Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Vẻ đẹp độc đáo của khu du lịch sinh thái Lựng Xanh, Uông Bí

Du lịch Quảng Ninh không chỉ thu hút bởi những dãy núi hùng vĩ, những hang động huyền bí hay những món ăn độc đáo mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên thanh bình gắn với những nét đẹp tâm linh mà khu du lịch sinh thái Lựng Xanh mang lại. Hôm nay, Halongwave sẽ dẫn các bạn dạo quanh một vòng địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé!

1. Đôi nét về khu du lịch sinh thái Lựng Xanh, Uông Bí

Khu du lịch sinh thái Lựng xanh nằm trên địa bàn phường Quang Trung là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến thăm vùng đất mỏ Quảng Ninh. Cách thành phố Uông Bí khoảng 2km, khu du lịch này thu hút không ít khách du lịch nhờ có địa hình đa dạng, cảnh sắc thiên nhiên phong phú, cất giữ nhiều thác nước, suối nước trong lành, nhẹ nhàng len lỏi qua những phiến đá có hình dáng kỳ lạ, độc đáo.

du lịch quảng ninh

Ngoài ra, Lựng Xanh còn giao thoa với các vùng đất thiêng nối tới núi Yên Tử, hồ Trung Yên và chùa Ba Vàng.

2. Nguồn gốc của tên gọi “Lựng Xanh”

Sở dĩ khu du lịch này có cái tên đặc biệt như vậy là do bên trong khu du lịch có ba tầng thác nước tự nhiên tuyệt đẹp uốn lượn từ lưng chừng núi Ba Vàng và ở dưới mỗi chân thác là các vũng nước trong veo, phản chiếu màu xanh của cây cối, sắc trời. Tương truyền, trên đường đến núi Yên Tử để đi tu, vua Trần Nhân Tông đã dừng chân tại Lựng Xanh ngắm cảnh, uống nước từ những con lựng trong vắt này.

3. Vẻ đẹp hiếm có của khu du lịch Lựng Xanh

du lịch quảng ninh

Nhờ có thiên thời địa lợi, nằm giữa vùng đất địa linh thuận lợi, dễ đi xung quanh có cây cối bao quanh, không gian tĩnh lặng, những con thác rì rào, mạnh mẽ với ba tầng thác đổ tung bọt trắng xóa đã trở thành nơi lai vãng, ngắm cảnh của không ít du khách.

du lịch quảng ninh

Không giống như những thác nước cao ngút tầm mắt khác, thác nước ở Lựng Xanh chảy theo tầng nước ở độ cao thích hợp và chảy qua các phiến đá khổng lồ, phẳng lì tạo nên khung cảnh hùng vĩ, không gian rộng lớn.

du lịch quảng ninh

Từ lưng chừng núi Ba Vàng tới thác thứ nhất dài khoảng 300m. Thác cao hơn 10m đổ xuống vách đá tung bọt trắng xóa.

du lịch quảng ninh

Thác nước thứ hai và thác nước thứ ba cao trên 15m chảy mạnh, hùng vĩ như thác Camly.

du lịch quảng ninh

Dưới chân thác là một lựng nước khổng lồ mà người dân hay gọi là bể bơi tự nhiên Lựng Xanh - nơi chứa đựng nguồn nước từ ba thác dội về. Còn những lựng nước nằm ngay dưới chân mỗi thác nước thì khá nông, trong vắt, xung quanh là những tảng đá cuội nhẵn mịn phản chiếu những bóng trúc xanh, hoa rừng tạo nên khung cảnh thiên nhiên vạn người mê.

du lịch quảng ninh

Dọc theo những thác nước, du khách còn bắt gặp nhiều dải cát trắng mịn cạnh lựng nước trông chẳng khác nào những bãi biển thu nhỏ giữa rừng cây. Đây là không gian lý tưởng cho những bữa tiệc cắm trại, picnic vừa ngắm cảnh sắc rừng núi lại có những bãi biển thu nhỏ đẹp như mơ kết hợp với âm thanh trong trẻo từ những thác nước ngày đêm không ngừng nghỉ.

Với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo cùng với di tích chùa Ba Vàng, Lựng Xanh chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó phai với những ai yêu mến du lịch sinh thái và du lịch tâm linh.

Có thể bạn quan tâm:

Núi Bài Thơ - “Kính viễn vọng” bên Vịnh Hạ Long

Du lịch Bình Liêu và những điều bạn cần biết

Hành trình khám phá Móng Cái - nơi địa đầu tổ quốc

 

 

 

 

Go to top