Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ của vịnh Hạ Long từ trên cao

Đối với du khách tới thăm vịnh Hạ Long, những hải trình dài vài ngày lênh đênh trên du thuyền tận hưởng, ngắm thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, luồn lách vào những hang động trầm mặc nhưng tráng lệ, huyền bí hay chèo thuyền kayak tự túc đều đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu cảm giác mạnh, bạn đã thử chiêm ngưỡng Hạ Long thân quen từ trên cao chưa, đó thực sự sẽ mang lại cho bạn những góc nhìn hoàn toàn mới mẻ và sinh động về vịnh Hạ Long mà bạn chưa bao giờ khám phá trước đó.

du lịch hạ long

Ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao là một trải nghiệm thú vị bạn nhất định nên thử

Dưới đây Halongwave sẽ đưa ra một số tips cho bạn tham khảo để có thể lựa chọn phù hợp nhất cho mình khám phá sự huyền ảo, kì vĩ của vịnh Hạ Long từ trên cao nhé.


1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bồng bềnh bằng thủy phi cơ từ trên cao

Tạp chí The New York Times (Mỹ) từng bình chọn trải nghiệm ngắm Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ là một trong những dịch vụ du lịch hấp dẫn nhất năm 2015. Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long bằng thủy phi cơ, chỉ mất 45 phút so với 4 tiếng di chuyển bằng đường bộ. Hiện nay tại Việt Nam hàng không Hải Âu là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ với những dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp. Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.

du lịch hạ long

Ngắm thiên nhiên hùng vĩ của Hạ Long chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó quên trong đời. Thật vậy, bạn có thể tưởng tượng, hơn 2000 hòn đảo xinh đẹp lớn, nhỏ của vịnh Hạ Long bỗng chốc đều thu nhỏ vào trong tầm mắt của bạn. Khi máy bay đến gần, bạn thậm chí có thể quan sát thấy được cả thảm thực vật phủ xanh những ngọn núi đá vôi này. Tất cả những hang động vốn sừng sững, hiên ngang trước mắt bạn cũng đều trở nên nhỏ bé từ tầm cao, những du thuyền hạng sang giống như thuyền bè nối tiếp nhau thật sinh động trên bức phông nền xanh thướt tha và thơ mộng của Hạ Long.

hạ long

du lịch hạ long

du lịch hạ long

Tour ngắm cảnh bằng thủy cơ này hiện nay có giá khá cao khoảng 6 đến hơn 8 triệu đối với hãng hàng không Hải Âu tùy thời gian bay và lộ trình khởi hành, bạn có thể tham khảo thêm để cân nhắc ví tiền của mình nhé.

2. Cáp treo Nữ hoàng - vị trí hoàn hảo để ngắm Hạ Long từ trên cao

Bên cạnh sự xuất hiện của thủy phi cơ thì cáp treo cũng là một lựa chọn khác cho du khách. Cáp treo Nữ Hoàng là tuyến cáp treo tại Hạ Long đã đạt 2 kỷ lục Guiness thế giới. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp diệu kỳ của vịnh Hạ Long từ trên cao. Hành trình xuyên vịnh Hạ Long, nối từ ga Đại Dương đến ga Mặt Trời, bằng cáp treo Nữ Hoàng là trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Sun World Hạ Long Park.

du lịch hạ long

Cáp treo Nữ Hoàng là một công trình được tư vấn và thiết kế của hai hãng cáp treo Doppelmayr (Áo) và Garaventa (Thụy Sĩ) là những hãng cáp treo uy tín hàng đầu thế giới, khai trương vào ngày 25/06/2016. Cáp treo có chiều dài là một con số ấn tượng: đó là 2.222m, với 2 trụ cáp, chỉ gồm 2 cabin nhưng công suất vận chuyển lại lên tới 2 ngàn hành khách/giờ.

