Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa

Người ta ví rằng, nếu coi Vịnh Hạ Long là một nàng tiên đẹp rực rỡ thì vịnh Bái Tử Long là một cô gái tuổi đôi mươi đằm thắm, nền nã và có duyên thầm. Đó cũng là lý do mà Công ty du lịch sinh thái Gecko Travel (Anh) đã bình chọn Vịnh Bái Tử Long của Việt Nam lọt vào top 5 những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Đông Nam Á (năm 2006 ).

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa1

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa2

Vịnh Bái Tử Long được ví như một cô gái tuổi đôi mươi đằm thắm, nền nã và có duyên thầm

Sự tích kể rằng, khi người Việt mới lập nước đã bị giặc ngoại xâm đem quân tới đánh chiếm. Ngọc Hoàng vì thương con dân sống trong cảnh lầm than, chết chóc nên đã sai Rồng mẹ mang theo một đàn con xuống Hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Thuyền giặc từ ngoài biển ào ạt tiến vào bờ đúng lúc Rồng hạ giới. Đàn Rồng lập tức phun ra vô số châu ngọc, thoắt đã biến thành muôn ngàn đảo đá trên biển tạo nên bức tường thành vô cùng vững chắc, bất ngờ chặn bước quân địch. Đoàn thuyền giặc đang lao nhanh, bị chặn đột ngột đã đâm vào các đảo đá hoặc đâm vào nhau vỡ tan tành.

Sau khi giặc tan, vì lưu luyến cảnh vật non nước hữu tình, Rồng mẹ và Rồng con đã không trở về mà ở lại hạ giới. Ngay tại trận chiến, chỗ Rồng mẹ hạ xuống chính là Hạ Long, nơi Rồng con hạ xuống là Bái Tử Long, đuôi đàn rồng quẫy nước trắng xóa là Long Vĩ (bán đảo Trà Cổ ngày nay) với bãi cát mịn và dài hơn chục cây số.

Xem thêm:

Tổng hợp những du thuyền Hạ Long

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa3

Vịnh Bái Tử Long nằm ở phía Đông khu du lịch Vịnh Hạ Long, là vùng lõm trong Vịnh Bắc Bộ thuộc Đông Bắc của Việt Nam

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa4

Vịnh Bái Tử Long có hàng trăm núi đá vôi đẹp kỳ vĩ, hàng trăm đảo lớn nhỏ nổi tiếng cùng không gian vô cùng đẹp mắt

Vịnh Bái Tử Long nằm ở phía Đông khu du lịch Vịnh Hạ Long, là vùng lõm trong Vịnh Bắc Bộ thuộc Đông Bắc của Việt Nam. Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp liền với thị xã Cẩm Phả và phía Đông Bắc giáp huyện đảo Cô Tô. Đi dọc tuyến khơi từ Vịnh Hạ Long đến Vịnh Bái Tử Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều núi đá vôi đẹp kỳ vĩ, hàng trăm đảo lớn nhỏ nổi tiếng cùng không gian vô cùng đẹp mắt như: Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Nhã, Thẻ Vàng, cụm đỏa Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn…Tất cả đều rất đáng để khám phá!!

Một người đã từng nói rằng: “Dẫu có ngao du 4 bể, cảnh vật thế giới đa màu sắc, muôn màu muôn vẻ, trùng trùng điệp điệp cảnh đẹp như chốn bồng lai thì vẫn không khỏi kinh ngạc, bàng hoàng, rung động khi một lần đặt chân đến Vịnh Bái Tử Long duyên dáng, sáng lấp lánh trên mặt nước biển trong xanh”

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa6

Vẻ đẹp của vịnh Bái Tử Long khiến du khách bàng hoàng, rung động

http://blog.tamtay.vn/entry/view/1182386/Lam-the-nao-de-hoa-nhap-cuoc-song-nhanh-chong-khi-du-hoc-Nhat-Ban.html9

