Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tuyệt tác kiến trúc từ 3 cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng

Halongwave - Từ bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu, từ hình ảnh con Rồng đang phun lửa cho tới khối cấu trúc xoay, thực không ngoa khi nói rằng Đà Nẵng chính là nơi “ngự” của những tuyệt tác kiến trúc. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 cây cầu có kiến trúc nổi tiếng bậc nhất xứ Đà qua bài viết dưới đây nhé!

Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của các tín đồ du lịch trong nước cũng như quốc tế. Khởi nguồn từ bãi biển quyến rũ bậc nhất hành tinh cho tới Khu du lịch Bà Nà và rồi những cây cầu huyền thoại như cầu Vàng, cầu xoay, cầu Rồng,.... Theo dòng phát triển của thành phố, những công trình kiến trúc ngoạn mục của những cây cầu tại Đà Nẵng vô cùng sáng tạo và xứng đáng là nơi để đến ít nhất một lần trong đời.

>>> Xem thêm: Top 8 địa chỉ "không thể không ghé" khi đi Du lịch Đà Nẵng

Cầu Vàng

cau-vang-du-lich-da-nang

Cái tên đầu tiên trong danh sách này hẳn bạn cũng có thể đoán ra - Cầu Vàng. Nghe qua cũng đủ hình dung sơ lược về chúng rồi đúng không? Cây cầu này có màu vàng, tuy nhiên điểm nhấn đặc biệt không nằm ở yếu tố này mà là trụ đỡ chính của cầu được mô phỏng bởi 2 bàn tay khổng lồ rêu phong phía dưới. Màu vàng ánh đồng cộng với nét rêu phong ấy tạo nên không gian như ngược lại quá khứ, lịch sử cổ xưa vậy. 

du-lich-da-nang

Có chiều cao 1400m so với mực nước biển nên khi đứng trên cầu, bạn có thể phóng tầm mắt ôm trọn cảnh quan của núi rừng, của thung lũng xanh xanh và biển phía xa xa lấp ló sau những áng mây bồng bềnh. Không gian tuyệt khỏi nói, hơi thở thiên nhiên ngập tràn sẽ khiến bạn thư giãn ngay lập tức. Mọi bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật đã tan biến từ lúc nào chẳng hay.

Cầu Rồng

Cau-Rong-Da-Nang

Được bắc ngang qua dòng sông Hàn thơ mộng, Cầu Rồng mặc dù “sinh sau đẻ muộn” song lại là cái tên ấn tượng nhất trong bản đồ kiến trúc tại Đà Nẵng. Cây cầu có hình dáng như một con Rồng đầy uy nghi, dũng mãnh đang lướt trên mặt nước. Tại sao lại là con Rồng - một sinh vật trong thần thoại không hề có thật mà không phải là một con vật khác? Rồng được coi là biểu tượng của sự quyền lực và thịnh vượng do đó, hình ảnh câu Cầu Rồng thể hiện rằng thành phố Đà Nẵng sẽ trở thành một trung tâm kinh tế thịnh vượng.

Cau-Rong

Thời điểm tốt nhất để nhìn ngắm, để chiếm ngưỡng Cầu Rồng là buổi tối. Đó là khi cây cầu nổi bật nhất, sáng rực nhất với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh. Không chỉ có vậy, Cầu Rồng còn đem đến sự chờ mong cho du khách khi vào mỗi tối cuối tối cuối tuần trình diễn tiết mục phun lửa đầy nghệ thuật. Ừm! Đáng để tham quan và khám phá đấy chứ!

Cầu sông Hàn

Là cây cầu xoay đầu tiên của Việt Nam, Cầu sông Hàn hoàn toàn thỏa mãn sự mong đợi cho việc kích thích nền kinh tế của Đà Nẵng cũng như gây dấu ấn khắp trong nước ngoài nước về kiến trúc độc đáo của mình.

cau-song-han

Cũng giống như Cầu Rồng, Cầu sông Hàn trở nên lung linh nhất khi về đêm với hàng ngàn ánh đèn sáng lấp lánh. Bạn có thể tìm cho mình những vị trí đặc biệt tại các quầy bar, quán cafe trên sân thượng bên bờ sông Hàn để chiêm ngưỡng màn trình diễn xoay cầu và vẻ đẹp của nó.

cau-song-han-quay

Nếu như trước nay, mọi người đều quan niệm cầu chỉ là công trình hỗ trợ cho giao thương, kích thích nền kinh tế phát triển thì tại Đà Nẵng, những nhà kiến trúc tài hoa đã tận dụng công trình này để làm đẹp thêm cho quê hương, làm trái tim những đôi chân cuồng đi thêm phần rạo rực. Thử hỏi mấy địa danh du lịch nào lại bắt nguồn từ những cây cầu như ở Đà Nẵng chứ?

Trên đây là Tuyệt tác kiến trúc từ 3 cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng mà chúng tôi gửi tới các bạn. Mọi nhu cầu thông tin chi tiết về cẩm nang du lịch Đà Nẵng hay đặt tour du lịch Đà Nẵng, vui lòng liên hệ Công ty du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất! Hẹn gặp lại ở Đà Nẵng vào một ngày không xa!

Theo Halongwave.vn

Go to top