hạ long

Từ cáp treo lưng chừng giữa trời, du khách có thể cảm nhận một vịnh Hạ Long thật khác biệt, lộng lẫy là huyền bí như một cô gái yêu kiều, quyến rũ. Sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những nét hiện đại, hoa lệ của khu du lịch Bãi Cháy, ngắm Hạ Long vào đêm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự huyền ảo, tráng lệ có một không hai mà bạn có lẽ cũng chưa bao giờ tưởng tượng được. Tất cả sẽ được gói trọn trong tầm mắt bạn ngay lúc này, trong cabin của cáp treo nữ hoàng.

du lịch hạ long

Với mỗi lượt đi cáp treo, du khách sẽ có khoảng 5 phút trên không để dạo chơi trên bầu trời và ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao với đầy đủ biển xanh, núi cao, và cảm giác bồng bềnh cùng với mây trời.

hạ long

3. Chinh phục Hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ

Có lẽ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hạ Long từ trên cao đỉnh núi Bài Thơ là lựa chọn được nhiều phượt thủ và các bạn trẻ hứng thú nhất. Từ trên đỉnh núi cao hơn 200m, bạn hoàn toàn có thể đắm mình trước vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy của vịnh Hạ Long không kém gì từ cửa kính của thủy phi cơ hay cáp treo cả. Tuy nhiên, leo núi như vậy chỉ phù hợp với những bạn có sức khỏe tốt một chút và đặc biệt là không sợ độ cao nhé.

du lịch hạ long

Thời điểm thích hợp nhất để lên đây là lúc sáng sớm và chiều tà. Nếu có ý định đón bình minh, bạn hãy leo từ khoảng 4h30 sáng và tầm 16h nếu muốn bắt kịp khoảnh khắc hoàng hôn xuống. Đường lên núi nằm khuất sâu trong một hẻm nhỏ cạnh nhà dân nên muốn lên được bạn cần hỏi người dân địa phương và nhờ họ mở cổng. 2/3 con đường lên núi đã được xây bậc nên việc di chuyển, leo trèo khá thuận tiện. Leo hết qua bậc xi măng, bạn sẽ phải men qua một đoạn đá gập ghềnh mà chỉ có thể dựa vào sức đeo bám của đôi tay và sức bật của đôi chân.

du lịch hạ long

Trên đoạn đường đó, bạn sẽ nghe tiếng chim hót râm ran, ngắm một vài loài cây xanh tươi, những nụ hoa chúm chím xinh xắn và vài bông hoa bung nở sắc thắm tô điểm khung cảnh thêm phần thơ mộng. Đây là nơi để bạn trải nghiệm một chút mạo hiểm, địa điểm lý tưởng để thỏa sức chiêm ngưỡng bao quát toàn cảnh kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vùng trời và vùng biển đẹp nao lòng ở vùng Đông Bắc, tha hồ chụp ảnh lưu giữ những bức ảnh cưới đẹp lung linh đậm chất nghệ thuật và là điểm check-in ấn tượng, độc đáo và thú vị trong chuyến vi vu đến Hạ Long.

du lịch hạ long

Đứng trên đỉnh núi, hẳn bạn sẽ có rất nhiều cảm xúc khó tả, những hòn đảo như những viên ngọc rồng lung linh hiện ra trước mắt, những chiếc du thuyền, cano chạy vút qua tầm mắt và cả những chiếc thuyền kayak nhỏ bé, rực rỡ sắc màu bồng bềnh trên vịnh. Chắc chắn bạn không thể dối lòng mình rằng bạn không xao xuyến trước bức tranh đẹp đầy mê hoặc này được.

Nếu bạn đam mê du lịch, bạn ưa khám phá, chinh phục thiên nhiên hùng vĩ, Halongwave hi vọng trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao thực sự là những gợi ý thú vị và bổ ích cho bạn. Nếu bạn còn gì thắc mắc hay muốn đặt câu hỏi trao đổi với chúng tôi, thì đừng quên gửi câu hỏi của bạn TẠI ĐÂY nhé. Chúc bạn có những chuyến đi có ý nghĩa và đáng nhớ cho chính bản thân mình nhé.

 

Xem thêm:

Khám phá Hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ

Vịnh Hạ Long và những thú vị bạn chưa bao giờ nghe qua

 

 

 

Go to top