền trưởng sẽ mất tầm nhìn và hành trình cần phải bị trì hoãn hoặc hủy bỏ.

Trong trường hợp hủy hành trình, xin đừng lo lắng hoặc lo lắng, Halongwave sẽ kiểm tra dự báo thời tiết 1 ngày hoặc vài ngày trước khi hành trình và cho bạn biết càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, mọi vấn đề liên quan bạn hoàn toàn có thể gửi về hòm thư của Halongwave, chúng tôi có một đội ngũ hỗ trợ sẽ cho bạn những phản hồi sớm và chính xác nhất. Chúc bạn sẽ có một hành trình ra khơi vui vẻ.

Xem thêm:

Trải nghiệm yoga & thiền trên du thuyền du ngoạn Vịnh Hạ Long

Qua đêm trên vịnh Hạ Long tại du thuyền

Go to top