Vịnh Bái tử Long sở hữu rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng

Vịnh Bái Tử Long có hàng trăm hòn đảo với nhiều hình thù đa dạng, đặc sắc. Không những thế, ở nơi đây còn sở hữu rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Hòn Con Cóc, Hòn Con Rùa, Núi Bài Thơ, Đầm Oan, Động Thiên Cảnh Sơn, Động Tam Cung…Hệ thống đảo đá đa dạng, các hòn đá cao thấp nhấp nhô, nổi trên trên mặt nước xanh biếc hòa cùng mây núi bạt ngàn, tất cả hòa hợp với nhau như một bản tình ca êm đềm, du dương, có lúc trầm lắng nhưng cũng có lúc lại rộn ràng, gào thét, rực lửa,. Không chỉ thế, bước tới vùng đất này bạn còn có dịp tham quan các đền, chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Lý, thăm vườn quốc gia Bái Tử Long, khám phá làng chài trên đảo Minh Châu hay đi thăm Cái Làng – Một làng Việt cổ nhất trên đảo với giếng Nàng Tiên nước xanh ngăn ngắt. Nếu có thêm thời gian, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hang Thông Thiên, đảo Phất Cờ hay đi thuyền thám hiểm những khu rừng sú, vẹt, lên đảo Bản Sen thưởng thức hương vị trà trăm tuổi và đắm mình trong dòng nước như pha lê ở bãi biển Uyên Ường. Bạn cũng có thể lên bờ thăm đền Cửa Ông, thăm cảng Vạn Hoa hay đi xuyên rừng đến thăm các bản làng của người Tày, người Dao đỏ, người Sán Dìu mộc mạc mến khách.

Xem thêm:

Những hoạt động vui chơi ở Hạ Long không thể bỏ lỡ năm 2018

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa10

Vịnh Bái Tử Long cũng chính là nơi nuôi dưỡng, phát triển hệ sinh thái tiêu biểu như hệ sinh thái rừng ngập mặn

Ngoài ra, Vịnh Bái Tử Long cũng chính là nơi nuôi dưỡng, phát triển hệ sinh thái tiêu biểu như hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới. Ở đây có đến 319 loài, hầu hết là những loài hải sản nổi tiếng, có giá trị kinh tế cao như: tu hài, tôm, cua, ghẹ, ốc hương, cá song, mực. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những món ăn mới lạ và đặc sắc vào mỗi buổi chiều mát mẻ trên chiếc du thuyền sang trọng lướt nhẹ trên mặt biển lặng sóng.

Không chỉ vậy, vịnh Bái Tử Long được đánh giá là một trong những địa chỉ nghỉ dưỡng số 1 tại miền Bắc bởi nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp ban sơ do mẹ thiên nhiên ưu ái, ban tặng. Với không gian thư thái, yên bình chốn mây, núi tràn ngập sắc màu trong từng tia nắng chiếu sáng, len lói qua những khe hở của những ngọn núi non, du khách sẽ có cơ hội được khám phá vẻ đẹp kỳ diệu, tận hưởng và trải nghiệm những khoảng khắc sâu sắc và đáng trân trọng nhất cuộc đời.

Vịnh Bái Tử Long – Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa8

Hàng thế kỷ qua, Vịnh Bái Tử Long vẫn giữ được vẻ đẹp ban sơ do mẹ thiên nhiên ưu ái, ban tặng

Vịnh Bái Tử Long – Một số thông tin hữu ích

+ Nằm ở phía đông Vịnh Hạ Long.

+ Từng được ghi danh trong 5 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Đông Nam Á (vào năm 2006).

+ Từ ngày 1 tháng 4, giá vé tham quan trên vịnh Bái Tử Long dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/tuyến.

+ Du khách có thể tới tham quan quần thể du lịch sinh thái biển, cách Bãi Cháy khoảng 60km nếu di chuyển bằng đường bộ; còn đi tàu thủy cao tốc mất khoảng 1,5 giờ – hành trình xuyên suốt vịnh Bái Tử Long.

+ Vịnh Bái Tử Long có bãi cát trắng, mịm màng dài 2km.

+ Khu sinh thái Bái Tử Long có diện tích trên 100 ha trong đó bờ biển chiếm hơn 10 km.

+ Nơi đây có hệ thống hang động đa dạng, phong phú.

+ Có 2 mùa rõ rệt: Nóng ẩm vào mùa hạ, khô lạnh vào mùa đông. Thời điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước là từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 8 đến tháng 10 (mùa hè), còn vào mùa đông thì hầu như chỉ có khách nước ngoài đến tham quan. Tầm tháng 6, tháng 7 du khách không nên đi du lịch vịnh Bái Tử Long vì mùa này hay xảy ra mưa bão.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top